Cách mát xa khi đau đầu tại nhà và ghế massage chuyên viên mát xa 24/7

Đau đầu hầu như ai cũng gặp phải, nó không bỏ qua một ai từ già, trẻ, gái, trai... tình trạng này xuất hiện thường xuyên sẽ dẫn tới nhiều chứng bệnh hiểm nghèo và để khắc phục tình trạng đau đầu chúng ta đã áp dụng các bài mát xa để giảm đau. Hôm nay, hãy cùng Okasa tìm hiểu các nguyên nhân dẫn tới chứng đau đầu và cách mát xa khi bị đau đầu hiệu quả. Ngoài ra, các bạn cũng có thể tham khảo thêm về ghế massage - thiết bị giúp bạn mát xa đầu đơn giản ngay tại ngôi nhà của mình mỗi ngày.

Ngày càng nhiều người có bệnh thường xuyên bị đau đầu. Cho dù gốc rễ của vấn đề là do di truyền, do môi trường hay do yếu tố lối sống, khách hàng của bạn bị đau đầu đang tìm kiếm một điều giúp giảm đau.

Nghiên cứu cho thấy rằng ngay cả một buổi mát xa ngắn trong 30 phút cũng có thể cải thiện cơn đau đầu. Dưới đây là cách mát xa khi đau đầu tốt nhất với khách hàng bị đau đầu, từ các loại đau đầu khác nhau mà bạn có thể gặp, đến các kỹ thuật xoa bóp hữu ích nhất, để chế độ tự chăm sóc tập trung vào việc giảm thiểu cả đau đầu và tần suất bị đau.

Các nguyên nhân dẫn tới tình trạng đau đầu

Để chữa trị thì việc trước tiên chúng ta nên biết nguyên nhân và lý do tại sao chúng ta lại mắc phải là điều trước nhất.

Nhức đầu do căng thẳng là rất phổ biến, thường nhẹ và có thể được điều trị bằng cách sử dụng thuốc không kê đơn. Thời gian trung bình là khoảng 30 phút đến một giờ và đau thường xảy ra ở cả hai bên đầu.

mát xa khi đau đầu

Ba loại đau đầu kiểu căng thẳng chính là tình trạng không thường xuyên, xảy ra một lần hoặc ít lần mỗi tháng; tình trạng thường xuyên, xảy ra nhiều hơn một lần nhưng ít hơn 15 lần mỗi tháng; và mãn tính, xảy ra hơn 15 lần mỗi tháng. Nhức đầu do căng thẳng có thể được kích hoạt bởi nhiều yếu tố bao gồm: căng cơ, lệch xương, mỏi mắt và mất cân bằng cơ xương khác.

Nhức đầu mạch máu thường được đặc trưng bởi cảm giác đập dồn dập. Đau với đau đầu do mạch máu thường nặng hơn so với loại căng thẳng và kéo dài hơn bất cứ nơi nào từ ba đến bốn giờ đến ba ngày.

cách mát xa khi đau đầu tại nhà

Mặc dù nguyên nhân chính xác của những cơn đau đầu này vẫn chưa được biết, những thay đổi như sưng hoặc co thắt dây thần kinh hoặc mạch máu đôi khi có thể là khởi phát. Bốn loại con phổ biến của đau đầu mạch máu bao gồm:

Còn được gọi là đau nửa đầu và có choáng váng, loại đau đầu mạch máu này chiếm khoảng một phần tư của tất cả các cơn đau nửa đầu và liên quan đến cơn đau xảy ra trước mắt mờ, nhận thức. Ảo giác ù tai cũng có thể xảy ra, cùng với cảm giác tê, khó nói hoặc yếu cơ.

Thường xảy ra trong vòng một giờ khi cơn đau đầu bắt đầu và kéo dài dưới 60 phút. Mặc dù nguyên nhân chính xác hiện chưa được biết, một cơn đau nửa đầu có choáng váng có thể được kích hoạt bởi nhiều yếu tố giống như chứng đau nửa đầu nói chung: căng thẳng, đèn sáng, một số thực phẩm và thuốc, và ngủ quá nhiều hoặc quá ít.

Nhức đầu chùm ảnh hưởng đến nam giới nhiều hơn nữ giới và cả hai ít phổ biến hơn và không được hiểu rõ như chứng đau nửa đầu.

