Lợi ích từ phương pháp massage chân

Trong cơ thể con người, bàn chân được ví như trái tim thứ 2 của cơ thể. Vì thế, việc chăm sóc tốt cho đôi chân chính là phương pháp tăng cường sức khỏe cho bản thân mình.

Lý do nên massage chân thường xuyên

Massage chân là phương pháp sử dụng kỹ thuật hoàn hảo kết hợp với các loại tinh dầu, đá nóng hoặc đá muối để tác động lên các huyệt vị ở lòng bàn chân, bắp chân. Sự tác động giúp kích thích tuần hoàn máu, đồng thời làm gia tăng lượng máu lưu thông đến tim và não. Massage chân mang đến cho cơ thể sự dẻo dai và tinh thần minh mẫn.

Theo cấu tạo, bàn chân là vị trí của 62 trung khu phản xạ cùng với các đầu nút thần kinh “nhạy cảm”. Chân cũng chính là bộ phận gắn liền với sức khỏe của một số bộ phận khác. Đây là nguyên nhân bàn chân của chúng ta cần được lưu tâm và chăm sóc cẩn thận. Đặc biệt, phần mu ở các ngón chân là vị trí có sự liên quan chặt chẽ và ảnh hưởng đến nhiều vị trí khác trong cơ thể.

Lợi ích từ phương pháp massage chân

Trong cơ thể người, mỗi ngón chân hay lòng bàn chân đều có sự liên quan hoặc ảnh hưởng trực tiếp đến các bộ phận khác.Vì vậy, thực hiện massage chân thường xuyên hoặc ngâm chân với thảo dược sẽ đem lại những công dụng bất ngờ. 

Massage chân giúp thúc đẩy khả năng tuần hoàn, hỗ trợ hiệu quả cho hoạt động của hệ tiêu hóa và hệ bài tiết, đồng thời đem lại những lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe và sắc đẹp.

Những lợi ích từ phương pháp massage chân 

Phương pháp massage có tác dụng kích thích các huyệt đạo dưới lòng bàn chân. Ngâm chân thảo dược giúp thúc đẩy quá trình máu lưu thông và tuần hoàn về tim tốt hơn. 

Có thể sử dụng phương pháp ngồi hoặc nằm thư giãn thoải mái trên ghế massage để massage chân cũng là cách hiệu quả giúp đôi chân được nghỉ ngơi, đem đến cho cơ thể những giây phút thoải mái, thư thái tinh thần.

Ngoài ra, chúng ta cũng có thể thực hiện những liệu trình massage chân tại các trung tâm spa. Khi tiến hành trị liệu, kỹ thuật viên sẽ sử dụng các động tác xoa bóp nhẹ nhàng hay ấn huyệt mạnh, kết hợp tắm nước nóng, tẩy tế bào chết và đắp mặt nạ dưỡng cho chân… liệu pháp này sẽ đem lại những hiêu quả tuyệt vời cho sức khỏe. Massage chân là cách có thể giúp đôi chân thư giãn, đồng thời đem lại những lợi ích cho đôi chân mềm mịn, bảo vệ da chân không bị khô hay bị nứt nẻ.

Lợi ích từ phương pháp massage chân

Phương pháp massage chân thường xuyên không chỉ đem lại tác dụng chăm sóc sức khỏe diệu kỳ mà nó còn giúp cơ thể giảm lượng mỡ thừa, để có đôi bắp chân thon gọn. 

Vẻ đẹp của đôi bắp chân thon gọn và săn chắc là điều mà bao người mong muốn. Để có được điều này, cần thực hiện massage bắp chân đúng cách, mỗi ngày chỉ cần dành ra khoảng 5-10 phút để massage bắp chân theo hướng dẫn, chúng ta sẽ có được kết quả mà mình mong muốn.

Liệu trình cơ bản của phương pháp massage chân

Phương pháp massage chân tại các trung tâm spa chuyên nghiệp được thực hiện với liệu trình ngâm chân, massage chăm sóc kết hợp với kỹ thuật bấm huyệt chuyên sâu. 

