So sánh massage cơ sâu và massage thường

Massage là phương pháp trị liệu đem lại cho cơ thể cảm giác thư giãn. Đây cũng là liệu pháp hữu ích trong việc hỗ trợ điều trị các cơn đau mãn tính hoặc phục hồi các chấn thương.

Các loại hình massage phổ biến 

- Phương pháp bấm huyệt: Đây là một phương pháp xoa bóp và để thực hiện thì các chuyên gia sẽ tập trung vào các điểm áp lực cụ thể ở tai, bàn chân và bàn tay. Bấm huyệt là một dạng massage thư giãn, nó thường được sử dụng nhằm mục đích giúp khôi phục mức năng lượng tự nhiên.

- Phương pháp massage thể thao: Là phương pháp massage được thực hiệnở các vận động viên nhằm cải thiện tính linh hoạt, đồng thời giảm nguy cơ chấn thương. Ngoài ra, massage thể thao cũng rất hữu ích khi áp dụng cho những người bị chấn thương cơ lặp đi lặp lại, chẳng hạn mắc hội chứng ống cổ tay.

- Massage Thụy Điển: Là một trong những phương pháp trị liệu khá phổ biến, massage Thụy Điển được sử dụng kết hợp giữa các động tác xoa dịu và gõ nhẹ nhằm mục đích làm giảm sự căng cơ.

- Phương pháp massage bằng dầu thơm: Massage bằng dầu thơm sẽ giúp tăng thêm lợi ích từ việc mát xa. Để thực hiện phương pháp này, các chuyên gia trị liệu có thể trộn tinh dầu vào dầu massage. Tác dụng của liệu pháp mùi hương giúp giảm các triệu chứng của sự căng cơ, giảm tình trạng trầm cảm, sự lo lắng và căng thẳng.

- Massage điểm kích hoạt: Để thực hiện massage điểm kích hoạt, chuyên gia massage sẽ tập trung vào áp lực sâu trong các điểm kích hoạt cụ thể. Tiến hành trị liệu xoa bóp để giảm các điểm co cơ cùng một số cơn đau mãn tính.

So sánh massage cơ sâu và massage thường

- Phương pháp massage đá nóng: Là phương pháp massage thường được sử dụng trong môi trường spa. Đặc diểm của phương pháp này là tạo cảm giác bình tĩnh trong khi làm giảm căng cơ. Massage đá nóng có thể xoa bóp, có thể chà xát nhẹ nhàng vào các vùng đau giúp cải thiện lưu lượng máu và chữa lành vết thương.

- Massage Shiatsu: Đây là phương pháp nhằm mục đích giúp cơ thể tự phục hồi. Chuyên gia massage sẽ sử dụng ngón tay cái và lòng bàn tay tạo áp lực để cho dòng năng lượng lớn hơn.

- Liệu pháp xương sọ: Là phương pháp massage thư giãnđược sử dụng xoa bóp tập trung vào vùng đầu, xương cùng và cột sống.  Công dụng của liệu pháp xương sọ giúp điều trị đau đầu, đau mãn tính…

- Phương pháp massage cơ sâu: Để thực hiện massage cơ sâu, chuyên gia massage sẽ sử dụng áp lực trực tiếp và vững chắc để tác động vào mục tiêu đau nhức cơ và mô mềm. Massage cơ sâu sử dụng các lực chậm, mục đích giúp giảm đau mãn tính và giải quyết các vấn đề mãn tính của cơ bắp.

So sánh massage cơ sâu và massage thường

Phương pháp massage thông thường

Chuyên gia massage sẽ thực hiện trị liệu nhằm mục đích làm mềm và giúp toàn bộ cơ thểđược thư giãn. Massage thông thường sẽtập trung chủ yếu để tác động vào lớp cơ nông. 

Công dụng của massage thông thường: Giúp làm thư giãn cơ thể, giúp khí huyết và mạch máu lưu thông tốt hơn.

So sánh massage cơ sâu và massage thường

Phương pháp massage cơ sâu

Để thực hiện massage, các chuyên gia trị liệu dùng tay tác dụng lực để đi theo từng dải cơ, mục đích để tiếp cận từ lớp cơ nông đến cơ sâuvà điều trị từng dải cơ một.

