Mát xa bấm huyệt trị viêm xoang tại nhà với ghế massage

Mát xa bấm huyệt trị viêm xoang được áp dụng rất nhiều hiện nay, nó có hiệu quả nhanh chóng giúp người bệnh thoát khỏi các cơn xoang dễ dàng. Hôm nay, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu một số bài mát xa bấm huyệt trị viêm xoang và cách sử dụng ghế massage để mát xa trị viêm xoang đơn giản tại nhà.

Bấm huyệt là một cách giúp giảm áp lực xoang và các triệu chứng khác. Phương pháp điều trị truyền thống này dựa trên các phương pháp tương tự như châm cứu - thậm chí nó sử dụng các điểm giống nhau.

Nhưng thay vì kim, áp lực được đặt tại một số điểm nhất định trên khuôn mặt và cơ thể của bạn bằng tay và ngón tay của bạn. Phương pháp mát xa bấm huyệt trị viêm xoang được nhiều người tin dùng.

Bấm huyệt và châm cứu cho xoang 

Châm cứu được sử dụng để điều trị áp lực xoang mạn tính và các triệu chứng khác.

Nghiên cứu cho thấy khoảng 99% các nhà châm cứu ở Hoa Kỳ điều trị các vấn đề về xoang. Tương tự, các bác sĩ khuyên nên sử dụng phương pháp bấm huyệt để giảm áp lực xoang do dị ứng.

Mặc dù cần nhiều nghiên cứu hơn về việc sử dụng mát xa bấm huyệt trị viêm xoang để điều trị các triệu chứng xoang, nhưng thực hành này có thể giúp cải thiện lưu lượng máu, thư giãn cơ bắp và giúp chất nhầy thoát ra khỏi xoang.

mát xa bấm huyệt trị viêm xoang

Cách mát xa bấm huyệt trị viêm xoang

Bạn có thể tự bấm huyệt cho các triệu chứng xoang trên mình. Nó chỉ mất một vài phút. Lưu ý:

9 điểm áp lực để giảm xoang

Dưới đây là các điểm bấm huyệt chính để giảm xoang và cách tìm ra chúng:

1\ LI20

mát xa bấm huyệt trị viêm xoang tại nhà

2\ BL2

Các điểm áp lực bàng quang 2 (BL2) nằm giữa sống mũi và mặt trong của mí mắt trên của bạn. Để giảm áp lực trong xoang và quanh mắt, hãy thử điều này:

mát xa bấm huyệt trị viêm xoang - huyệt BL2

3\ Ngọc Dương

Điểm bấm huyệt GV24.5 được gọi là Yintang. Nó thường được gọi là điểm mắt thứ ba vì nó nằm giữa lông mày. Điểm bấm huyệt đơn này giúp giảm nghẹt mũi hoặc chảy nước mũi và đau đầu xoang. Để tìm thấy nó:

mát xa bấm huyệt trị viêm xoang - huyệt ngọc dương

4\ SI18

Các điểm 18 ruột non (SI18) nằm ở hai bên mũi của bạn, ngay dưới xương gò má. Những điểm này được sử dụng để giúp làm dịu xoang bị sưng và sổ mũi. Để xác định vị trí của chúng:

mát xa bấm huyệt trị viêm xoang - huyệt SI18

5\ GB20

Các điểm túi mật 20 (GB20) nằm ở phía sau đầu của bạn. Chúng nằm trong các rãnh ở phía sau đầu của bạn, nơi cơ cổ bám vào đầu bạn.

mát xa bấm huyệt trị viêm xoang - huyệt GB20

Những điểm bấm huyệt này được sử dụng cho các triệu chứng áp lực xoang, như đau đầu và chảy nước mắt, và các triệu chứng cảm lạnh và cúm. Đây là cách tìm chúng:

6\ LI4

Các điểm He Gu hoặc ruột 4 (LI4) nằm ở phía sau bàn tay của bạn . Chúng được kết nối với ruột già, và có thể giúp làm dịu cơn đau đầu và đau mặt do các vấn đề về xoang. Áp dụng áp lực lên các điểm LI4 trên mỗi bàn tay của bạn, từng điểm một.

