Chấn thương vì massage không đúng cách

Massage là một phương pháp chăm sóc sức khỏe, thư giãn tinh thần được nhiều người ưa thích và có lịch sử lâu đời. Tuy nhiên, nếu massage không đúng cách thì khả năng chấn thương là rất cao. Những động tác như Giẫm chân lên lưng, bẻ cổ là những động tác massage có thể gây chấn thương cột sống, thậm chí tử vong. Trong nội dung dưới đây Okasa sẽ chia sẻ với các bạn một số Chấn thương vì massage không đúng cách, giúp các bạn hiểu hơn về vấn đề này nhé!

Chấn thương vì massage

Thực tế nghi nhận: Tùy tiện trong tẩm quất, massage, bấm huyệt có thể gây ra không ít chấn thương. Nhẹ thì mệt mỏi, nặng thì chấn thương cột sống, đối diện với nguy cơ tử vong.

Trường hợp anh Nguyễn Văn Sỹ (Hà Nội). Trong giờ nghỉ trưa anh nhờ bạn tẩm quất. Khi người bạn dùng tay để kê vào cổ và thực thiện động tác bẻ khớp đã khiến anh Sỹ bị gãy cổ, tử vong sau đó.

Một trường hợp khác là anh Quân ở Ninh Bình, là thợ xây, cũng hay có thói quen tâm quất qua lại với bạn bè để bớt đau mỏi. Trong một lần vì phải mang vác nặng đã nhờ bạn kéo khớp cổ tay. Nhưng không ngờ, do người bạn giật quá mạnh khiến cho cổ tay bị vẹo, sưng đau.

Trường hợp của chị Liễu ở Gia Lâm, Hà Nội lại khác nhưng cũng từ tẩm quất, massage mà ra. Chị có thói quen đi gội đầu ở các tiệm, và thương yêu cầu nhân viên tiến hành xoa bóp, massage mặt để thư giãn. Trong 1 lần do hơi nhức đầu đã yêu cầu nhân viên xoa bóp mạnh ở vùng thái dương. Những tưởng khỏe hơn, ai dè sau khi được massage lại càng thấy đau nhức dữ dội.

Theo các bác sĩ đông y: Huyệt thái dương liên quan đến thần kinh, vì thế chỉ nên thao tác nhẹ nhàng, tác động mạnh là nguy hiểm và hoàn toàn không nên. Mặt khác nếu day ấn lâu khiến cho thiếu máu lên não cũng rất nguy hiểm.

Chấn thương vì massage không đúng cách

Massage - bấm huyệt phải có chuyên môn

Theo các chuyên gia sức khỏe Massage - bấm huyệt có thể hồi phục sức khỏe, thư giãn tinh thần. Nhưng đòi hỏi người thực hiện phải được đào tạo và có tay nghề chuyên môn để đảm bảo thao tác đúng, bấm đúng huyệt. Ngoài ra phải căn cứ vào từng đối tượng cụ thể, bệnh lý khác nhau để thao tác cho phù hợp.

Đông y cũng quy định rõ 18 động tác cơ bản, và việc thực hiện phải tùy theo yêu cầu, sức khỏe của từng người, không phải bạ đâu đấm đấy, bạ ai cũng đấm... Việc đám chỉ sử dụng ở các vùng nhiều cơ như lưng hoặc mông; Động tác xoa bóp áp dụng ở tay, chân; Đầu thì xoa, day...

Theo các chuyên gia sức khỏe, bác sĩ các động tác xoa bóp, day huyệt để phục hồi sức khỏe, dưỡng bệnh cũng đòi hỏi bài bản chứ không thể làm tùy hứng. Trong Đông y đã qui định rất rõ 18 động tác cơ bản và các động tác này tùy thuộc vào yêu cầu, tính chất sức khỏe của người bệnh, không phải “bạ ai cũng đấm”. Ví dụ, trong Đông y, động tác đấm chỉ sử dụng ở những vùng cơ nhiều như mông, lưng; động tác xoa bóp thì ở tay, chân; đầu thì xoa, day… Nếu làm không đúng, sẽ có hại cho sức khỏe.

Những người cao tuổi thường bị yếu xương, loãng xương. Khi massage cho các đối tượng này cần cẩn thận tránh nguy cơ để xảy ra gãy xương. 

Những người bị bệnh về xương, khớp  mạn tính, lao xương, ung thư xương không nên massage.

Trẻ em, phụ nữ có thai, không nên massage nhất là trẻ dưới 6 tuổi, phữ trong 3 tháng đầu thai kì.

Người vừa ăn no, sử dụng rượu bia cũng không nên đi massage.

Những điều nêu trên không chỉ áp dụng cho kĩ thuật viên massage mà cả đối với việc sử dụng ghế massage toàn thân. Ghế massage không nên dùng quá 2 lần mỗi ngày, mỗi lần không nên quá 30 phút. Người già không nên sử dụng các bài massage mạnh. Một số đối tượng bệnh lý không nên sử dụng ghế massage hoặc phải tham khải ý kiến của bác sĩ về loại ghế massage, bài massage nên sử dụng.

Trên đây là một số chia sẻ về Chấn thương vì massage không đúng cách. Nếu các bạn còn câu hỏi hay thắc mắc nào liên quan đến các Phương pháp massage, kỹ thuật massage, chấn thương khi massage, ghế massage, ghế massage toàn thân, ghế massage Nhật Bản... Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn cụ thể!

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Cách massage bấm huyệt trị táo bón

Táo bón là tình trạng mà người mắc phải khó đi đại tiện, phân rắn và số lần đi đi đại ít hơn 3 lần ...

Massage khi bé bị đau và đầy bụng

Trẻ từ khi sinh ra đến khi chập chững biết đi không tránh khỏi những lúc ốm đâu, khó ở trong người. Trẻ ...

Hướng dẫn bạn cách tự massage mặt

Sở hữu một khuôn mặt đẹp với làn da tươi sáng, khỏe mạnh là mong muốn của bất cứ bạn gái nào. Trong ...

Những điều cần biết khi Xông hơi - ...

Xông hơi - Massage là liệu pháp chăm sóc cơ thể có rất nhiều công dụng như: Hồi phục năng lượng, làm đẹp ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...