Cách xoa bóp bấm huyệt trị táo bón

Táo bón là tình trạng đi đại tiện khó khăn do nhiều lý do khác nhau gây nên. Có thể do cơ thể bị suy nhược hay bị viêm đại tràng hoặc cùng do nằm lâu,.. Bên cạnh đó cũng có thể là do chế độ ăn uống của chúng ta thiếu chất xơ, ít vận động, hay ngồi nhiều,…

Tình trạng táo bón được chia thành 2 loại là thực thể và cơ năng. Trong đó loại táo bón cơ năng thường bởi vì chức năng của hệ tiêu hóa rối loạn, ít vận động thể lực,… nhưng không gây ra u, viêm dính hay tắc hẹp đường tiêu hóa. Với loại táo bón cơ năng này thì việc day ấn huyệt và xoa bóp là rất có lợi đến quá trình co bóp ruột, khiến cho bài tiết phân được dễ dàng hơn.

Táo bón nếu để kéo dài sẽ gây mất ngủ, đau đầu, thay đổi tính tình, nghiêm trọng hơn là tắc ruột. Một trong những cách có thể giúp phòng chống táo bón và điều hòa các chức năng của bộ phận tiêu hóa đó là phương pháp xoa bóp bấm huyệt.

Cách xoa bóp bấm huyệt trị táo bón

Cách xoa bóp bấm huyệt trị táo bón

Thở và xoa bụng

Các bạn cần tĩnh tâm lại, nằm ngửa, duỗi mềm các cơ rồi từ từ thót bụng lại để thở ra. Sau đó đẩy không khí nhẹ nhàng qua miệng hay qua mũi. Trong lúc bụng đã thót hết mức rồi, hãy ngừng thở trong giây lát rồi phình bụng từ từ hít vào. Thở luân phiên đều đặn như thế trong khoảng thời gian từ 3-5 phút. Động tác này gián tiếp qua da giúp xoa bóp ruột và dạ dày, điều hòa và kích thích nhu động của ruột, có công dụng giúp quá trình bài tiết trong ruột dễ dàng.

Tiếp theo đó bạn sử dụng 2 bàn tay để chồng lên nhau rồi xoa bụng với 1 lực vừa phải theo chiều kim đồng hồ khoảng 50 vòng. Phương pháp thở này có tác dụng làm tạng phế thải bài trừ được nhiều khí độc và hấp thu được nhiều thanh khí.

Cách xoa bóp bấm huyệt trị táo bón

Day bấm huyệt Khí hải

Sử dụng ngón tay giữa hoặc ngón cái để day bấm huyệt chừng 2 phút. Huyệt Khí hải nằm ở vị trí cách rốn 1,5 tấc về phía dưới. “Hải” ở đây có nghĩa là biển, còn “khí” là năng lượng cần thiết cho sự sống, còn được gọi là nguyên khí bẩm sinh. “Khí hải” được hiểu rằng biển của nguyên khí, tức là đó là huyệt vị căn bản để điều hòa, bồi bổ phần khí ở nhân thể.

Cách xoa bóp bấm huyệt trị táo bón

Day bấm huyệt Thiên khu

Sử dụng 2 ngón tay cái đặt lên 2 huyệt, còn các ngón tay khác thì ôm lấy mạng sườn, thực hiện day bấm chừng 2 phút. Huyệt Thiên khu nằm ở vị trí đo từ rốn ngang ra 2 tấc, mỗi bên có một huyệt. Lấy rốn làm trung tâm, bụng được chia làm 2 phần: thiên là phần trên rốn, điạ là phần phía bên dưới. Huyệt vị này có tên là Thiên khu vì nó ngang hàng với rốn, được cho là chốt để điều hành các chức năng của ruột và dạ dày. Phương pháp bấm huyệt này thường được sử dụng để chữa các bệnh đau bụng xung quanh vùng rốn, đầy bụng, nôn, tiêu chảy và kiết lỵ, táo bón.

Cách xoa bóp bấm huyệt trị táo bón

Xát hố chậu trái

Sử dụng cạnh của bàn tay trái để xát hố chậu trái từ bên trên xuống phía dưới và làm ngược lại như thế chừng 30 lần. Thao tác như vậy với mục đích kích thích lên trực tiếp đoạn cuối của trực tràng và đại tràng, giúp hỗ trợ quá trình bài tiết chất thải. Khi muốn đi ngoài thì sử dụng lực của ngón giữa hay ngón cái ấn vào huyệt Thiên khu bên trái đến khi đạt được cảm giác đau tức, tiếp tục ấn sẽ có cảm giác là muốn đi ngoài.

Với cách xoa bóp bấm huyệt để điều trị táo bón này cần được thực hiện đều đặn mỗi ngày từ 1 - 2 lần để đạt được hiệu quả. Táo bón kéo dài sẽ rất nguy hiểm, có thể gây ra một số vấn đề với sức khỏe. Vì vậy, các bạn không nên để quá 3 ngày. Trong trường hợp massage bấm huyệt hoặc sử dụng một số biện pháp khác (như thụt hậu môn) mà không có kết quả thì các bạn nên đến bệnh viên, trung tâm y tế để được các bác sĩ khám và tư vấn trực tiếp.

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Cách massage bấm huyệt giảm đau tay

Đau tay khiến bạn cảm thấy mệt mỏi, khó có thể tập trung cho công việc, làm gì cũng thấy bất tiện. Hãy cùng nhau tìm ...

Cách massage bấm huyệt trị đau mỏi vai gáy

Massage bấm huyệt là một nhánh của vật lý trị liệu. Nó ít tốn kém lại có hiệu quả cao, có thể áp dụng bất kỳ lúc nào và ...

5 cách giảm béo bụng nhờ massage

Là phụ nữ ai cũng ước mơ sở hữu thân hình hoàn hảo với vòng eo thon gọn. Vậy phải làm sao để giảm mỡ bụng một cách an ...

Cách massage bấm huyệt trị tức ngực khó thở

Tức ngực, khó thở không phải là một căn bệnh, nó là triệu chứng của nhiều căn bệnh khác nhau ví dụ như là viêm phế ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...