Phục hồi chức năng cho người sau tai biến mạch máu não

Tai biến mạch máu não hay còn gọi là đột quỵ não. Đây là bệnh lý xảy ra khinão không được cung cấp máu và oxy khiến cho não bị mất chức năng một cách đột ngột. Trường hợp bị tai biến mạch mãu não có thể bị hôn mê, liệt, thậm chí tử vong, tùy thuộc vào diện tích não bị ảnh hưởng và mức độ tổn thương. Phục hồi chức năng sau tai biến là điều cần thiết để giúp người bệnh sống khỏe mạnh và trở lại các hoạt động thường ngày.

Phương pháp phục hồi chức năng cho người bệnh sau tai biến

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng phục hồi chức năng cho người bệnh sau tai biến là một trong những biện pháp hiệu quả, kể cả những trường hợp bị tai biến mạch máu não nặng. 

Kỹ thuật phục hồi chức năng giúp người bệnh bình phục bằng cách phục hồi lại chức năng trước đây của những bộ phận đã tổn thương trên cơ thể bệnh nhân. Khi chức năng được phục hồi sẽ giúp người bệnh có sức khỏe tốt và trở lại hoạt động, sinh hoạt bình thường. 

Phục hồi chức năng cho người sau tai biến mạch máu não

Một số phương pháp phục hồi chức năng sau tai biến hiệu quả:

Phục hồi chức năng

Là biện pháp cơ bản và có vai trò quan trọng giúp người bệnh phục hồi chức năng sau tai biến. Để thực hiện biện pháp này, người bệnh có thể tập luyện và sử dụng những máy móc, dụng cụ để hỗ trợ dưới sự hướng dẫn, giúp đỡ của các kỹ thuật viên. 

=> Lưu ý: Sau tai biến, người bệnh cần tập các bài tập phục hồi chức năng càng sớm càng tốt. Hiệu quả nhất là nên tập đúng cách và tập đều đặn, lựa chọn bài tập phù hợp với thể bệnh cũng như tình trạng sức khỏe của bệnh nhân.

Điều trị bằng phương pháp y học dân tộc 

Người bệnh có thể được châm cứu một số huyệt trên cơ thể để phục hồi chức năng vận động.

Tiến hành điện châm bằng cách để người bệnh ở tư thế nằm ngửa hoặc nghiêng, sau đó thực hiện châm điện trong thời gian khoảng 25- 30 phút và mỗi ngày làm một lần. Liệu trình điều trị có thể kéo dài trong thời gian 30- 45 lần/ liệu trình, tùy vào mức độ tai biến của người bệnh.

Phương pháp thủy châm được sử dụng tại một số huyệt trên cơ thể người bệnh. Song sog với thủy châm, người bệnh có thể  được bổ sung vitamin B1, B6 và B12 ở liều cao, cùng với thuốc hỗ trợ tuần hoàn não và nuôi dưỡng thần kinh như Cerebrolysin, Citicoline, Gliatilin để thủy châm. 

Ngoài ra, người bệnh còn được xoa bóp bấm huyệt ở vùng đầu, mặt, lưng và các chi...

Phục hồi chức năng cho người sau tai biến mạch máu não

Phòng tránh tai biến mạch máu não và phòng tránh tái phát bệnh

Để phòng tránh tái phát bệnh, người bệnh cần thực hiện nghiêm ngặt và đúng phương pháp phục hồi sau tai biến mà bác sĩ điều trị đã chỉ định.

Trường hợp mắc các bệnh lý như tăng huyết áp, tiểu đường, tim mạch... cần điều trị và kiểm soát tốt các chỉ số sẽ giúp giảm yếu tố nguy cơ gây bệnh đột quỵ não.

Xây dựng chế độ dinh dưỡng hợp lý cho người bệnh bằng cách giảm chất béo và tăng cường chất xơ, tăng cường vitamin cho cơ thể.

Chế độ làm việc và nghỉ ngơi hợp lý, tránh căng thẳng, stress...

Không hút thuốc lá, hạn chế uống rượu bia.

- Lưu ý đối với trường hợp người bệnh đã phục hồi sau tai biến

Cần thích nghi với cuộc sống, chăm chỉ vận động để cải thiện năng của các bộ phận trên cơ thể chưa bị tổn thương;

Luôn giữ thái độ sống lạc quan, yêu đời và tránh lo lắng, buồn phiền;

Phục hồi chức năng cho người sau tai biến mạch máu não

Ngoài ra, người thân trong gia đình cũng cần chăm sóc tốt cho người sau tai biến. Điều này giúp người bệnh có thể dễ dàng và thuận lợi trong sinh hoạt, tạo tâm lý lạc quan cũng giúp quá trình phục hồi của người bệnh được hiệu quả hơn.

Để phòng ngừa tai biến mạch máu não các bạn cũng nên tham khảo massage trị liệu. Phương pháp này giúp cơ thể được thư giãn, cải thiện tâm trạng tích cực. Bên cạnh việc đến các trung tâm trị liệu các bạn cũng có thể trang bị và sử dụng ghế massage tại nhà. Tuy nhiên cần lưu ý: Những người bệnh tai biến nên sử dụng ghế massage với sự hướng dẫn của bác sĩ  và có người nhà ở bên cạnh để đảm bảo an toàn.

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Mối liên hệ giữa chất điện giải với chức ...

Các chất có thể hòa tan trong dịch cơ thể, tạo ra các ion mang điện tích âm và dương được gọi là các chất điện giải. ...

Nguyên nhân và triệu chứng tai biến mạch máu ...

Tai biến mạch máu não hay còn gọi là đột quỵ não. Đây là bệnh lý xảy ra khi không thể cung cấp máu và oxy đến não khiến ...

Điều trị phục hồi cho người tai biến mạch ...

Tai biến mạch máu não hay còn gọi là đột quỵ não. Đây là tình trạng mạch máu não bị tổn thương làm cho não bị thiếu máu ...

Những nguyên nhân có thể gây ra bệnh tim

Theo thống kê thì hầu như nguyên nhân gây ra bệnh tim là do mắc các bệnh lý liên quan hoặc do bị bẩm sinh. Tuy nhiên, ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...