Massage rất tốt nhưng cần tránh những trường hợp sau

Massage bấm huyệt là một phương pháp tưởng chừng như vô hại, nhưng vẫn có lúc bạn nên hạn chế thực hiện vì nó có thể gây ảnh hưởng xấu đến tình trạng sức khỏe của bạn. Trong nhiều trường hợp, việc massage nên được chống chỉ định. Điều này sẽ giúp hạn chế nguy cơ chấn thương, cũng như giảm thiểu các tình trạng bệnh lý bạn có thể gặp phải.

Danh sách chống chỉ định massage có thể dài hơn bạn mong đợi, và nó bao gồm một số điều kiện thoạt nhìn có vẻ như không ảnh hưởng gì đến việc xoa bóp: 

- Sốt: Khi bạn bị sốt, cơ thể bạn đang cố gắng cách ly và trục xuất các tác động xâm lược từ bên ngoài. Mát xa làm tăng lưu lượng máu lưu thông tổng thể và do đó có thể chống lại sự phòng thủ tự nhiên của cơ thể bạn.

- Viêm: Xoa bóp có thể gây kích ứng thêm khu vực bị viêm, vì vậy bạn không nên thực hiện. Việc xoa bóp nên được chống chỉ định với tất cả mọi triệu chứng viêm , chẳng hạn như viêm tĩnh mạch (viêm tĩnh mạch), viêm da (viêm da), viêm khớp (viêm khớp),.... Trong trường hợp các vấn đề viêm phát sinh tại chỗ, bạn vẫn có thể xoa bóp xung quanh, tuy nhiên nên tránh thực hiện để hạn chế làm trầm trọng tình trạng viêm nhiễm.

Massage rất tốt nhưng cần tránh những trường hợp sau

- Huyết áp cao: Huyết áp cao có nghĩa là áp lực quá lớn lên thành mạch máu. Mát-xa ảnh hưởng đến các mạch máu, vì vậy những người bị huyết áp cao hoặc bệnh tim nên được massage nhẹ nhàng và thường xuyên.

- Các bệnh truyền nhiễm: Việc massage không nên được thực hiện cho những ai bị cúm hoặc bị bệnh bạch hầu. Quá trình massage cũng có thể khiến virus bị lây lan từ người này qua người kia, do vậy chúng nên được hạn chế.

- Thoát vị: Thoát vị là phần nhô ra của một phần cơ quan (chẳng hạn như ruột) qua một bức tường cơ. Bạn không nên cố gắng đẩy các cơ quan này trở lại bên trong. Phẫu thuật sẽ hỗ trợ điều này.

- Loãng xương: Người cao tuổi thường gặp phải tình trạng này, xương trở nên xốp, giòn và dễ gãy. Xoa bóp có thể quá mạnh đối với tình trạng này, khiến chúng trầm trọng thêm.

- Giãn tĩnh mạch: Xoa bóp trực tiếp lên vùng bị giãn tĩnh mạch có thể làm trầm trọng thêm vấn đề. Tuy nhiên, nếu bạn xoa bóp rất nhẹ bên cạnh khu vực bị giãn tĩnh mạch, luôn luôn hướng về tim, nó có thể rất có lợi.

- Gãy xương: Tránh xa khu vực đang bị gãy xương. Tuy nhiên, xoa bóp nhẹ một chút đến các khu vực xung quanh có thể cải thiện tuần hoàn và khá hữu ích.

Massage rất tốt nhưng cần tránh những trường hợp sau

- Các vấn đề về da: Bạn nên tránh xoa bóp khi đang gặp bất cứ vấn đề nào về da, chẳng hạn như phát ban, vết thương, vết bầm tím, bỏng, nhọt và mụn nước. Thông thường những vấn đề này sẽ phát sinh ở một vùng nhất định nên bạn vẫn có thể xoa bóp ở những vùng khác.

- Ung thư: Ung thư có thể lây lan qua hệ thống bạch huyết, và bởi vì xoa bóp làm tăng lưu thông bạch huyết, nó cũng có thể có khả năng lây lan bệnh. Những chuyển động nhẹ nhàng sẽ có ích, nhưng các động tác xoa bóp kích thích tuần hoàn thì không. Luôn luôn tham khảo ý kiến với bác sĩ trước.

Các tình trạng và bệnh khác: Tiểu đường, hen suyễn và các tình trạng nghiêm trọng khác, mỗi bệnh đều có biện pháp phòng ngừa riêng, và bạn nên hỏi ý kiến bác sĩ trước khi thực hiện xoa bóp.

Những trường hợp trên nên hạn chế hoặc không nên áp dụng liệu pháp massage cũng như sử dụng ghế massage. Trường hợp muốn dùng cần được bác sĩ hướng dẫn cụ thể.

Trên đây là một số chia sẻ về những người không nên hoặc hạn chế massage. Nếu các bạn còn câu hỏi hay thắc mắc nào khác liên quan đến liệu pháp massage, massage trị liệu, phương pháp massage, kỹ thuật xoa bóp - bấm huyệt.... hãy liên hệ với chúng tôi để được cung cấp thêm thông tin nhé.

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Lợi ích từ phương pháp châm cứu bấm huyệt

Châm cứu bấm huyệt là phương pháp trị liệu có lịch sự lâu đời, được sử dụng phổ biến tại phương Đông, và hiện nay được ...

Hiểu về xoa bóp massage trong hỗ trợ điều ...

Xoa bóp - massage là một phương pháp trị liệu có lịch sử lâu đời, được nhiều người tin tưởng và thực hiện. Xoa bóp ...

Không lo mất ngủ nhờ ghế massage toàn thân

Mất ngủ là một tình trạng thường gặp ở rất nhiều người, hầu hết ai cũng sẽ trải qua tình trạng mất ngủ ít nhất một lần ...

Massage giúp giảm stress

Stress là 1 tình trạng bệnh lý của hệ thần kinh mà nhiều người gặp phải. Nguyên nhân chủ yếu gây ra stress chính là áp ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...