Nhức đầu chùm có nhiều khả năng xảy ra vào ban đêm và thường bắt đầu với rất ít hoặc không có cảnh báo nào trước. Một giai đoạn đau có thể kéo dài bất cứ nơi nào từ sáu đến 12 tuần và những cơn đau đầu này đôi khi xảy ra theo mùa, như mỗi mùa xuân hoặc mùa thu.

massage khi đau đầu

Các triệu chứng bao gồm đau dữ dội thường bắt đầu ở hoặc xung quanh một mắt nhưng có thể tỏa ra đầu, cổ và vai. Mí mắt ở bên bị ảnh hưởng cũng có thể rủ xuống và có thể xảy ra ở mắt. Sưng mặt hoặc đổ mồ hôi lạnh cũng có thể xảy ra. Trong một giai đoạn cụm, đau đầu thường xảy ra mỗi ngày, đôi khi nhiều lần trong ngày, với mỗi lẫn đau kéo dài từ 15 phút đến ba giờ. Đáng chú ý, đau đầu thường xảy ra vào cùng một thời điểm mỗi ngày.

Xoang là không gian đầy không khí ở trán, xương gò má và vùng mũi của bạn. Nếu bị viêm nhiễm do phản ứng dị ứng hoặc nhiễm trùng, sưng xoang có thể ngăn chất nhầy chảy ra đúng cách. Những cơn đau đầu này được cho là do quá nhiều chất lỏng trong khu vực xoang của hộp sọ dẫn đến tích tụ áp lực, dẫn đến đau đầu. Các triệu chứng bao gồm đau ở xương gò má, trán hoặc mũi. Đồng thời, bạn cũng có thể có các triệu chứng xoang, như sổ mũi, ù tai, sốt hoặc sưng mặt.

Mặc dù hiếm gặp, loại đau đầu này có thể là dấu hiệu của vấn đề vi khuẩn hoặc virus. Các triệu chứng có thể bao gồm nói chậm, tê trong cơ thể và khó kiểm soát vận động. Nguyên nhân có thể gây ra loại đau đầu này bao gồm viêm màng não, đột quỵ hoặc khối u.

Cách mát xa khi đau đầu làm giảm đau nhanh chóng

Để massage có hiệu quả, bạn cần phải hiểu nguyên nhân gây đau đầu của mình. Nếu bạn bị chấn thương gây đau đầu, chẳng hạn như chấn thương cổ, điều quan trọng là phải giải quyết cả chứng đau nửa đầu và chấn thương cổ bằng xoa bóp để giảm đau đầu.

Các kĩ thuật mát xa khi đau đầu

Bởi vì bạn đang sử dụng áp lực mạnh kèm theo những đường vuốt chậm để xoa bóp các lớp cơ sâu hơn, massage mô sâu có thể thư giãn các cơ bị căng có thể là nguyên nhân gốc rễ của cơn đau đầu. Ở đây chuyển động trượt bằng cách sử dụng đốt ngón tay hoặc ngón tay cái. Loại mát xa khi đau đầu này hoạt động các cơ mặt một cách tập trung và nén đi kèm với áp lực vững chắc giúp giảm đau chủ yếu ảnh hưởng đến các khu vực cụ thể của đầu.

Một động tác trượt sâu và tiến bộ lên đầu bằng cách sử dụng đầu ngón tay giải phóng co thắt cơ dưới màng cứng, có thể gây đau đầu.

Bài mát xa khi đau đầu

Giống như massage mô sâu, điểm kích hoạt làm thư giãn các cơ bị căng bằng cách sử dụng áp lực trực tiếp. Đôi khi, chứng đau nửa đầu có thể xảy ra ở vùng trên của đầu, chẳng hạn như quanh mắt hoặc ở thái dương. Vì vậy hãy tạo áp lực trong một giây rất ngắn trong suốt quá trình điều trị ở vùng đầu và cổ là rất có lợi.

Xoa bóp thần kinh cơ, xác định chính xác và giải phóng các cơ bắp cứng hoặc các điểm kích hoạt cũng có thể giúp các bạn giảm cơn đau đầu.

