Trị đau đầu bằng xoa bóp bấm huyệt

Rối loạn tiền đình, thay đổi thời tiết, căng thẳng,… là những nguyên nhân khiến bạn thường xuyên cảm thấy đau đầu, chóng mặt. Bạn đã từng sử dụng nhiều loại thuốc giảm đau khác nhau tuy nhiên chỉ có hiệu quả trong thời gian đầu tiên sau đó không thấy hiệu quả, lại lo sợ có nhiều tác dụng phụ như là buồn ngủ, buồn nôn, gây tăng huyết áp,…

Đâu là một giải pháp giúp bạn có thể giải quyết những cơn đau đầu xuất hiện một cách hiệu quả mà lại an toàn? Xoa bóp bấm huyệt trị đau đầu là một trong những phương pháp vật lý trị liệu không cần dùng thuốc, lại giúp bạn cắt cơn đau đầu nhanh chóng, góp phần cải thiện bệnh về lâu dài.

Đau đầu là một trong những vấn đề sức khỏe thường gặp ở nhiều lứa tuổi. Đặc biệt là những người mắc chứng đau đầu mãn tính, việc uống thuốc trong một thời gian dài không phải là phương pháp điều trị ưu việt nhất vì sức khỏe có thể bị ảnh hưởng khá nhiều và dễ dàng gặp tình trạng lờn thuốc. Xoa bóp bấm huyệt không chỉ giúp giảm đau nhanh chóng mà còn giúp giảm triệu chứng đau đầu trong thời gian dài.

Trị đau đầu bằng xoa bóp bấm huyệt

Huyệt vị là những điểm mà nhạy cảm hơn so với những vị trí khác trên cơ thể, có khả năng kích thích lưu thông khí huyết trong cơ thể. Bấm huyệt không chỉ giúp cải thiện sức khỏe thể chất, làm giảm các cơn đau mà còn giúp hồi phục sự cân bằng cho cơ thể.Vì vậy nếu như bạn đang tìm một phương pháp điều trị đau đầu không cần sử dụng thuốc thì hãy thử phương pháp xoa bóp bấm huyệt nhé!

Nghiên cứu về hiệu quả xoa bóp bấm huyệt trị đau đầu

Một vài nghiên cứu khoa học đã cho thấy rằng liệu pháp xoa bóp bấm huyệt một số huyệt ở đầu và hai vai có thể làm giảm các cơn đau đầu.

Một nghiên cứu nhỏ được thực hiện vào năm 2002, các nhà khoa học đã tìm hiểu về cách thức mà phương pháp này có thể giúp 4 người vượt qua được chứng đau đầu mãn tính trong khoảng 2 - 3 lần/tuần trong suốt 6 tháng.Vào cuối thời gian điều trị, số lần đau đầu trung bình của mỗi người đã giảm xuống từ 7 xuống còn 2 lần/ tuần và thời gian trung bình của mỗi cơn đau cũng giảm đi một nửa từ 8 giờ xuống còn 4 giờ trong suốt khoảng thời gian điều trị.

Trị đau đầu bằng xoa bóp bấm huyệt

Theo Healthline, trong một nghiên cứu với quy mô lớn hơn được thực hiện trong vòng hơn 2 tuần với 10 phương pháp xoa bóp trị liệu được thực hiện bởi các chuyên gia trên 21 người phụ nữ mắc đau đầu mãn tính, các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng phương pháp này có ảnh hưởng rất lớn đến tần suất, thời gian và cường độ của những cơn đau đầu.

Một số huyệt vị được sử dụng trong xoa bóp bấm huyệt trị đau đầu

- Huyệt Hợp cốc: Xoa bóp day bấm huyệt Hợp cốc có tác dụng thư giãn tinh thần, giảm thiểu căng thẳng. Bên cạnh đó còn đem lại nhiều lợi ích như trị mất ngủ, cảm mạo, đổ mồ hôi trộm, ho,…

- Huyệt Toàn trúc: Có tác dụng giảm đau, thư giãn mắt để mắt không bị nhức mỏi. Đối với những người đau đầu do viêm xoang, dân văn phòng thường xuyên ngồi máy tính, căng thẳng và stress thì huyệt vị này rất có hiệu quả.

- Huyệt Thiên trụ: Huyệt có tác dụng làm giảm các cơn đau đầu do căng thẳng, xua tan mệt mỏi, căng cơ ở vùng cổ, giảm đau mắt, tai và nghẹt mũi.

- Huyệt Ấn đường: Huyệt có tác dụng giảm đau đầu do sốt hoặc viêm xoang.

- Huyệt Kiên tỉnh: Huyệt có tác dụng làm giảm đau đầu hiệu quả do mỏi cổ, bả vai, co cứng cơ thang, tiêu đàm, sưng hạch,…

Trị đau đầu bằng xoa bóp bấm huyệt

Ngoài các kỹ thuật tự massage bấm huyệt kể trên các bạn có thể tới trung tâm trị liệu, hoặc đơn giản là trang bị và sử dụng ghế massage tại nhà.

Ghế massage toàn thân được trang bị nhiều tính năng hiện đại như: Con lăn 4D, túi khí toàn thân, rung chấn tuần hoàn, nhiệt nóng hồng ngoại... Việc sử dụng ghế massage giúp cơ thể thư giãn, tâm trạng được cải thiện, đồng thời còn có khả năng trị liệu... rất tốt cho sức khỏe!

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Cách masage bấm huyệt giảm béo

Béo phì là tình trạng tích lũy quá nhiều mỡ thừa trong cơ thể. Nó không chỉ ảnh hưởng đến vóc dáng của con người mà còn ...

Hướng dẫn xoa bóp bấm huyệt giúp tỉnh táo

Sẽ thật là khó chịu nếu như cơ thể bạn luôn trong trạng thái thiếu hụt năng lượng, tinh thần thiếu tỉnh táo khiến cho ...

Massage rất tốt nhưng cần tránh những trường ...

Massage bấm huyệt là một phương pháp tưởng chừng như vô hại, nhưng vẫn có lúc bạn nên hạn chế thực hiện vì nó có ...

Lợi ích từ phương pháp châm cứu bấm huyệt

Châm cứu bấm huyệt là phương pháp trị liệu có lịch sự lâu đời, được sử dụng phổ biến tại phương Đông, và hiện nay được ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...