Lợi ích từ phương pháp châm cứu bấm huyệt

Châm cứu bấm huyệt là phương pháp trị liệu có lịch sự lâu đời, được sử dụng phổ biến tại phương Đông, và hiện nay được sử dụng tại nhiều quốc gia trên thế giới. Trong nội dung dưới đây chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về Lợi ích từ phương pháp châm cứu bấm huyệt nhé.

Hiểu về châm cứu bấm huyệt

Bấm huyệt còn được biết đến là châm cứu không dùng kim. Thay vì dùng kim như khi châm cứu, bấm huyệt áp dụng lực bàn tay (thường tập trung ở các đầu ngón tay) tác động lên các điểm cụ thể trên cơ thể.

Theo quan niệm của y học cổ truyền Trung Hoa, trong cơ thể có các đường dẫn năng lượng vô hình được gọi là kinh mạch. Có ít nhất 14 kinh mạch kết nối đến các cơ quan khác nhau của cơ thể.

Dòng năng lượng (còn gọi là "chi" hoặc "khí") bị chặn tại bất kỳ điểm nào trên kinh tuyến sẽ gây ra các vấn đề sức khỏe khác nhau ở bất kỳ nơi nào dọc theo kinh tuyến. Đó là lý do tại sao người tập có thể thực hiện day bấm các huyệt đạo trên bàn chân để giảm đau đầu.

Lợi ích từ phương pháp châm cứu bấm huyệt

Có rất nhiều giả thuyết được đưa ra về cơ chế của bấm huyệt. Một số giả thuyết cho rằng áp lực có thể thúc đẩy việc giải phóng hormone giảm đau tự nhiên trong cơ thể, được gọi là endorphin. Một giả thuyết khác lại cho rằng áp lực có thể ảnh hưởng đến hệ thần kinh tự chủ theo một quy trình nhất định. 

Hầu hết người bệnh lựa chọn bấm huyệt để kiểm soát triệu chứng của các loại bệnh dưới đây: Đau nhức toàn thân do xạ trị; Mất ngủ; Đau đầu; Đau bụng kinh; Say tàu xe; Căng cơ; Buồn nôn hoặc nôn sau khi phẫu thuật hoặc hóa trị; Nôn nghén khi mang thai; Kiểm soát căng thẳng…

Những lợi ích của châm cứu bấm huyệt

Hiện nay, chưa có nhiều nghiên cứu khoa học đi sâu vào các hiệu quả của việc châm cứu bấm huyệt. Dù vậy, rất nhiều vận động viên cho biết bấm huyệt hoặc châm cứu có thể giúp giảm đau do chấn thương.

Lợi ích từ phương pháp châm cứu bấm huyệt

Các nhà nghiên cứu đã thực hành kiểm tra các ảnh hưởng khi thực hiện bấm huyệt hoặc châm cứu trong vòng 3 phút cho một nhóm vận động viên chấn thương, và đem so kết quả với những vận động viên không được châm cứu hoặc bấm huyệt khi gặp chấn thương. Nghiên cứu cho thấy rằng châm cứu bấm huyệt đem lại hiệu quả giảm đau rõ rệt cho những ai thực hiện chúng. 

Các nhà khoa học cũng thực hiện phân tích kết quả của 3 thử nghiệm đã từng được thực hiện trước đây và nhận thấy rằng cả bấm huyệt và châm cứu đều có công dụng giảm thiểu các triệu chứng nôn mửa. 

Một báo cáo được công bố trên tạp chí khoa học thế giới phân tích 22 thí nghiệm lâm sàng đã từng được xuất bản trước đây về các tác dụng của châm cứu và bấm huyệt. Kết quả đều cho thấy bấm huyệt và châm cứu có tác dụng giảm đau và hỗ trợ điều trị đối với bệnh nhân đau dạ dày.

Một buổi bấm huyệt và châm cứu điển hình thường được thực hiện bởi chuyên gia đã có nhiều năm kinh nghiệm. Người bệnh sẽ nằm trên bàn xoa bóp hoặc ngồi thẳng để được bấm huyệt hoặc châm cứu.

Người bệnh cũng có thể tự thực hành châm cứu hoặc bấm huyệt. Dù vậy, bạn nên tham khảo thật kĩ ý kiến của chuyên gia trước khi bắt đầu để nắm vững các kĩ thuật xoa bóp hoặc châm cứu để tránh nguy cơ chấn thương.  Khi bấm huyệt bạn có thể kết hợp sử dụng một số dụng cụ như chai nước hoặc đầu bút để tạo ra tác động sâu hơn đến các huyệt đạo cần bấm.

Lợi ích từ phương pháp châm cứu bấm huyệt

Trên đây là một số chia sẻ về Lợi ích từ phương pháp châm cứu bấm huyệt từ Okasa. Khi có nhu cầu các bạn nên tới các trung tâm trị liệu uy tín để được thực hiện đúng cách, hiệu quả. Bên cạnh đó các bạn cũng có thể trang bị ghế massage toàn thân hoặc máy massage để chăm sóc sức khỏe hàng ngày.

Các ghế massage hiện đại được trang bị hệ thống con lăn 4D tích hợp cảm biến hồng ngoại giúp massage bấm huyệt rất hiệu quả. Bên cạnh đó là hệ thống túi khí, rung chấn tuần hoàn, nhiệt hồng ngoại, không trọng lực, massage kiểu Thái... giúp tăng cường khả năng trị liệu!

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Hiểu về xoa bóp massage trong hỗ trợ điều ...

Xoa bóp - massage là một phương pháp trị liệu có lịch sử lâu đời, được nhiều người tin tưởng và thực hiện. Xoa bóp ...

Không lo mất ngủ nhờ ghế massage toàn thân

Mất ngủ là một tình trạng thường gặp ở rất nhiều người, hầu hết ai cũng sẽ trải qua tình trạng mất ngủ ít nhất một lần ...

Massage giúp giảm stress

Stress là 1 tình trạng bệnh lý của hệ thần kinh mà nhiều người gặp phải. Nguyên nhân chủ yếu gây ra stress chính là áp ...

Phương pháp massage cho mẹ bầu

Mẹ bầu là đối tượng đặc biệt cần được chồng con, gia đình, và những người xung quanh nâng niu, thấu hiểu. Tình ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...