Những nguyên nhân có thể gây ra bệnh tim

Theo thống kê thì hầu như nguyên nhân gây ra bệnh tim là do mắc các bệnh lý liên quan hoặc do bị bẩm sinh. Tuy nhiên, vẫn còn những nguyên nhân khác có thể gây ra bệnh tim mà chúng ta không ngờ tới, hãy cùng tìm hiểu trong nội dung bài viết dưới đây.

Tiếng ồn ô tô, máy bay và tàu có thể gây ra bệnh tim

Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng, có khoảng 50 decibel là mức âm lượng của tiếng ồn giao thông hoặc tiếng tủ lạnh chạy... đã có thể trở thành yếu tố nguy cơ gây bệnh cao huyết áp và dẫn đến suy tim. Như vậy, cứ mỗi lần tăng khoảng 10 decibel, sẽ nâng cao nguy cơ mắc bệnh tim và đột quỵ

Các nhà khoa học cũng cho rằng bệnh lý tim mạch có mối liên hệ mật thiết tới tiếng ồn do cơ thể con người phản ứng với cảm giác bị căng thẳng khi nghe thấy tiếng ồn đó.

Bệnh đau nửa đầu có thể dẫn tới đau tim

Hiện vẫn chưa có nghiên cứu nào chứng minh được tại sao đau nửa đầu có liên quan đến bệnh lý tim mạch. Tuy nhiên, các nhà khoa học khẳng định rằng nguy cơ bị đột quỵ, đau ngực và đau tim sẽ tăng cao khi bạn bị đau nửa đầu.

Những nguyên nhân có thể gây ra bệnh tim

Trẻ em

Bố mẹ sẽ có nhiều khả năng mắc bệnh tim, nguy cơ này cũng tăng nhẹ sau mỗi lần sinh thêm em bé. Trong đó, nguy cơ mắc bệnh tim ở cả bố và mẹ là ngang nhau.

Ngoài ra, theo số liệu thống kê thì phụ nữ có chu kỳ kinh nguyệt sớm trước 12 tuổi hoặc mãn kinh trước 47 tuổi cũng sẽ có nguy cơ cao bị đột quỵ và mắc các bệnh tim lý về mạch. Nguy cơ này sẽ tăng lên nếu phụ nữ bị sẩy thai hoặc phải cắt bỏ buồng trứng, tử cung.

Những người có chiều cao thấp

Trường hợp cứ thấp hơn 6,35 cm so với chiều cao trung bình sẽ có nguy cơ tăng khoảng 8% khả năng mắc bệnh tim. Lý do là những người có chiều cao thấp thường có mức cholesterol và chất béo trung tính cao hơn. 

Người cô đơn dễ mắc bệnh tim

Những người có ít bạn bè với lối sống khép kín hoặc không hài lòng với các mối quan hệ xung quanh…thường có nguy cơ mắc bệnh tim và đột quỵ tương đương với người hút thuốc lá. Cảm giác cô đơn, căng thẳng thường liên quan đến bệnh huyết áp cao và có tác động bất lợi cho tim. Do vậy, để cải thiện tình hình thì việc tập thể dục hoặc tham gia các hoạt động tập thể sẽ giúp tăng cường thể lực và cải thiện các mối quan hệ xã hội, từ đó có thể ngăn ngừa các bệnh lý về tim mạch.

Những nguyên nhân có thể gây ra bệnh tim

Dùng thuốc điều trị rối loạn tăng động giảm chú ý

Các loại thuốc kích thích như dextroamphetamine, methylphenidate… có thể mang lại tác dụng giúp người bệnh tập trung, nhưng tác dụng phụ của chúng có thể làm tăng nhịp tim và tăng huyết áp. Khi sử dụng thuốc lâu dần, tác dụng phụ của thuốc có thể gây ra các vấn đề về tim mạch. 

Làm việc trong thời gian kéo dài

Theo nghiên cứu, những người có thời gian làm việc ít nhất 55 giờ/tuần sẽ có nguy cơ bị bệnh tim cao hơn so với những người làm việc từ 35-40 giờ/tuần. 

