Phương pháp massage cho mẹ bầu

Mẹ bầu là đối tượng đặc biệt cần được chồng con, gia đình, và những người xung quanh nâng niu, thấu hiểu. Tình trạng cơ thể đặc biệt của họ trong suốt 9 tháng 10 ngày cần được theo dõi và chăm sóc đặc biệt, cẩn thận nhằm bảo đảm sự phát triển khỏe mạnh cho bé cũng như an toàn của mẹ.

Một trong những vấn đề được quan tâm trong mấy năm trở lại đây là massage bầu. Bên cạnh những spa, trung tâm trị liệu riêng cho bà bầu mọc lên thì cũng có những băn khoăn quanh việc có nên massage cho bà bầu? Hoặc, xoa bóp như thế nào?

Trước tiên, cần nhìn nhận massage cho bà bầu là một trong những phương pháp chăm sóc tốt cho cả mẹ và bé. Tuy nhiên điều cần lưu ý ở đây là chúng ta phải có phương pháp phù hợp, mà nội dung dưới đây sẽ thông tin chi tiết hơn đến bạn nhé.

Phương pháp massage cho mẹ bầu

Một số lưu ý khi massage cho mẹ bầu

Khi mang thai, những người phụ nữ phải chịu đựng cả những áp lực về tinh thần và những khó chịu, đau đớn về mặt thể chất do ảnh hưởng của thai nhi.

Trong giai đoạn đầu, mẹ bầu thường gặp phải hiện tượng ốm nghén gây mệt mỏi, chán ăn, gây suy giảm sức khỏe. Tùy từng thể trạng mà thời gian và mức độ ốm nghén có thể khác nhau, tuy nhiên, về cơ bản họ đều phải chịu đựng sự mệt mỏi, khó chịu cả về thể chất lẫn tinh thần.

Giai đoạn sau, khi thai nhi ổn định hơn, mẹ bầu không còn bị ốm nghén nữa. tuy nhiên em bé lớn dần trong bụng mẹ cũng đồng nghĩa với gánh nặng trên cơ thể mẹ cũng lớn hơn.

Đặc biệt là những tháng cuối thai kì, với khối lượng tương đối lớn của thai nhi, mẹ bầu thường gặp phải tình trạng đau người, đau lưng, đau eo do tư thế ngủ không được thoải mái và đặc biệt là tình trạng chuột rút và tê chân.

Với những khó khăn về sức khỏe và tâm lí mà các bà bầu phải chịu đựng, việc massage cho họ là vô cùng cần thiết, để giúp họ cảm thấy thoải mái hơn và làm vơi bớt những khó khăn, mệt mỏi trong quá trình nuôi lớn và chào đón một sinh linh mới.

Phương pháp massage cho mẹ bầu

Cơ thể của bà bầu rất nhạy cảm, vì vậy khi massage cần lưu ý một số điểm sau:

- Không massage vùng bụng cho những người có tiền sử sinh non, có nguy cơ sinh non, có rối loạn đông máu và một vài bệnh lí khác được bác sĩ khuyến cáo

- Không massage toàn thân cho bà bầu trong 3 tháng đầu tiên của thai kì

- Khi massage phải thật nhẹ tay và làm chậm rãi

- Dừng ngay việc massage nếu cơ thể có những biểu hiện bất thường như buồn nôn, choáng hay bất kì biểu hiện không thoải mái nào của cơ thể

- Không sử dụng các loại dầu hoặc tinh dầu từ hương liệu dễ gây kích ứng da hoặc khi hít nhiều hương liệu sẽ không tốt cho mẹ và bé

Cách massage cho mẹ bầu

Phương pháp massage cho mẹ bầu

Massage đầu

- Để bà bầu nằm ngửa, kê gối ở chân và lưng sao cho thoải mái nhất có thể.

- Dùng đầu ngón tay vuốt nhẹ tóc và ấn nhẹ nhàng theo chiều từ trên xuống, tạo cảm giác thoải mái nhất.

Massage bắp chân

Bắp chân là nơi chịu nhiều áp lực do trọng lượng cơ thể gia tăng, máu lưu thông kém hơn do thai nhi chèn ép các bộ phận bên trong. Việc massage bắp chân có tác dụng giảm căng cứng cơ và giảm chứng phù nề thai kỳ. 

- Chà xát liên tục 2 bàn tay vào nhau để làm nóng bàn tay, sử dụng thêm dầu massage nếu có.

- Vuốt từ dầu gối xuống tới bàn chân. Sử dụng 4 ngón tay ôm lấy bắp chân và miết xuống. tránh miết vào xương cẳng chân khiến mẹ bầu bị đau.

Phương pháp massage cho mẹ bầu

Massage bàn chân

- Để bà bầu ngâm chân với nước ấm nóng pha thêm muối, gừng, ngải cứu, chanh để kích hoạt huyệt đạo.

- Sử dụng dầu massage, làm ấm bàn tay và vuốt mu bàn chân, lòng bàn chân và từng ngón chân.

Massage lưng

- Massage nhẹ nhàng từ gáy xuống hông rồi thực hiện ngược lại

- Dùng tay ấn nhẹ 2 đường cơ ở 2 bên của xương sống (lưu ý không ấn vào xương) nhằm giúp làm mềm cơ. 

Hi vọng bài viết giúp ích cho các bạn trong việc tìm kiếm phương pháp massage cho bà bầu. Những phương pháp kể trên nhìn chung rất đơn giản, có thể dễ dàng thao tác tại nhà, tuy nhiên, cần lưu ý kĩ những điểm quan trọng khi massage cho mẹ bầu vì đây là đối tượng vô cùng nhạy cảm. Các bạn có thể tham khảo thêm ý kiến bác sĩ trước khi quyết định massage bầu hoặc sử dụng máy massage trong thai kì để được tư vấn cụ thể về trường hợp của bản thân nhé.

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Hiểu về huyệt đạo trên cơ thể

Xoa bóp - bấm huyệt là một trong những phương pháp trị liệu nổi tiếng của Y học cổ truyền phương Đông. Đông y cho rằng, ...

Cách xoa bóp bấm huyệt trị táo bón

Táo bón là tình trạng đi đại tiện khó khăn do nhiều lý do khác nhau gây nên. Có thể do cơ thể bị suy nhược hay bị viêm ...

Cách massage bấm huyệt giảm đau tay

Đau tay khiến bạn cảm thấy mệt mỏi, khó có thể tập trung cho công việc, làm gì cũng thấy bất tiện. Hãy cùng nhau tìm ...

Cách massage bấm huyệt trị đau mỏi vai gáy

Massage bấm huyệt là một nhánh của vật lý trị liệu. Nó ít tốn kém lại có hiệu quả cao, có thể áp dụng bất kỳ lúc nào và ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...