Cơ thể bị ảnh hưởng như thế nào khi huyết áp tăng cao?

Tăng huyết áp là bệnh lý được ví như kẻ giết người thầm lặng. Những người bị tăng huyết áp thường xuyên có khả năng dẫn tới các bệnh lý nguy hiểm, thậm chí là gây nguy hiểm đến tính mạng.

Trường hợp bị tăng huyết áp nếu không được điều trị kịp thời và đúng cách sẽ gây ra hậu quả: Khiến tim làm việc nhiều hơn gây mệt mỏi; Áp lực tác động lên thành mạch máu lớn hơn; Gia tăng nguy cơ các bệnh về tim mạch, đột quỵ, nhồi máu cơ tim, suy tim…; Gây suy thận; Làm mù lòa mắt...

Não bị ảnh hưởng ra sao khi huyết áp tăng cao?

Trường hợp nguy hiểm, khi huyết áp tăng cao sẽ gây ảnh hưởng đến não bộ của người bệnh. Người bị tăng huyết áp sẽ có nguy cơ xuất huyết não cao gấp 10 lần người không bị tăng huyết áp. 

Thậm chí khi huyết áp chỉ hơi cao so với mức bình thường, người bệnh vẫn có nguy cơ cao bị đột quỵ.

Theo số liệu thống kê, có tới 80% các cơn đau tim, đột quỵ là do tăng huyết áp gây ra. 

Tình trạng tăng huyết áp còn có khả năng khiến các mạch máu nhỏ trong não suy yếu và vỡ. Khi làm gián đoạn lưu lượng máu đến não sẽ dẫn tới tình trạng thiếu máu lên não.

Cơ thể bị ảnh hưởng như thế nào khi huyết áp tăng cao?

* Triệu chứng khi huyết áp tăng cao gây ảnh hưởng tới não

Người bênh có triệu chứng hoa mắt, chóng mặt;

Khi tình trạng bệnh nặng và kéo dài sẽ khiến tăng nguy cơ suy giảm nhận thức nhẹ;

Người bệnh có thể bị mất trí nhớ;

Gây đứt mạch máu não dẫn đến bại liệt;

Làm xuất huyết não;

Nguy cơ nghiêm trọng nhất khi tăng huyết áp quá cao sẽ khiến người bệnh tử vong nếu không được cấp cứu và điều trị kịp thời.

Một số nghiên cứu cũng chỉ ra rằng trường hợp người trẻ tuổi bị huyết áp cao trên ngưỡng bình thường sẽ có khả năng đối mặt với nguy cơ não bị co rút lại. 

Người bị cao huyết áp cũng có những thay đổi trong chất xám não. Trong đó, chất xám não có vai trò rất quan trọng với não bộ, bởi nó chứa hầu hết các tế bào thần kinh và đóng vai trò thiết yếu với chức năng thần kinh. Khi chất xám bị thay đổi sẽ tăng nguy cơ  đột quỵ, có thể khiến người bệnh bị mất trí nhớ sớm hơn bình thường so với người không bị tăng huyết áp.

Cơ thể bị ảnh hưởng như thế nào khi huyết áp tăng cao?

Tăng huyết áp ảnh hưởng tới các cơ quan khác trong cơ thể

- Ảnh hưởng đến thận

Huyết áp tăng cao có thể làm dày các thành mạch, gây hẹp lòng mạch máu, khiến các chất thải của cơ thể bị ứ đọng lại trong máu. Nếu tình trạng này kéo dài và không được điều trị sẽ gây ảnh hưởng đến thận, nặng nhất là gây suy thận.

- Tăng huyết áp gây ảnh hưởng đến mắt

Tình trạng tăng huyết áp cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh lý về mắt như: Bệnh lý võng mạc, gây mù lòa. Nguyên nhân là do khi huyết áp tăng cao sẽ gây ảnh hưởng tới các mạch máu nuôi cơ thể, kể cả mạch máu dẫn đến nuôi mắt. Khi bị thiếu máu nuôi sẽ khiến mắt bị khô, mờ dần và ảnh hưởng tới tầm nhìn của người bệnh, lâu dần sẽ dẫn tới mù lòa.

- Gây ra chứng chuột rút hay còn gọi là bệnh động mạch ngoại biên

Khi tăng huyết áp không được điều trị nó có thể làm thu hẹp, làm cứng các mạch máu của chân tay, dẫn đến triệu chứng chuột rút, gây đau đớn cho người bệnh.

Cơ thể bị ảnh hưởng như thế nào khi huyết áp tăng cao?

- Gây ra tình trạng mất xương

Huyết áp tăng cũng gây ra sự bất thường về chuyển hóa canxi, nhất là ở phụ nữ lớn tuổi. Khi tình trạng này kéo dài sẽ dẫn đến mất xương, gãy xương do bị loãng xương.

- Huyết áp tăng cao gây ảnh hưởng đến thai kỳ

Trường hợp phụ nữ đang mang thai, nếu bị cao huyết áp có thể khiến lưu lượng máu đến nhau thai bị giảm, nồng độ oxy cũng giảm và hạn chế chất dinh dưỡng cung cấp cho thai nhi khiến thai nhi chậm phát triển. Đối với thai phụ, nguy hiểm nhất khi bị tăng huyết áp là hội chứng tiền sản giật gây biến chứng nghiêm trọng cho mẹ và thai nhi. 

Nhìn chung, tăng huyết áp gây ra rất nhiều tác động xấu tới cơ thể. Để phòng ngừa nguy cơ huyết áp tăng cap các bạn cần xây dựng chế độ ăn uống hợp lý, tập thể dục thể thao phù hợp với thể trạng, giữ cho tâm lý ổn định, kết hợp với liệu pháp massage.

Massage cũng như sử dụng ghế massage giúp cơ thể thư giãn, cải thiện tâm trạng tích cực, giúp tim làm việc hiệu quả hơn!

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Nguyên nhân khiến cholesterol tăng cao

Những người có lượng cholesterol trong máu cao sẽ là nguy cơ thúc đẩy quá trình xơ vữa động mạch. Đây là tình trạng ...

Triệu chứng và nguyên nhân gây cơn đau ngực ...

Triệu chứng đau ngực xuất hiện thường là báo hiệu bệnh lý, do vậy người bệnh cần đi khám bệnh để sớm được chẩn đoán ...

Dấu hiệu nhận biết rối loạn mỡ máu

Rối loạn mỡ máu tuy không phải bệnh lý cấp tính, song nếu để tình trạng rối loạn biến chứng nó sẽ gây nguy hiểm và ảnh ...

Trị đau đầu bằng xoa bóp bấm huyệt

Rối loạn tiền đình, thay đổi thời tiết, căng thẳng,… là những nguyên nhân khiến bạn thường xuyên cảm thấy đau đầu, ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...