Các điểm là khoảng một nửa inch từ nếp nhăn giữa ngón tay cái và bàn tay của bạn. Đây là cách tìm chúng:

mát xa bấm huyệt trị viêm xoang - huyệt LI4

7\ LU5

Các điểm kinh tuyến phổi 5 (LU5) nằm ở bên trong mỗi khuỷu tay. Những điểm này giúp giảm nghẹt xoang và áp lực, có thể giúp giảm đau và sổ mũi. Các điểm LU5 cũng được liên kết với phổi và hơi thở của bạn. Để tìm thấy chúng:

8\ LU9

Điểm kinh tuyến phổi 9 (LU9) có thể được tìm thấy ở bên trong mỗi cổ tay. Chúng được sử dụng để làm giảm các triệu chứng cổ họng do nhiễm trùng xoang. Đây là cách tìm chúng:

9\ Liv3

mát xa bấm huyệt trị viêm xoang - huyệt Liv23

Các điểm áp lực gan 3 (Liv3) hoặc Tai Chong nằm trên đôi chân của bạn, chỉ cần trở lại từ ngón chân cái của bạn. Chúng được liên kết với gan của bạn và được sử dụng để giảm đau đầu và đau quanh mắt. Để tìm thấy chúng:

Lời khuyên về mát xa bấm huyệt trị viêm xoang các điểm áp lực 

Nếu bạn đang mang thai hoặc đang cố gắng mang thai, hãy nói chuyện với bác sĩ trước khi thử bấm huyệt. Một số điểm áp lực có thể dẫn đến tác động.

Sử dụng bấm huyệt đôi khi có thể giúp giảm đau và các triệu chứng khác ngay lập tức. Bạn có thể cảm thấy áp lực nâng lên một chút khi bạn áp dụng áp lực lên các điểm cụ thể..

Bài mát xa bấm huyệt trị viêm xoang

Các xoang là những khoảng rỗng hoặc khoang trong xương quanh mũi. Xoang của bạn làm cho chất nhầy hoặc chất lỏng. Chất nhầy chảy vào khoang mũi của bạn (mũi) và xuống phía sau cổ họng. Điều này giữ cho mũi của bạn ẩm và loại bỏ bụi, chất gây dị ứng và vi trùng.

Kết luận

Mát xa bấm huyệt trị viêm xoang có thể giúp các triệu chứng xoang của bạn. Nó không thể chữa khỏi nhiễm trùng nghiêm trọng. Bạn vẫn có thể cần điều trị bằng kháng sinh nếu bạn bị nhiễm trùng xoang. Nhiễm trùng xoang cũng có thể do virus như cúm hoặc cảm lạnh gây ra.

Nếu các triệu chứng xoang của bạn là do dị ứng, nó có thể giúp tránh các tác nhân gây dị ứng như phấn hoa và bụi. Hỏi bác sĩ về các loại thuốc không kê đơn tốt nhất để giảm dị ứng.

Bạn có thể cần phải áp dụng áp dụng mát xa bấm huyệt trị viêm xoang lên các điểm nhiều lần một ngày trong vài ngày trước khi bạn thấy giảm bớt các triệu chứng xoang.

Mát xa bấm huyệt tại nhà đơn giản cùng ghế massage

Ghế massage với nhiều công năng đặc thù nhưng tính năng mát xa - bấm huyệt vẫn là số một, sử dụng ghế massage để bấm huyệt chữa viêm xoang tại nhà là một lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Scan body hay còn gọi là quét toàn thân sẽ giúp ghế massage tình đến các huyệt đạo một cách chính xác, lực day miết mạnh nhẹ do người sử dụng tùy chỉnh sẽ giúp các cơn xoang dịu đi trông thấy. Sử dụng ghế massage đều đặn mỗi ngày thì bạn sẽ không còn bị các cơn xoang khó chịu quấy rầy nữa.

Ghế massage hiện nay do được yêu thích và rất phổ biến nên việc các sản phẩm giả kém chất lượng tràn ngập thị trường là điều dễ hiểu. Nó không chỉ ảnh hưởng tâm lý người tiêu dùng mà tác dụng mang lại không có, đôi khi còn làm xấu hơn cùng với đó là độ bền không cao nhanh hỏng hóc. Để mua được các sản phẩm ghế massage Nhật Bản chính hãng, bảo hành tại nhà dài hạn, bảo trì vô thời hạn, trả góp 0%... hãy đến với Okasa, đơn vị phân phối nhập khẩu ghế massage uy tín trên toàn quốc. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy chúng tôi qua google maps, hệ thống showroom Okasa trải khắp toàn quốc nên rất dễ dàng hỗ trợ bạn trong trường hợp sản phẩm gặp trục trặc về kỹ thuật.

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Mát xa trị liệu chữa đau vai gáy với ghế ...

Mát xa trị liệu tại các spa và ghế massage khác nhau ở điểm nào? các bài massage - bấm huyệt trên ghế ...

Cách massage mặt của người Nhật - Massage ...

Cách massage mặt của người Nhật hiện nay đang được khá nhiều các bạn trẻ Việt Nam sử dụng, trong đó ...

Mát xa gan bàn chân có tác dụng gì và dùng ...

Mát xa gan bàn chân có những tác dụng gì đối với cơ thể chúng ta? có những cách thức nào để mát xa ...

Mát xa bấm huyệt lưng có thể áp dụng ...

Mát xa - bấm huyệt lưng là một phương pháp giúp chúng ta giảm đi đau đớn và khó chịu của tình trạng đau ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...