Hướng dẫn xoa bóp bấm huyệt giúp tỉnh táo

Sẽ thật là khó chịu nếu như cơ thể bạn luôn trong trạng thái thiếu hụt năng lượng, tinh thần thiếu tỉnh táo khiến cho hiệu suất công việc giảm, chất lượng cuộc sống sa sút. Nhiều chuyên gia cho rằng đây có thể là biểu hiện tiềm ẩn của một số bệnh lý nguy hiểm. Chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu kỹ hơn hiện tượng này và hướng dẫn xoa bóp bấm huyệt giúp bạn tỉnh táo nhé!

Người mệt mỏi hay buồn ngủ cảnh báo điều gì?

Bạn luôn cảm thấy mệt mỏi, buồn ngủ và thiếu tỉnh táo? Bạn không có đủ sức khỏe để tham gia vào các hoạt động thường ngày, thậm chí là khi được nghỉ ngơi bạn vẫn cảm thấy đuối sức. Một số nguyên nhân gây ra tình trạng trên là:

Thiếu ngủ

Theo các chuyên gia, một người trưởng thành trung bình sẽ cần ngủ trung bình 8 tiếng mỗi ngày. Ngủ là thời gian giúp cơ thể được thư giãn, nghỉ ngơi và hồi phục năng lượng. Thiếu ngủ khiến cơ thể mệt mỏi, não bộ mất tập trung, cơ thể xanh xao, mắt thâm quầng thiếu sức sống.

Hướng dẫn xoa bóp bấm huyệt giúp tỉnh táo

Thiếu dinh dưỡng

Khi cơ thể bị thiếu đi một số chất dinh dưỡng như: Sắt, vitamin D, vitamin B sẽ dẫn đến tình trạng mệt mỏi. Dinh dưỡng đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc cung cấp năng lượng cho mọi hoạt động của cơ thể sống. Thiếu dinh dưỡng không chỉ ảnh hưởng đến sự phát triển thể chất mà còn là nguyên nhân gây nên tình trạng mệt mỏi, buồn ngủ.

Sử dụng thuốc

Một số loại thuốc kê đơn có thể gây ra các tác dụng phụ không mong muốn như: thuốc chữa cao huyết áp, tiểu đường, mỡ máu,… Trước khi sử dụng các loại thuốc này cần tìm hiểu kỹ các tác dụng phụ và chủ động tìm cách đối phó để tránh cảm giác thiếu tỉnh táo, mệt mỏi sau khi sử dụng thuốc.

Áp lực căng thẳng

Những vấn đề của cuộc sống như: Công việc, tài chính, các biến cố cuộc đời,.. có thể khiến bạn phải suy nghĩ, lo âu kéo dài, khiến cơ thể bị kiệt sức, tinh thần kém minh mẫn, sáng suốt.

Hướng dẫn xoa bóp bấm huyệt giúp tỉnh táo

Thay đổi hormone

Trong một số thời kỳ nhạy cảm như: mang thai, chu kỳ kinh nguyệt, mãn kinh,… hormone trong cơ thể có thể thay đổi dẫn đến tình trạng mệt mỏi về thể chất. Tuy nhiên, chúng ta hoàn toàn có thể ngăn ngừa bằng cách cân bằng thời gian làm việc và nghỉ ngơi, kết hợp với chế độ dinh dưỡng hợp lý để tái lập sự cân bằng.

Hướng dẫn massage bấm huyệt giúp tỉnh táo

Xoa bóp (massage) kết hợp với bấm huyệt là phương pháp trị liệu có lịch sử lâu đời và có ở rất nhiều quốc gia. Nó có nhiều công dụng: Thư giãn, giảm đau, kích thích tuần hoàn máu và trao đổi chất trong cơ thể, đào thải độc tố ra ngoài, tăng cường vận động khớp... Massage cũng giúp chúng ta tỉnh táo hơn.

- Massage bấm huyệt Bách hội: Huyệt nằm ở phần cao nhất của đỉnh đầu, có vai trò điều tiết dây thần kinh tự trị của toàn cơ thể. Massage bấm huyệt này có tác dụng tăng cường dương khí, xua tan mệt mệt mỏi.

- Massage bấm huyệt Phong trì: Huyệt nằm ở trung tâm sau đầu, dưới xương chẩm, trên tóc gáy một chút. Massage bấm huyệt này có tác dụng giải tỏa căng thẳng hiệu quả.

Hướng dẫn xoa bóp bấm huyệt giúp tỉnh táo

- Massage bấm huyệt Hợp cốc: Huyệt nằm trên phần giao nhau giữa phần xương ngón tay cái và ngón trỏ (gần hơn về ngón trỏ). Massage bấm huyệt này sẽ có tác dụng tăng cường lưu thông khí huyết, giảm đau đầu, chóng mặt.

- Massage bấm huyệt Lao cung: Khi nắm bàn tay lại, vị trí mà ngón giữa đặt lên chính là huyệt Lao cung trong lòng bàn tay. Massage day bấm huyệt này có tác dụng kích thích tuần hoàn máu nửa thân trên.

- Massage bấm huyệt Trung xung: Huyệt nằm trên đầu ngón tay giữa. Massage day bấm huyệt này có tác dụng xua tan cơn buồn ngủ ngay lập tức, lấy lại sự tỉnh táo, minh mẫn.

Ngoài việc học cách massage bấm huyệt tại nhà các bạn có thể tới các trung tâm trị liệu, hoặc đơn giản là trang bị và sử dụng ghế massage tại nhà.

Hướng dẫn xoa bóp bấm huyệt giúp tỉnh táo

Hiện nay các ghế massage toàn thân được trang bị rất nhiều tính năng hiện đại như: Con lăn 4D tích hợp cảm biến, túi khí toàn thân, rung massage, nhiệt hồng ngoại, chế độ không trọng lực, bài massage kéo giãn kiểu Thái... đem đến cho người dùng sự thư giãn tối đa.

Việc sử dụng ghế massage sẽ giúp bạn chủ động hơn, masssage bất cứ khi nào có nhu cầu mà không cần phải ra ngoài!

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Massage rất tốt nhưng cần tránh những trường ...

Massage bấm huyệt là một phương pháp tưởng chừng như vô hại, nhưng vẫn có lúc bạn nên hạn chế thực hiện vì nó có ...

Lợi ích từ phương pháp châm cứu bấm huyệt

Châm cứu bấm huyệt là phương pháp trị liệu có lịch sự lâu đời, được sử dụng phổ biến tại phương Đông, và hiện nay được ...

Hiểu về xoa bóp massage trong hỗ trợ điều ...

Xoa bóp - massage là một phương pháp trị liệu có lịch sử lâu đời, được nhiều người tin tưởng và thực hiện. Xoa bóp ...

Không lo mất ngủ nhờ ghế massage toàn thân

Mất ngủ là một tình trạng thường gặp ở rất nhiều người, hầu hết ai cũng sẽ trải qua tình trạng mất ngủ ít nhất một lần ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...