Cách masage bấm huyệt giảm béo

Béo phì là tình trạng tích lũy quá nhiều mỡ thừa trong cơ thể. Nó không chỉ ảnh hưởng đến vóc dáng của con người mà còn có thể gây ra các bệnh tiểu đường, tim mạch và nhiều loại bệnh mãn tính khác. 

Hiện nay có rất nhiều cách giảm béo như cân bằng chế độ dinh dưỡng hợp lý, tập luyện thể dục thể thao. Trong số những cách đó thì massage - bấm huyệt là 1 phương pháp an toàn và hiệu quả.

Trong nội dung dưới đây Ghế massage Okasa sẽ chia sẻ với các bạn một số Cách masage bấm huyệt giúp giảm béo nhé.

Cách masage bấm huyệt giảm béo

Trước tiên bạn chà xát bàn tay và các ngón tay với nhau, thư giãn đứng thẳng lưng và ưỡn ngực ra kết hợp thở đều nhịp. Tiếp đến là xoa 2 bàn tay nóng lên trong khoảng 1-2 phút.

Sau đó xát mũi, xoa mặt, xoa trán và vành tai. Hai bàn tay đặt ở hai má, rồi day từ trong ra ngoài theo vòng tròn với thứ tự: day miết từ mũi lên đến trán, tách dần ra hai bên tới thái dương, tai, tiếp tục di xuống và gặp nhau ở má. Làm như vậy liên tiếp khoảng 10-15 lần.

Cách day khoang mắt và ấn bốn góc của khóe mắt: bạn nhắm mắt lại, sử dụng bụng những ngón tay trỏ và ngón tay giữa để chà xát xung quang vành của mắt, tác động lên các huyệt: thái dương, ngư yêu, tinh minh, đồng tử liêu. Thực hiện liên tục thao tác này trong 5 - 10 lần. Tiếp tục nhắm mắt và sử dụng ngón cái ấn vào những huyệt đồng tử liêu, tình minh, tứ bạch, ngư yêu khoảng 5 - 10 lần mỗi huyệt.

Cách masage bấm huyệt giảm béo

Bước tiếp theo là day xoa ở phía dưới cằm và chà xát cổ gáy. Bạn ngẩng đầu, mím môi rồi tiến hành sử dụng bụng và ngư tế của các ngón trỏ, ngón giữa chà xát từ phía dưới cằm ra phía 2 bên. Chà sát lên các vùng má, chỗ lõm phía trước tai và chỗ lồi sau tai. Thực hiện vừa day vừa đẩy từ 5-10 lần. Hai bàn tay chà xát khoảng 3 - 5 lần vào 2 bên cổ, gáy và chỗ lồi sau tai.

Cách miết sống lưng và ấn kiên tỉnh: bạn giơ tay, sử dụng ngón trỏ và ngón giữa miết lên sống cổ gáy, miết lên rồi xuống, dịch chuyển thật chậm và chắc, tiến hành làm 5 - 10 lần. Đồng thời kết hợp giơ tay, sử dụng ngón trỏ, ngón giữa thay phiên nhau ấn huyệt kiên tỉnh từ 3 - 5 lần.

Kế đó là day miết vai, cánh tay cùng với vỗ hai tay. Sử dụng ngón tay cái và 4 ngón còn lại day bóp từ 3 - 5 lượt ở 2 bên trong và ngoài lần lượt từ vai xuống đến 2 bàn tay, các ngón tay. Sử dụng lòng bàn tay vỗ từ trên xuống dưới của cánh tay, thực hiện từ 3 - 5 lượt lần lượt 2 tay.

Cách masage bấm huyệt giảm béo

Ở phần ngực và bụng, xoa day được thực hiện như sau: Xòe thẳng hai bàn tay rồi miết ngang khoảng 3 - 5 lần từ giữa ngực ra phía hai bên của sườn. Chồng hai bàn tay lên nhau rồi sử dụng lòng bàn tay áp vào bụng ấn nặng, nhẹ 5 - 10 lần theo nhịp thở. Tiếp tục chồng hai bàn tay lên nhau rồi áp vào phần rốn day tròn khoảng 2 - 3 phút theo chiều của kim đồng hồ. Sử dụng cả 2 bàn tay ấn nén từ trên xuống dưới của hai bên bụng theo nhịp thở từ 3 - 5 lần.

Cuối cùng là day miết phần đùi kết hợp đấm miết hai chân. Sử dụng hai bàn tay để ấn bóp từ đùi xuống bàn chân của phần bên trong và ngoài của hai chân. Làm khoảng 3 - 5 lần, chuyển lần lượt hai chân.

Lưu ý hãy căn cứ vào mức độ béo, thể lực và bệnh tình để thực hiện thao tác vừa đủ sức, không nên làm quá mạnh tránh gây tổn thương trên da.

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Hướng dẫn xoa bóp bấm huyệt giúp tỉnh táo

Sẽ thật là khó chịu nếu như cơ thể bạn luôn trong trạng thái thiếu hụt năng lượng, tinh thần thiếu tỉnh táo khiến cho ...

Massage rất tốt nhưng cần tránh những trường ...

Massage bấm huyệt là một phương pháp tưởng chừng như vô hại, nhưng vẫn có lúc bạn nên hạn chế thực hiện vì nó có ...

Lợi ích từ phương pháp châm cứu bấm huyệt

Châm cứu bấm huyệt là phương pháp trị liệu có lịch sự lâu đời, được sử dụng phổ biến tại phương Đông, và hiện nay được ...

Hiểu về xoa bóp massage trong hỗ trợ điều ...

Xoa bóp - massage là một phương pháp trị liệu có lịch sử lâu đời, được nhiều người tin tưởng và thực hiện. Xoa bóp ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...