Hiểu về huyệt đạo trên cơ thể

Xoa bóp - bấm huyệt là một trong những phương pháp trị liệu nổi tiếng của Y học cổ truyền phương Đông. Đông y cho rằng, trên cơ thể người có những vị trí vô cùng nhay cảm mà tác động vào nó có thể gián tiếp tác động lên các hệ cơ quan trong cơ thể. Các vị trí này được gọi là huyệt vị. Đây đều là những vị trí đặc biệt, có thể cứu người, cũng có thể ảnh hưởng tiêu cực tới sức khỏe. Trong nội dung dưới đây chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu về các huyệt đạo trên cơ thể nhé!

Huyệt đạo trên cơ thể người là gì?

Huyệt đạo là nơi cửa ngõ mà thần khí ra vào cơ thể, nó được phân bố khắp phía ngoài của cơ thể người. Huyệt đạo có sự liên kết chặt chẽ với tạng phụ thông qua hệ thống kinh mạch. Chính vì lý do này mà huyệt vị được sử dụng rất phổ biến trong chẩn đoán và điều trị bệnh tương ứng với vị trí mà huyệt vị có liên kết.

Hiểu về huyệt đạo trên cơ thể

Tổ chức Y tế thế giới WTO công bố trong Báo cáo Danh mục châm cứu bấm huyệt Tiêu chuẩn quốc tế năm 1991 cơ thể người có 361 huyệt đạo truyền thống. Các huyệt này có sự liên kết chặt chẽ với 12 đường kinh chính là Kinh phủ thái âm phế, Dương minh đại trường, Thiếu âm tâm, Thái dương tiểu trường, Thái âm tỳ, Dương minh vị, Thiếu âm thận, Thái dương bàng quang, Quyết âm can, Thiếu dương đởm, Quyết âm tâm bào, Thiếu dương tam tiêu và 8 mạch kỳ kinh là Đốc, Nhâm, Xung, Đới, Âm kiểu, Dương kiểu, Âm duy, Dương duy. 

12 đường kinh chính có liên kết chặt chẽ với nội tạng còn kỳ kinh là các khoảng giao nhau của 12 đường kinh chính, thông qua 12 đường kinh chính này mà phát sinh thêm quan hệ gián tiếp với các cơ quan nội tạng. Vì nó khác so với 12 kinh mạch nên được gọi là kỳ kinh.

Để bấm huyệt phát huy được tối đa tác dụng của nó đồng thời hạn chế những rủi ro có thể xảy ra mà chúng ta cần phải xác định đúng vị trí bản đồ các huyệt vị trên cơ thể và hiểu được tác dụng của các huyệt này đối với cơ thể để có thể thực hiện bấm huyệt hoặc châm cứu sao cho phù hợp.

Huyệt đạo trên cơ thể người giúp trường sinh

Hiểu về huyệt đạo trên cơ thể

Y học cổ truyền Nhật Bản đã phát hiện ra một vị trí huyệt được cho là có khả năng cứu người, làm tăng tuổi thọ. Theo truyền thuyết, một chàng trai được thừa kế từ gia đình một bí kíp vô giá, đó là cách xác định được 1 vị trí gọi là huyệt đạo trên cơ thể có thể chữa hàng trăm loại bệnh khác nhau, được coi là huyệt trường sinh trong Đông y, có tên gọi là Túc tam lý.

Cách bấm huyệt Túc tam lý: Dùng tay phải bấm chân phải, tay trái bấm chân trái. Đặt 4 ngón tay bọc phía sau chân, ngón tay cái cong lại, chĩa gần thẳng góc với mặt huyệt và day ấn liên tục huyệt vị trong khoảng 3 phút.

Lưu ý, không nên day ấn huyệt Túc tam lý với người đang bị viêm nhiễm cấp tính, không bấm huyệt lúc gần đi ngủ vì có thể gây mất ngủ.

Chú ý với 36 huyệt đạo trên có thể có thể gây hại

Hiểu về huyệt đạo trên cơ thể

Hầu hết các huyệt đạo đều được sử dụng để trị bệnh, cứu người. Tuy nhiên, trên bản đồ huyệt đạo có 36 huyệt mà chúng ta cần tránh tác động mạch và làm tổn thương đến là: Bách hội, Thần đình, Nhĩ môn, Tình minh, Nhân trung, Á môn, Phong trì, Nhân nghênh, Cưu vĩ, Cự khuyết, Thần khuyết, Khí hải, Quan nguyên, Trung cực, Khúc cốt, Chương môn, Thương khúc, Phế du, Quyết âm du, Tâm du, Thận du, Mệnh môn, Chí thất, Khái hải du, Vĩ lư.

Việc tác động vào các huyệt đạo này không đúng cách, không có kiến thức chuyên môn có thể gây ảnh hưởng tiêu cực tới sức khỏe, thậm chí là de dọa tính mạng của người bệnh.

Trong cuộc sống hàng ngày, để massage bấm huyệt các bạn có thể tới các trung tâm trị liệu, học một lớp ngắn hạn về mát xa để tự chăm sóc bản thân, hoặc đơn giản là sử dụng các loại máy massage, cũng như ghế massage toàn thân hiện đại.

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Cách xoa bóp bấm huyệt trị táo bón

Táo bón là tình trạng đi đại tiện khó khăn do nhiều lý do khác nhau gây nên. Có thể do cơ thể bị suy nhược hay bị viêm ...

Cách massage bấm huyệt giảm đau tay

Đau tay khiến bạn cảm thấy mệt mỏi, khó có thể tập trung cho công việc, làm gì cũng thấy bất tiện. Hãy cùng nhau tìm ...

Cách massage bấm huyệt trị đau mỏi vai gáy

Massage bấm huyệt là một nhánh của vật lý trị liệu. Nó ít tốn kém lại có hiệu quả cao, có thể áp dụng bất kỳ lúc nào và ...

5 cách giảm béo bụng nhờ massage

Là phụ nữ ai cũng ước mơ sở hữu thân hình hoàn hảo với vòng eo thon gọn. Vậy phải làm sao để giảm mỡ bụng một cách an ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...