Hiểu về cơn đau thắt ngực không ổn định

Khi xảy ra cơn đau thắt ngực không ổn định, có thể là biểu hiện lâm sàng của tình trạng suy động mạch vành. Cơn đau thắt ngực không ổn định thường xuất hiện ngay cả khi nghỉ ngơi và nó có thể dẫn đến nhồi máu cơ tim, đe dọa nghiêm trọng tới tính mạng người bệnh.

Trong nội dung dưới đây các bạn hãy cùng Okasa tìm hiểu về cơn đau thắt ngực không ổn định, dấu hiệu nhận biết cũng như cách phòng ngừa nhé.

Thế nào là đau thắt ngực không ổn định?

Tình trạng động mạch vành bị hẹp làm hạn chế cung cấp máu, oxy và các chất dinh dưỡng cho tim có thể gây ra bệnh tim thiếu máu cục bộ hay bệnh động mạch vành. 

Bệnh tim thiếu máu cục bộ có thể là mãn tính hay cấp tính với biểu hiện lâm sàng của suy động mạch vành là cơn đau thắt ngực.

Hiểu về cơn đau thắt ngực không ổn định

- Suy động mạch vành mãn tính có thể có các triệu chứng như: Xuất hiện cơn đau thắt ngực ổn định; Cơn đau thắt ngực thay đổi; Xảy ra thiếu máu cơ tim yên lặng.

- Suy động mạch vành cấp tính thường có biểu hiện: Xuất hiện cơn đau thắt ngực không ổn định; Xảy ra tình trạng nhồi máu cơ tim cấp.

Nguyên nhân xuất hiện cơn đau thắt ngực không ổn định là do sự giảm đột ngột của dòng máu mạch vành nuôi cơ tim. Dòng máu bị giảm thường do xơ vữa động mạch làm tắc nghẽn một phần hoặc toàn bộ lòng mạch.

Cơn đau thắt ngực ổn định thường xuất hiệntrong trường hợp người bệnh gắng sức. Đối với đau thắt ngực không ổn định lại xảy ra ngay cả khi người bệnh nghỉ ngơi hoặc đang sinh hoạt bình thường. 

Tính chất cơn đau thắt ngực không ổn định thường có triệu chứng dữ dội và kéo dài hơn với xu hướng xuất hiện ngày càng nhiều, cường độ đau tăng dần. 

Đau thắt ngực không ổn định có thể là nguyên nhân dẫn đến nhồi máu cơ tim và gây nguy hiểm tới tính mạng của người bệnh.

Hiểu về cơn đau thắt ngực không ổn định

Dấu hiệu nhận biết cơn đau thắt ngực không ổn định

Một số triệu chứng đặc trưng nhất của đau thắt ngực là: Người bệnh cảm thấy nặng ngực hoặc đau ngực; Đôi khi cảm giác đau kiểu xiết chặt; Cơn đau có thể lan ra hàm hoặc cánh tay trái.

Tuy nhiên, có nhiều trường hợp bị đau thắt ngực nhưng không xuất hiện triệu chứng điển hình. Người bệnh có thể cảm thấy khó chịu nhẹ và có thể khu trú ở vùng lưng, bụng, vai, một bên hoặc cả hai cánh tay. Triệu chứng rõ nhất mà người bệnh cảm nhận được là: Buồn nôn, khó thở hoặc chỉ đơn thuần là cảm giác ợ nóng.

Tính chất của cơn đau hoặc khó chịu:

- Cơn đau có thể xảy ra ngay khi đang nghỉ ngơi, đang ngủ hoặc ít gắng sức;

- Đau thường xảy ra bất ngờ;

- Cơn đau khó chịu có thể kéo dài hơn đau thắt ngực ổn định;

- Kể cả khi người bệnh nghỉ ngơi hoặc uống thuốc cũng không giúp giảm bớt cơn đau hay sự khó chịu;

- Cường độ đau sẽ tăng dần theo thời gian;

- Cơn đau khó chịu có thể dẫn đến nhồi máu cơ tim…;

Hiểu về cơn đau thắt ngực không ổn định

Để phòng ngừa những cơn đau thắt ngực không ổn định các bạn nên bỏ thói quen hút thuốc; Kiểm soát tốt các bệnh: Xơ vữa động mạch, tăng huyết áp, đái tháo đường, nồng độ cholesterol trong máu cao.

Trong cuộc sống hàng ngày cần xây dựng chế độ dinh dưỡng lành mạnh, kết hợp với thường xuyên luyện tập thể dục thể thao để cơ thể khỏe mạnh đồng thời tăng cường sức đề kháng. Nên áp dụng liệu pháp massage, phương pháp này giúp là giãn mạch để máu lưu thông tốt hơn, thư giãn tinh thần và mang đến giấc ngủ ngon.

Các ghế massage hiện đại được trang bị hệ thống con lăn 3D, 4D, nhiệt hồng ngoại, rung masage, túi khí toàn thân... chính là thiết bị lý tưởng để chăm sóc sức khỏe tại nhà!

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Hiểu về hội chứng thiếu máu chi

Hội chứng thiếu máu chi là tình trạng người bệnh có các dấu hiệu ở chân như: thiếu máu, có vết thương, nhiễm trùng hoặc ...

Lạm dụng rượu bia sẽ gia tăng nguy cơ bệnh ...

Rượu không hoàn toàn là có hại cho sức khỏe nếu chúng ta sử dụng đúng cách và đúng liều lượng. Mỗi ngày nam giới uống ...

Tăng huyết áp có thể gây ra nhiều biến chứng ...

Tăng huyết áp là bệnh lý nguy hiểm. Nguời bị tăng huyết áp nếu không được điều trị và kiểm soát tốt huyết áp sẽ làm tổn ...

Hiểu về bệnh tim mạch chuyển hóa

Trong cơ thể người, có những bệnh chuyển hóa gây ảnh hưởng đến hệ tim mạch gọi là bệnh tim mạch chuyển hóa. Ngày nay, ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...