Những lưu ý khi bị đau đầu

Việc mát-xa cứ sau 4 đến 6 tuần là rất quan trọng để giảm căng cơ trong cơ thể.

Hãy làm điều gì đó bạn thích. Vì căng thẳng có thể gây ra đau đầu, dành một chút thời gian trong ngày của bạn để tham gia vào một hoạt động thư giãn giúp giảm bớt một số căng thẳng đó.

mát xa khi đau đầu hiệu quả nhanh

Giữ cơ thể của bạn trong tâm trí thư giãn. Hãy sử dụng ngón tay của bạn thường xuyên hơn và thực hành việc mát xa đúng tư thế. Bạn cũng có thể giữ cho cơ thể của bạn trong tâm trí thoải mái thông qua chế độ ăn uống và tập thể dục phù hợp, bao gồm cả lượng chất lỏng.

Mất nước là một nguyên nhân lớn gây đau đầu. Điều quan trọng là phải uống đủ nước hàng ngày để đảm bảo chức năng não và mức năng lượng phù hợp khoảng 2,7 lít cho nam và 2 lít cho nữ.

Tự xoa bóp. Các bài tập massage cho mắt, mũi, miệng và hàm cũng rất quan trọng. Bằng cách làm như vậy, bạn có thể ngăn ngừa đau đầu trước khi chúng bắt đầu.

Ghế massage - chuyên viên mát xa 24/7

Đau đầu thường xuất hiện bất ngờ nên tình trạng xuất hiện ở những người sống đơn thân là rất nguy hiểm, với ghế massage bạn sẽ yên tâm hơn về sức khỏe của mình. Dùng ghế massage đều đặn để mát xa thư giãn cơ thể, điều hòa khí huyết, bấm huyệt giúp lưu thông máu... mỗi ngày bạn sẽ không cần lo lắng về tình trạng đau đầu làm mình mất ăn mất ngủ và cũng không cần nghĩ ai sẽ là người mát xa cho mình khi bị đau đầu nữa mà chỉ cần ngồi vào ghế massage và tận hưởng. 

Ghế massage rất thích hợp cho ông bà, bố mẹ, người thiếu máu - máu xấu... đây là những đối tượng rất dễ mắc phải tình trạng đau đầu. Các bài massage - bấm huyệt chuyên sâu sẽ giúp họ giảm đi cơn đau nhanh chóng và phòng tránh tình trạng này quay lại.

Ghế massage hiện nay đang trở thành một sản phẩm hot nhất trên thị trường thay thế cho các dòng máy massage thông thường. Một chiếc ghế massage cao cấp sẽ có đầy đủ tính mà cần, mát xa toàn thân từ đầu đến chân không sót chỗ nào. Nếu bạn có quan tâm tới các mẫu ghế massage Nhật Bản chính hãng, bảo hành tại nhà dài hạn, bảo trì vô thời hạn, trả góp 0% thì hãy liên hệ với chúng tôi qua số hotline bên dưới hoặc tới các showroom của Okasa trên toàn quốc để thử trải nghiệm sản phẩm ghế massage trước khi đưa ra quyết định có nên mua hay không.

Các thông tin về tác dụng và cách mát xa khi đau đầu làm giảm đau nhanh chóng đã được chúng tôi cung cấp khá đầy đủ. Hãy cố gắng thực hiện đúng và chuẩn để có hiệu quả cao nhất nhé!

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Mát xa giảm đau dạ dày tại nhà mỗi ngày ...

Ghế massage được biết đến với các bài mát xa - bấm huyệt nổi tiếng được tích hợp trong nó. Vì ...

Mát xa giảm mỡ bụng có hiệu quả không? dùng ...

Mát xa giảm mỡ bụng có hiệu quả không? dùng ghế massage tại nhà để mát xa có giúp giảm mỡ bụng được ...

Mát xa đầu có tác dụng gì và có nên dùng ...

Mát xa đầu là phương pháp giảm đau đầu mà hầu hết ai cũng biết, nhưng làm sao cho nó đạt được hiệu quả ...

Mát xa bấm huyệt trị viêm xoang tại nhà ...

Mát xa bấm huyệt trị viêm xoang được áp dụng rất nhiều hiện nay, nó có hiệu quả nhanh chóng giúp người ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...