Massage bấm huyệt trị đau đầu nhanh và hiệu quả

Theo y học cổ truyền phương Đông, cơ thể có những điểm vô cùng nhạy cảm mà khi tác dụng lên các điểm này sẽ giúp tác động gián tiếp lên các hệ cơ quan trong cơ thể, kích thích cơ chế tự hồi phục. Các điểm nhạy cảm này được gọi là các huyệt vị.

Các ghi chép Đông y cho biết massage bấm huyệt có thể giúp bạn cải thiện sức khỏe, giảm đau nhức cơ thể (trong đó có đau đầu) và khôi phục sự cân bằng trong cơ thể. Trong bài viết dưới đây, chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu cách massage bấm huyệt trị đau đầu nhanh và hiệu quả nhé!

Massage bấm huyệt trị đau đầu nhanh và hiệu quả

Có những loại đau đầu nào?

Đau đầu là một trong những tình trạng sức khỏe chúng ta thường gặp trong cuộc sống hàng ngày. Bất cứ ai trong chúng ta cũng trải qua đau đầu ít nhất một lần trong đời vì nhiều nguyên nhân khác nhau. Nếu như những cơn đau đầu của bạn diễn ra thường xuyên và bạn không muốn phụ thuộc vào những viên thuốc giảm đau, tìm kiếm một phương pháp trị đau đầu không gây ra tác dụng phụ cho sức khỏe thì massage bấm huyệt chính là điều mà bạn đang tìm kiếm.

Đau đầu được chia làm hai loại phụ thuộc vào nguyên nhân gây ra đau đầu là đau đầu nguyên phát và đau đầu thứ phát.

Đau đầu nguyên phát

Đau đầu nguyên phát là một loại tình trạng bệnh lý, không phải do bệnh lý khác gây ra, ví dụ như đau nửa đầu và đau đầu do căng thẳng thần kinh.

Massage bấm huyệt trị đau đầu nhanh và hiệu quả

- Đau nửa đầu là tình trạng đau nhói dữ dội ở một bên đầu, có thể đi kèm với các triệu chứng như nhạy cảm với ánh sáng, âm thanh và khứu giác,… Các tác nhân gây ra đau nửa đầu bao gồm: căng thẳng và lo âu, rối loạn giấc ngủ, thay đổi nội tiết tố, bỏ bữa, mất nước, tác dụng phụ của một số thuốc điều trị, đèn sáng và tiếng ồn lớn.

- Đau đầu do căng thẳng là tình trạng đau đầu thường gặp ở những người thường xuyên gặp áp lực trong cuộc sống, công việc, học tập,… Biểu hiện của đau đầu do căng thẳng là các cơn đau âm ỉ, đau liên tục ở cả hai bên đầu. Ngoài ra còn có một số triệu chứng khác như đau mặt, đầu, cổ và vai; cảm giác có áp lực đằng sau mắt; nhạy cảm với ánh sáng và ân thanh,… 

Đau đầu thứ phát

Đau đầu thứ phát là tình trạng đau đầu do bệnh lý khác gây nên như chấn thương ở đầu. caffein, kinh nguyệt, viêm xoang,…

Massage bấm huyệt trị đau đầu nhanh và hiệu quả

- Đau đầu liên quan đến caffein: Caffein là một chất kích thích giúp con người trở nên tỉnh táo hơn và làm việc hiệu quả hơn. Tuy nhiên, nếu như tiêu thụ quá nhiều caffein – hơn 400mg hoặc khoảng 4 ly cà phê có thể dẫn đến đau đầu.

- Đau đầu do kinh nguyệt: Phụ nữ trong kỳ kinh nguyệt, nồng độ estrogen trong cơ thể thay đổi gây ra những cơn đau đầu. Vì nguyên nhân là do sự thay đổi nồng độ hormone nên những cơn đau có thể xảy ra trước hoặc vài ngày đầu của kỳ kinh nguyệt.

Cách massage bấm huyệt trị đau đầu

Một số huyệt vị được sử dụng để day ấn giúp giảm thiểu các triệu chứng của đau đầu một cách nhanh chóng và hiệu quả là: huyệt Hợp cốc, huyệt Toản trúc, huyệt Phong trì, huyệt Ấn đường, huyệt Kiên tỉnh, huyệt Túc tam lý. Với mỗi huyệt, bạn dùng ngón cái day ấn với lực vừa phải trong khoảng 1 phút cho đến khi cảm thấy huyệt căng tức là được.

Massage bấm huyệt trị đau đầu nhanh và hiệu quả

Một số đối tượng chống chỉ định sử dụng massage bấm huyệt trị đau đầu là: người có vết thương hở, lở loét, phụ nữ mang thai, bệnh nhân viêm khớp dạng thấp, người có vấn đề về tuần hoàn máu, sốt cao,…

Để tiện trong việc thư giãn và chăm sóc sức khỏe mỗi ngày tại nhà, các bạn nên trang bị và sử dụng ghế massage toàn thân. Trên các ghế massage hiện đại được trang bị hệ thống con lăn 4D tích hợp cảm biến quang học giúp xoa bóp – bấm huyệt chính xác. 

Ghế còn được trang bị túi khí toàn thân, rung massage, chế độ không trọng lực giúp người dùng được thoải mái hơn. Đặc biệt là hệ thống hồng ngoại cung cấp nhiệt nóng, kết hợp với con lăn, túi khí để tăng cường khả năng trị liệu hiệu quả.

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Phòng ngừa tai biến mạch máu não

Tai biến mạch máu não là một trong những bệnh lý rất nguy hiểm, có tỉ lệ tử vong cao. Những di chứng do tai biến mạch ...

Tìm hiểu về tiếng thổi ở tim

Tiếng thổi ở tim là âm thanh xuất hiện trong quá trình trái tim hoạt động, tiếng thổi này được tạo ra bởi sự di chuyển ...

Phục hồi chức năng cho người sau tai biến ...

Tai biến mạch máu não hay còn gọi là đột quỵ não. Đây là bệnh lý xảy ra khinão không được cung cấp máu và oxy khiến cho ...

Mối liên hệ giữa chất điện giải với chức ...

Các chất có thể hòa tan trong dịch cơ thể, tạo ra các ion mang điện tích âm và dương được gọi là các chất điện giải. ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...