Chuyên gia massage cơ sâu sẽ thực hiện thao tác đi qua các dải cơ để tìm những điểm cơ xoắn, điểm kích hoạt và tác động để giải phóng chúng. 

Massage cơ sâu có công dụng giúp giảm cơn đau đớn và hỗ trợ điều trị cơ,

Tác động của massage cơ sâu giúp hỗ trợ các bệnh mãn tính liên quan đến cơ xương khớp.

Đặc điểm của phương pháp trị liệu massage cơ sâu

Khi thực hiện massage cơ sâu cần áp dụng lực phù hợp sẽ đem lại hiệu quả tốt nhất.

Massage cơ sâu được sử dụng trị liệu để làm việc với các lớp cơ. Khi tiến hành massage, đầu tiên sẽlàm mềm các lớp bề mặt, sau đó di chuyển chậm vào các lớp cơ sâu hơn. 

Massage cơ nhằm mục tiêu giúp cơ thể người được massage thư giãn sâu nhất. Khi chuyên gia thực hiện có thể sử dụng một số kỹ thuật đặc biệt để làm ấm các mô, làm mềm bề mặt để tiếp cận những lớp cơ sâu dễ dàng hơn.

So sánh massage cơ sâu và massage thường

Những lợi ích bất ngờ từ phương pháp massage sâu

- Massage sâu có tác dụng giúp giảm đau mãn tính: Massage sâu thường được áp dụng cho những người phải chịu các cơn đau cơ xương khớp liên tục, dai dẳng. Loại hình massage này nhằm trị liệu tình trạng đau nhức trong cơ sâu.

- Giúp loại bỏ độc tố: Massage sâu giúp loại bỏ hiệu quả các độc tố tích tụ trong cơ thể. Phương pháp này còn có tác dụng giúp máu lưu thông tốt hơn.

- Ổn định huyết áp: Massage sâu cũng là một phương pháp tự nhiên không dùng thuốc giúp ổn định các bệnh mãn tính như bệnh tăng huyết áp. Thực hiện massage có thể giúp giảm căng thẳng và phòng tránh tình trạng huyết áp tăng đột biến. 

- Massage có thể giúp loại bỏ mô sẹo: Liệu pháp massage sâu nhằm mục đích loại bỏ mô sẹo theo cách tự nhiên nhất. 

- Hiệu quả trong việc hỗ trợ điều trị các bệnh liên quan đến cơ bắp: Áp dụng massage sâu để chữa lành các cơ bị tổn thương. 

So sánh massage cơ sâu và massage thường

- Cải thiện tính cơ động: Massage để cải thiện phạm vi chuyển động, đồng thời kích thích máu lưu thông để tăng cường tính linh hoạt.

- Giúp giảm các triệu chứng viêm khớp: Massage sâu có có tác dụng tăng cường lưu thông máu, lưu lượng oxy và chất dinh dưỡng, giúp loại bỏ độc tố trong cơ thể. Phương pháp này có thể cải thiện khả năng vận động giúp phòng tránh viêm khớp hiệu quả.

Ngày nay massage cơ sâu là một trong những liệu pháp được xây dựng cho các ghế massage toàn thân hiện đại, giúp tăng cường khả năng thư giãn và trị liệu tại nhà cho sản phẩm này !

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Phương pháp massage cơ sâu

Phòng tránh được các bệnh lý về xương khớp sẽ giúp quá trình thoái hóa diễn ra chậm và có được một hệ cơ khỏe mạnh. ...

Tìm hiểu về tinh dầu sử dụng trong massage

Với những lợi ích tuyệt vời từ liệu pháp massage đem lại cho sức khỏe con người. Từ đôi bàn tay khéo léo của mình, các ...

Châm cứu bấm huyệt trị liệu trong y học cổ ...

Khi nói tới Đông Y, không thể bỏ qua Y học cổ truyền Trung Quốc. Bởi vì, đây là một trong những nền y học đầu tiên của ...

Lợi ích từ phương pháp massage chân

Trong cơ thể con người, bàn chân được ví như trái tim thứ 2 của cơ thể. Vì thế, việc chăm sóc tốt cho đôi chân chính ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...