Cách mát xa đầu cho trẻ sơ sinh an toàn và hiệu quả

Ban đầu, trẻ có xu hướng chống lại mát xa đầu và mặt, đặc biệt là trong vài tuần đầu tiên của cuộc đời và nếu việc sinh nở kéo dài hoặc chấn thương. Hãy thử mát xa đầu cho trẻ sơ sinh trong ba đến bốn ngày liên tiếp. Nếu em bé của bạn có vẻ không vui hoặc khóc, hãy đặt tay lên đầu để trấn an bé, sau đó xoa bóp các bộ phận khác trên cơ thể bé. Làm điều này mỗi khi bạn xoa bóp cho đến khi bé sẵn sàng cho mát xa đầu

Một khi trẻ đã quen với cách mát xa đầu cho trẻ sơ sinh này, bé có xu hướng thích mát xa rất nhiều và thậm chí nhiều hơn khi chúng già đi. Đặt em bé nằm ngửa với bàn chân gần bạn nhất. Sử dụng các nét nhẹ với ít hoặc không có dầu.

Những lợi ích của mát xa đầu cho trẻ sơ sinh là gì?

mát xa đầu cho trẻ sơ sinh

Nghiên cứu cho thấy rằng mát xa đầu cho trẻ sơ sinh có thể có nhiều lợi ích sức khỏe khác nhau. Ví dụ, massage cho trẻ sơ sinh có thể:

Mặc dù cần nghiên cứu thêm, một số nghiên cứu cũng cho thấy rằng mát xa đầu cho trẻ sơ sinh liên quan đến áp lực vừa phải có thể thúc đẩy tăng trưởng sự phát triển nếu không may trẻ sinh non.

Quy trình mát xa đầu cho trẻ sơ sinh

Vùng đầu của bé

Bước 1: 

Đặt bàn tay của bạn quanh đầu em bé bằng ngón trỏ trên chân tóc. Di chuyển bàn tay của bạn đồng thời, vuốt ngược qua đỉnh đầu cho đến khi bạn chạm tới đáy hộp sọ của bé. Chuyển trực tiếp sang bước hai.

Bước 2: 

Chia tay bạn thành hai hướng và đưa chúng sang hai bên mặt. Vuốt dọc theo đường quai hàm bằng ngón tay cho đến khi chúng gặp nhau ở cằm. Lặp lại bước 1 và 2 nhiều lần.

cách mát xa đầu cho trẻ sơ sinh

Xoa bóp mặt

Bước 1: 

Đặt ngón tay cái của bạn ở giữa trán của em bé, ngay dưới chân tóc. Vuốt từng ngón tay cái ra ngoài theo một đường thẳng đến hai bên mặt. Lặp lại tất cả các cách xuống trán, như thể bạn đang vẽ một loạt các đường bằng ngón tay cái của bạn.

Bước 2: 

Ở phía cuối cùng trên trán, đặt ngón tay cái của bạn ở giữa, ngay phía trên lông mày và lướt nhẹ qua thái dương của bé, nhưng chắc chắn. Bây giờ thực hiện một số động tác vuốt nhẹ, tròn trên thái dương.

Bước 3: 

Đặt ngón tay cái của bạn ở hai bên sống mũi. Di chuyển đồng thời từng ngón tay cái xuống dưới và ra ngoài, dọc theo phần trên của xương gò má sang hai bên của khuôn mặt.

Bước 4: 

Vị trí ngón tay cái của bạn ở hai bên của sống mũi một lần nữa, lần này hơi thấp xuống. Thực hiện một cú quét duy nhất với mỗi ngón tay cái từ vị trí này dọc theo phần dưới của xương gò má và ra hai bên của khuôn mặt.

massage đầu cho trẻ sơ sinh

Bước 5: 

Đặt ngón tay cái của bạn cạnh nhau trên môi trên của bé. Ấn nhẹ, thực hiện các chuyển động nhỏ, tròn bằng ngón tay cái. Lướt từng ngón tay cái ra ngoài một chút và lặp lại. Làm điều này dọc theo chiều dài của đường quai hàm trên và hướng ra ngoài tai.

Bước 6: 

Đặt ngón tay cái của bạn cạnh nhau ngay dưới trung tâm của môi dưới. Sử dụng áp lực nhẹ, tạo một chuyển động tròn với mỗi ngón tay cái, sau đó trượt chúng ra ngoài một chút và lặp lại. Làm điều này dọc theo đường hàm dưới, một lần nữa, về phía tai.

mát xa đầu cho trẻ sơ sinh như nào mới đúng cách

Bước 7: 

Giữ cạnh ngoài của tai trên giữa ngón trỏ và ngón cái. Từ vị trí này, thực hiện các nét tròn nhỏ xuống mép ngoài của tai đến thùy.

Bước 8: 

Bắt đầu từ giữa cằm, giữ phần thịt ở dưới cằm giữa ngón cái và ngón trỏ và bóp nhẹ nhàng. Lặp lại dọc theo chiều dài của đường hàm dưới đến tai, sau đó ở phía bên kia của cằm. Cách khác, véo cả hai bên cằm bằng cả hai tay.

 Bước 9: 

Lặp lại các bước cho massage đầu ở trên để kết thúc massage đầu và mặt.

Bé của bạn sẽ cảm giác thoải mái và thư giãn khi bạn thực hiện mát xa đầu cho trẻ sơ sinh. Hãy lặp lại thường xuyên để bé có sức khỏe tốt nhất và phát triển mạnh.

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Mát xa đầu bắt nguồn từ đâu?

Con người quay cuồng với những bận rộn công việc của mình nên thường gặp phải các tình trạng về căng ...

Mát xa da mặt bằng vitamin e có những lợi ...

Việc sở hữu một làn da khỏe mạnh và trắng mịn là điều mong ước của tất cả mỗi người không chỉ riêng ...

Mát xa da mặt bằng đá lạnh có những lợi ...

Mát xa da mặt bằng đá lạnh là phương pháp làm đẹp đơn giản và dễ dàng thực hiện tại nhà. Ngoài tác ...

Mát xa da mặt bằng mật ong như nào mới ...

Mật ong là một loại thực phẩm chứa rất nhiều những dưỡng chất tốt cho sức khỏe và còn là một thần ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...