-  Massage chântrị liệuđem đến tác dụng: Giúp cải thiện tình trạng sức khỏe, góp phần hỗ trợ thông kinh hoạt lạc, tác dụng thúc đẩy khả năng tuần hoàn máu, giúp ôn hòa phủ tạng, 

Tác dụng kích thích các đầu nút dây thần kinh ở bàn chân, mục đích nhằm giải phóng stress, đem đến cho cơ thể sự thư giãn, tinh thần thoải mái và dễ chịu.

Ngoài ra, liệu pháp massage chân còn có công dụng giúp giảm hiệu quả các cơn đau nhức mỏi và đau khớp.

Lợi ích từ phương pháp massage chân

Thông thường, một liệu trình massage chân tại các trung tâm spa chuyên nghiệp sẽ được diễn ra qua 9 bước cơ bản trên ghế massage, đồng thời kết hợp cùng các thao tác massage bấm huyệt:

- Bước đầu tiên sẽ là ngâm chân trong bồn ngâm chân bằng gỗ có chứa nước muối nóng hoặc tinh dầu thảo dược.

- Tiếp theo sẽ tiến hành làm vệ sinh sạch sẽ cho vùng chân.

- Các kỹ thuật viên thực hiện các thao tác bấm huyệt vùng chân cho khách hàng.

- Thoa tinh dầu tùy theo sở thích và sự lựa chọn của khách hàng.

- Tiến hành thực hiện các liệu pháp massage cho đôi chân.

- Thực hiện chườm đá nóng và massage chân với đá nóng.

- Kỹ thuật viên massage tiến hành bấm huyệt vùng vai cổ.

- Thực hiện massage cho đôi tay.

- Bước cuối cùng là massage và bấm huyệt cho vùng đầu.

Hướng dẫn cách tự massage chân tại nhà

Lợi ích từ phương pháp massage chân

- Bước 1: Chúng ta có thể ngồi trên ghế hoặc trên giường, sau đó đặt 1 bàn chân của mình  lên trên đùi bên kia. Có thể sử dụng thêm tinh dầu massage hoặc kem dưỡng để ngon tay có thể di chuyển trên da nhẹ nhàng hơn.

- Bước 2: Dùng một tay để giữ mặt trước mắt cá chân. Sử dụng ngón cái và ngón trỏ của bàn taycòn lại giữ vùng da mặt sau của mắt cá chân và kéo ngược về phía gót chân. Động tác này có tác dụng giúp thư giãn cho các gân bị căng do vận động hoặc do phải đứng trong suốt thời gian dài.

- Bước 3: Sử dụng ngón tay cái xoay những vòng tròn nhỏ từ gót chân tới gốc của mỗi ngón chân. Hoặc có thể ấn các đốt ngón tay vào vùng dưới bàn chân, chúng ta cũng có thể dùng cả hai tay để giữ bàn chân. Thực hiện ấn ngón tay cái vào phần dưới bàn chân,di chuyển ngón tay từ gót chân tới dưới ngón chân;

- Bước 4: Bước kết thúc quá trình massage, hãy xoay nhẹ từng ngón chân và chuyển sang thực hiện massage tương tự với chân kia.

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Tìm hiểu phương pháp massage trị liệu

Massage trị liệu là phương pháp sử dụng các kỹ thuật trực tiếp tác động lên cơ thể người. Liệu pháp này nhằm mục đích ...

Những công dụng của phương pháp massage thư ...

Massage từ lâu đã được nhiều người lựa chọn sử dụng và coi đây là phương pháp hiệu quả giúp cơ thể được thư giãn, ngủ ...

Phản xạ liệu pháp giúp làm mới cơ thể toàn ...

Phản xạ liệu pháp là phương pháp trị liệu có tác dụng toàn diện lên cơ thể và tinh thần của con người. Sở dĩ làm được ...

Phương pháp trị liệu cảm xúc theo cách tự ...

Cảm xúc được bắt đầu từ những xúc chạm đầu tiên và nó cho ta cảm giác. Như vậy, có thể nói cảm xúc xuất hiện ngay từ ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...