Cách massage bấm huyệt giảm đau tay

Đau tay khiến bạn cảm thấy mệt mỏi, khó có thể tập trung cho công việc, làm gì cũng thấy bất tiện. Hãy cùng nhau tìm hiểu cách massage bấm huyệt giảm đau tay thông qua bài viết này nhé!

Đối với mỗi người, tài sản vô giá nhất chính là sức khỏe. Khi bạn có sức khỏe, bạn mới có thể làm việc hết mình và tận hưởng cuộc sống một cách trọn vẹn. Do vậy, đối với mỗi người, việc dành thời gian để quan tâm đến sức khỏe của bản thân và những người thân yêu trong gia đình mỗi ngày là vô cùng cần thiết. Với bài hướng dẫn cách massage bấm huyệt giảm đau tay dưới đây sẽ giúp bạn có thêm một phương pháp nữa trong chăm sóc sức khỏe ngay tại nhà.

Cách massage bấm huyệt giảm đau tay

Các bệnh lý liên quan đến tay

Bàn tay con người là một tổ chức vô cùng tinh tế và kỳ diệu với 27 xương. Các khớp xương phối hợp với nhau một cách nhuần nhuyễn để tạo ra những chuyển động mạnh mẽ, chính xác đầy khéo léo. Tuy nhiên, đây cũng là cấu trúc cơ thể vô cùng dễ dàng bị tổn thương.

Những bộ phận trên cánh tay dễ bị tổn thương là: xương, khớp, mô liên kết, gân hay dây thần kinh. Nguyên nhân chủ yếu dẫn đến những tổn thương này bao gồm: viêm, tổn thương dây thần kinh, chấn thương khi vận động, gãy xương, bong gân hoặc một số tình trạng bệnh mãn tình gây nên. Tuy nhiên, nếu như bạn biết đến phương pháp massage bấm huyệt thì những cơn đau nhức này hoàn toàn có thể được cải thiện một cách nhanh chóng.

Cách massage bấm huyệt giảm đau tay

Cách massage bấm huyệt giảm đau tay hiệu quả

Massage bấm huyệt cho đôi tay là phương pháp vật lý trị liệu hiệu quả, giúp bạn giảm bớt những cơn đau và cải thiện khả năng vận động của đôi tay. Dưới đây là những phương pháp massasge bấm huyệt giảm đau tay mà bạn nên trải nghiệm và đưa ra những cảm nhận của riêng mình.

Nâng và kéo cánh tay

Đây là một động tác vô cùng đơn giản, giúp bạn làm nóng và thư giãn các nhóm cơ, xương khớp bị căng cứng.

Với thao tác này, bạn nâng đỡ cánh tay của người được massage trị liệu lên, tay kia nắm lấy bàn tay và thực hiện động tác nâng lên hạ xuống một cách nhịp nhàng vài lần. Sau đó, nâng cánh tay lên và kéo giãn để giúp làm giãn phần khớp vai. Người được trị liệu có thể hơi ngả người về phía sau một chút để tạo ra sự kéo giãn.

Nếu bạn là người tự thực hiện động tác trị liệu này cho mình thì bạn có thể sử dụng một tay để xoa bóp tay kia từ đầu vai xuống các ngón tay, rồi co duỗi tay để đạt được hiệu quả trị liệu tương tự trong khoảng 1 – 2 phút.

Cách massage bấm huyệt giảm đau tay

Xoay các khớp

Thao tác này sẽ giúp cải thiện sự linh hoạt cho các khớp bị căng cứng sau một thời gian dài vận động. Phương pháp massage này đặc biệt hiệu quả đối với những người bị đau khớp cổ tay. Khi thực hiện xoay khớp, bạn chỉ cần nắm lấy vị trí cổ tay kéo giãn ra và xoay cổ tay từ trái qua phải một cách nhẹ nhàng, bẻ gập bàn tay ra trước và sau một vài lần.

Đối với khớp khuỷu tay và khớp bả vai, bạn có thể thực hiện gập duỗi như khi thực hiện với cổ tay.

Massage các ngón tay

Theo Đông y, mỗi ngón tay có liên kết chặt chẽ với các cơ quan trong cơ thể. Việc massage các ngón tay sẽ giúp ích nhiều cho bạn trong việc cải thiện toàn bộ sức khỏe của cơ thể bạn. Ví dụ như khi bạn massage ngón út sẽ giúp giảm đau đầu, ngón đeo nhẫn giúp hạn chế tình trạng táo bón, ngón giữa sẽ giúp bạn thư giãn và ổn định tinh thần, cải thiện chất lượng giấc ngủ và chống say tàu xe, ngón trỏ giúp cải thiện các vấn đề liên quan đến hệ tiêu hóa và thận, còn ngón cái có liên quan chặt chẽ với tim, phổi nên sẽ giúp bạn điều chỉnh huyết áp và nhịp tim, giúp bạn dễ thở hơn.

Cách massage bấm huyệt giảm đau tay

Bấm huyệt trên bàn tay

Bàn tay là nơi tập trung nhiều huyệt đạo khác nhau và mỗi huyệt đạo lại có liên hệ mật thiết với các hệ cơ quan trong cơ thể, chính vì thế mà massage bấm huyệt bàn tay sẽ giúp bạn điều trị được nhiều bệnh lý khác nhau.

Ngoài các huyệt vị nằm trong lòng bàn tay và các đầu ngón tay thì massage bấm huyệt Dương trì ở khớp cổ tay, huyệt Khúc trì nằm ở nếp gấp khuỷu tay cũng sẽ giúp bạn giảm đau nhức tay và nâng cao thể trạng của mình.

Trên đây là một số chia sẻ về Cách massage bấm huyệt giảm đau tay. Các bạn có thể tự thực hiện tại nhà, nhờ người thân, hoặc sử dụng máy massage, ghế massage toàn thân... để thư giãn và mát xa mỗi ngày để chăm sóc cho đôi tay cũng như các bộ phận khác trên cơ thể.

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Cách massage bấm huyệt trị đau mỏi vai gáy

Massage bấm huyệt là một nhánh của vật lý trị liệu. Nó ít tốn kém lại có hiệu quả cao, có thể áp dụng bất kỳ lúc nào và ...

5 cách giảm béo bụng nhờ massage

Là phụ nữ ai cũng ước mơ sở hữu thân hình hoàn hảo với vòng eo thon gọn. Vậy phải làm sao để giảm mỡ bụng một cách an ...

Cách massage bấm huyệt trị tức ngực khó thở

Tức ngực, khó thở không phải là một căn bệnh, nó là triệu chứng của nhiều căn bệnh khác nhau ví dụ như là viêm phế ...

Massage bấm huyệt trị đau đầu nhanh và hiệu ...

Theo y học cổ truyền phương Đông, cơ thể có những điểm vô cùng nhạy cảm mà khi tác dụng lên các điểm này sẽ giúp tác ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...