Hiểu về xoa bóp massage trong hỗ trợ điều trị bệnh

Xoa bóp - massage là một phương pháp trị liệu có lịch sử lâu đời, được nhiều người tin tưởng và thực hiện. Xoa bóp massage giúp thư giãn, có khả năng hỗ trợ điều trị bệnh, giúp các trịu chứng thuyên giảm nhanh chóng. 

Phương pháp này chủ yếu vận dụng lực của bàn tay, mô ngón tay, ngón tay… để tác động lên da thịt, gân khớp và các huyệt đạo quan trọng của cơ thể. Trên cơ thể của chúng ta có hàng trăm huyệt đạo, mỗi huyệt lại có mối liên hệ mật thiết với 1 cơ quan nào đó trên cơ thể. Chỉ cần massage xoa bóp vào đúng huyệt cần thì quá trình trị liệu sẽ diễn ra thuận lợi. Đồng thời, massage xoa bóp đúng kĩ thuật cũng đem lại những công dụng tốt khác cho sức khỏe con người. 

Bí quyết xoa bóp massage trị bệnh

Lợi ích của xoa bóp - massae

Xoa bóp massage giúp cho quá trình tuần hoàn máu bên trong diễn ra thuận lợi, giúp máu đi tới các cơ quan trong cơ thể để cung cấp thêm chất dinh dưỡng và oxi cần thiết. Đồng thời, làm cách mạch máu giãn ra, chống viêm, giảm phù nề, thúc đẩy quá trình trao đổi chất, đào thải chất cặn bã, chất độc hại ra bên ngoài và nạp vào cơ thể một lượng chất dinh dưỡng tốt. 

Đối với cơ xương khớp, massage xoa bóp sẽ giúp các vùng cơ cứng giảm xuống, giãn cơ thư giãn, giảm đau nhanh chóng. Đồng thời, massage xoa bóp cũng có tác động lớn trong việc điều trị các bệnh liên quan đến khớp, gân, dây chằng. Các bệnh này thường bị đau nhức dữ dội ở quanh khớp, làm ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống, giảm khả năng vận động. Xoa bóp massage thường xuyên sẽ cải thiện độ linh hoạt của khớp và hạn chế nguy cơ chấn thương.

Ngoài ra, xoa bóp massage còn thúc đẩy hệ thống lympho, nâng cao hệ miễn dịch cũng như cơ chế tự bảo vệ của cơ thể khỏi các bệnh lý nguy hiểm. Xoa bóp massage sẽ mang lại cảm giác thoải mái, thư giãn, thúc đẩy tinh thần thoải mái, giảm đau, giãn cơ, cải thiện khả năng hoạt động của các cơ quan trong cơ thể, kích thích nhu động từ dạ dày, ruột và cải thiện chức năng tiêu hoá, giúp trẻ hóa làn da, tăng cường cơ chế tự bảo vệ của da, làm chậm quá trình lão hóa da, đem lại 1 làn da căng bóng, mịn màng không có mụn và nếp nhăn. 

Bí quyết xoa bóp massage trị bệnh

Xoa bóp massage có công dụng tốt trong việc phục hồi sức khỏe sau khi mất năng lượng hoặc mắc các bệnh lý, thông kinh hoạt lạc và hỗ trợ các chức năng của tạng phủ.

Xoa bóp massage sẽ thích hợp được thực hiện cho 1 số bệnh lý liên quan đến xương khớp, hô hấp, thần kinh, tuần hoàn, tiêu hóa, tiết niệu, sinh dục... Một số bệnh mãn tính cụ thể như thoái hóa cột sống cổ, thoái hóa cột sống lưng, đau quanh khớp vai, liệt vận động do tai biến mạch máu não, đau đầu kéo dài…c ũng có thể được hỗ trợ bằng liệu pháp này.

Lưu ý khi xoa bóp - massage

Các động tác thực hiện xoa bóp massage rất đơn giản, bạn chỉ cần thực hiện các động tác như xoa, xát, miết, day, ấn, đấm, chặt… lên vùng da bị đau nhức của mình mỗi ngày. Chỉ cần 15-20 phút hàng ngày thì bạn sẽ cảm nhận được sự thay đổi bên trong và bên ngoài cơ thể của mình. Bạn có thể thực hiện ngay tại nhà hoặc tới các cơ sở trị liệu, spa uy tín. 

Bí quyết xoa bóp massage trị bệnh

Nếu bạn không đủ tự tin hoặc không am hiểu massage xoa bóp thì bạn nên để kĩ thuật viên có tay nghề và chuyên môn sâu về massage xoa bóp thực hiện cho bạn hoặc người thân hiểu về massage xoa bóp. Bạn cũng có thể sử dụng các loại máy massage hoặc ghế massage toàn thân tại nhà.

Hãy thực hiện với 1 lực vừa đủ, không xoa bóp quá mạnh hoặc quá yếu vì nếu quá mạnh sẽ khiến da bị trầy càng thêm đau nhức còn quá yếu sẽ không có tác dụng. 

Trên đây là một số chia sẻ về Bí quyết xoa bóp massage trị bệnh từ Okasa, các bạn hãy tham khảo và thực hành thường xuyên để chăm sóc sức khỏe bàn thân cũng như các thành viên trong gia đình nhé.

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Không lo mất ngủ nhờ ghế massage toàn thân

Mất ngủ là một tình trạng thường gặp ở rất nhiều người, hầu hết ai cũng sẽ trải qua tình trạng mất ngủ ít nhất một lần ...

Massage giúp giảm stress

Stress là 1 tình trạng bệnh lý của hệ thần kinh mà nhiều người gặp phải. Nguyên nhân chủ yếu gây ra stress chính là áp ...

Phương pháp massage cho mẹ bầu

Mẹ bầu là đối tượng đặc biệt cần được chồng con, gia đình, và những người xung quanh nâng niu, thấu hiểu. Tình ...

Hiểu về huyệt đạo trên cơ thể

Xoa bóp - bấm huyệt là một trong những phương pháp trị liệu nổi tiếng của Y học cổ truyền phương Đông. Đông y cho rằng, ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...