Công dụng của massage bấm huyệt đối với hệ thần kinh

Phương pháp massage xoa bóp có thể tác động trực tiếp lên các thụ cảm thần kinh nằm dày đặc dưới da. Sự tác động này sẽ tạo ra những đáp ứng phản xạ thần kinh, giúp điều hòa quá trình hưng phấn cũng như ức chế thần kinh trung ương. Liệu pháp massage còn có tác dụng hiệu quả giúp thư giãn thần kinh, giảm bớt những căng thẳng, đồng thời tăng khả năng tập trung.

Massage trị liệu là gì?

Massage trị liệu là phương pháp trị liệu bằng cách xoa bóp, đem lại tác dụng giúp giảm đau lưng, hỗ trợ điều trị một số bệnh lý, đồng thời cải thiện triệu chứng các bệnh như trầm cảm, ung thư...

- Massage là phương pháp trị liệu an toàn: Một số nghiên cứu đã chứng minh liệu pháp massagehầu như không gây rủi ro nếu nó được thực hiện với phương pháp thích hợp bởi kỹ thuật viên massage được đào tạo chuyên nghiệp, có kinh nghiệm lâu năm.

Công dụng của massage bấm huyệt đối với hệ thần kinh

- Các nhà khoa học đánh giá về hiệu quả của massage trị liệu: Các chuyên gia về sức khỏe đã đưa ra ý kiến đánh giá cùng nhữngbằng chứng để chứng minh vềlợi íchcủa phương pháp massage trị liệu đối với sức khỏe con người.

Đặc biệt, liệu pháp này có công dụng rất tốt đối với các cơn đau cũng như cải thiện các triệu chứng của một số tình trạng bệnh lý. Tuy nhiên, những tác động từ phương pháp massage bấm huyệt thường có tính chất ngắn hạn, vì thế cần thực hiện massage thường xuyên để có được lợi ích lâu dài cho sức khỏe.

Liệu pháp massage đem lại sự thư giãn toàn diện

Ngày nay, khi xã hội phát triển hiện đại, nhịp sống sôi động, nhất là ở thành thị nơi có hệ thống giao thông đông đúc và thường xuyên xảy ra tình trạng tắc đường đã gây nhiều ức chế cho con người.Chính các yếu tố như sự ức chế và áp lực công việc, áp lực cuộc sống… đã tạo ra quá nhiều lượng hormon có hại cho cơ thể. 

Hormon bất lợi hay còn gọi là stress sẽ gây ra nhiều tác hại cho cơ thể như: Gây ra tình trạng mất ngủ,

bệnh đau đầu; Các bệnh về tiêu hóa như đau dạ dày, rối loại tiêu hóa; Bệnh rối loạn kinh nguyệt ở phụ nữ…

Công dụng của massage bấm huyệt đối với hệ thần kinh

Để khắc phục tình trạng trên, rất nhiều người đã tìm tới phương pháp massage trị liệu và thực tế nó đã đem lại những hiệu quả rất bất ngờ. Nếu thực hiện massage đúng cách sẽ giúp giảm lượng hocmon stress và giúp đem lại được cảm giác thư thái, dễ chịu.

Massage trị liệu để cải thiện tình trạng rối loạn hocmon thường áp dụng phương pháp massage thư giãn bằng cáchsử dụng các thao tác mềm mại nhẹ nhàng để massage vùng đầu, massage mặt, cổ vai gáy, massage chân, thậm chí có thể ấn huyệt …mục đích đưa cơ thể trở về trạng thái ổn định, cân bằng và hài hòa cảm xúc.

Những lợi ích của liệu pháp massage nói chung và massage thư giãn nói riêng:

- Giúp tăng cường sức khỏe của bộ não;

- Tác dụng lên cơ thể để con người có được sức chịu đựng tốt hơn với những áp lực của công việc và cuộc sống;

- Giúp tăng khả năng làm việc;

- Tạo ra năng lượng tốt để có thái độ tích cực với cuộc sống;

- Giúp bộ não tăng cướng sự tỉnh thức và nhạy bén;

- Tăng khả năng sáng tạo của con người…

Massage trị liệu loại bỏ chứng đau đầu

Hiện nay, đau đầu mãn tính đang là bệnh xảy ra khá phổ biến, đau đầu có thể xuất hiện ở mọi người với mọi lứa tuổi. Tuy nhiên, những người trẻ tuổi là nhóm đối tượng có tỷ lệ bị đau nửa đầu cao nhất.

Công dụng của massage bấm huyệt đối với hệ thần kinh

Nguyên nhân gây ra bệnh đau đầu

Có thể là do tình trạng suy nhược, đây cũng là dấu hiệu điển hình của tình trạng stress và do mất ngủ kéo dài. 

Để cải thiện tình trạng đau đầu, kĩ thuật massage bấm huyệt đã được sử dụng và nó đã đem lại nhiều hiệu quả rõ rệt trong việc điều trị đau đầu cũng như đau nửa đầu.

Massage trong việc điều trị bệnh đau đầu 

Massage bấm huyệt có tác dụng làm giảm bớt các cơn đau đầu.

Thực hiện massage tác động tới vùng đầu, cổ, vai gáy sẽ giúp xua tan cơn đau.

Giảm sự khó chịu và căng thẳng do cơn đau đầu gây nên.

Massage còn có vai trò quan trọng đối với cảm xúc cũng như vị giác của con người.

Ngoài ra, một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng, đối với những người thường xuyên bị chứng đau đầu hoặc đau nửa đầu, sau khi được massage xoa bóp thì sẽ giảm đau và cải thiện giấc ngủ. Đặc biệt, nếu thực hiện massage liên tiếp trong vòng 1 tuần thì tác dụng mà phương pháp trị liệu này đem lại có thể kéo dài tới 3 tuần sau đó.

Công dụng của massage bấm huyệt đối với hệ thần kinh

Lợi ích của liệu pháp massage xoa bóp đối với tình trạng đau đầu:

 - Giúp giảm số lần bị đau đầu, 

 - Cải thiện chất lượng giấc ngủ và tình trạng lo âu,

 - Duy trì trạng thái thư giãn và hạn chế những biến đổi bất lợi trong cơ thể.

 - Giúp các cơ bắp xung quanh đầu được thư giãn, 

 - Giải tỏa các điểm nút trong cơ.

Massage bấm huyệt phòng tránh bệnh đau đầu

Nếu thực hiện liệu pháp massage bấm huyệt đều đặn và thường xuyên ở mức độ vừa phải sẽ có tác dụng giúp cơ thể duy trì trạng thái thư giãn, đồng thời có thể loại bỏ stress ngay khi nó còn đang tiềm ẩn.

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Tìm hiểu phương pháp massage Nến

Massage nến là phương pháp sử dụng nến massage có dầu nền được chiết xuất từ các loại thực vật như vỏ, hạt, lõi giàu ...

So sánh massage cơ sâu và massage thường

Massage là phương pháp trị liệu đem lại cho cơ thể cảm giác thư giãn. Đây cũng là liệu pháp hữu ích trong việc hỗ trợ ...

Phương pháp massage cơ sâu

Phòng tránh được các bệnh lý về xương khớp sẽ giúp quá trình thoái hóa diễn ra chậm và có được một hệ cơ khỏe mạnh. ...

Tìm hiểu về tinh dầu sử dụng trong massage

Với những lợi ích tuyệt vời từ liệu pháp massage đem lại cho sức khỏe con người. Từ đôi bàn tay khéo léo của mình, các ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...