Nguyên nhân là do khi làm việc kéo dài sẽ dẫn đến căng thẳng nhiều hơn, ngồi nhiều hơn sẽ ảnh hưởng xấu tới tim.

Bệnh nha chu

Loại vi khuẩn trong miệng gây ra bệnh nha chu, nó cũng có thể xâm nhập vào máu và gây ra tình trạng viêm trong lòng niêm mạc động mạch, đây là môi trường thuận lợi để mỡ bám lại trên thành mạch và gia tăng nguy cơ gây ra bệnh xơ vữa động mạch. 

Những nguyên nhân có thể gây ra bệnh tim

Những người có tuổi thơ không êm

Nếu còn nhỏ, trẻ bị bạo lực, bị bắt nạt và bị lạm dụng… hoặc kể cả trẻ nhìn thấy người khác bị bạo hành cũng sẽ ảnh hưởng đến bệnh huyết áp cao, béo phì và bệnh tiểu đường khi trẻ trưởng thành. Chính những vấn đề sức khỏe này sẽ trở thành yếu tố gia tăng nguy cơ mắc bệnh tim

Bệnh cúm

Một số nghiên cứu đã chỉ ra, những người tử vong tại bệnh viện do đau tim phần lớn đã từng bị bệnh cúm. Tuy nhiên, các bác sĩ chuyên khoa tim mạch vẫn chưa lý giải được cơ chế của bệnh cúm có thể gây ra cơn đau tim, có thể là do khi cơ thể người bệnh chống lại nhiễm trùng, máu sẽ dễbị dính lại và dễ đông hơn.

Những người dễ nóng giận

Những người thường xuyên nóng giận có khả năng bị đau tim cao gần gấp năm lần so với người bình thường. Các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, trong vòng 2 giờ sau khi cơn nóng giận bùng phát, thì nguy cơ đột quỵ hoặc nhịp tim cũng sẽ tăng theo.

Những nguyên nhân có thể gây ra bệnh tim

Do vậy, nếu không thể tránh được các cơn tức giận hoặc không kiểm soát được cảm xúc thì hãy tìm cách giải quyết cơn giận ngay lúc đó để tránh những ảnh hưởng xấu tới sức khỏe, đặc biệt là trái tim.

Để phòng ngừa bệnh lý tim mạch các bạn trước tiên cần xây dựng chế độ ăn uống lạnh mạnh; Chịu khó tập luyện thể dục thể thao thường xuyên để cơ thể khỏe mạnh; Làm việc kết hợp với nghỉ ngơi hợp lý, tĩnh dưỡng; Tránh để bị nóng giận, mất kiểm soát. Các bạn cũng nên áp dụng liệu pháp massage để cơ thể được thư giãn và cải thiện tâm trạng theo hướng tích cực.

Trên các ghế massage toàn thân hiện nay được trang bị nhiều tính năng hiện đại giúp thư giãn và trị liệu tại nhà. Các bạn nên sử dụng ghế massage để chủ động chăm sóc sức khỏe mỗi ngày!

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Dấu hiệu và chẩn đoán nhồi máu cơ tim cấp

Trái tim của chúng ta cần một lượng oxy đủ lớn để có thể tồn tại và thực hiện nhiệm vụ bơm máu đi khắp cơ thể. Nhồi máu ...

Chẩn đoán và điều trị cơn đau thắt ngực ...

Cơn đau thắt ngực không ổn định là tình trạng bệnh lý được biểu hiện bằng các cơn đau thắt ở vùng ngực gia tăng, kéo ...

Hiểu về cơn đau thắt ngực không ổn định

Khi xảy ra cơn đau thắt ngực không ổn định, có thể là biểu hiện lâm sàng của tình trạng suy động mạch vành. Cơn đau ...

Hiểu về hội chứng thiếu máu chi

Hội chứng thiếu máu chi là tình trạng người bệnh có các dấu hiệu ở chân như: thiếu máu, có vết thương, nhiễm trùng hoặc ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...