Phương pháp trị liệu cảm xúc theo cách tự nhiên

Cảm xúc được bắt đầu từ những xúc chạm đầu tiên và nó cho ta cảm giác. Như vậy, có thể nói cảm xúc xuất hiện ngay từ khi chúng ta vừa mới lọt lòng mẹ. Khi mới lọt lòng mẹ, em bé bắt đầu được tiếp xúc với ánh sáng, mùi, vị, xúc giác, không khí, âm thanhvà các xúc giác tinh tế khác từ tâm trí của những người xung quanh. 

Nơi khởi nguồn của cảm xúc

Cảm xúc của con người là vô cùng đa dạng và phức tạp. Vì thế, cơ thể con người được ví như một bộ máy tinh vi, nó liên tục tiếp nhận các tín hiệu từ môi trường xung quanh và đáp lại thông tin bằng các phản ứng của cơ thể như lời nói, hành động, ánh mắt,...

Khi những cảm xúc mới xuất hiện và chúng ta tương tác với môi trường xung quanh, thì những cảm xúc này hoàn toàn không gây ảnh hưởng đến sức khoẻ. Cảm xúc đó sẽ giúp cơ thể nhận biết nhiều hơn để thích nghi tự nhiên với sự thay đổi liên tục của môi trường, giúp cơ thể tồn tại và lớn lên. 

Trường hợp cảm xúc cần trị liệu chỉ khi chúng ta bị nó trói buộc, bị chi phối trong các hành động và phản ứng của bản thân. 

Phương pháp trị liệu cảm xúc theo cách tự nhiên

Ví dụ: Khi cơ thể tiếp xúc với thời tiết nóng, lúc này chúng ta sẽ có cảm giác nóng và nảy sinh cảm xúc yêu, ghét, thích... Nếu trong tâm trí có những cảm xúc này, chúng ta nhận biết được nó mà vẫn không có phản ứng thái quá thì nó sẽ không gây bất kỳ ảnh hưởng nào đến sức khoẻ của chúng ta. Ngược lại, nếu chúng ta thấy nóng, rồi nảy sinh cảm xúc gét trời nóng, cảm thấy bực dọc, khó chịu trong người, muốn mau chóng xóa tan cơn nóng ngay lập tức bằng cách uống thật nhiều nước đá, tắm liên tục, thốc quạt vào người... thì sẽ làm tổn hại cơ thể.

Khi con người làm chủ được cảm xúc và không để cảm xúc chi phối sẽ tránh được những bực bội, khó chịu để tỉnh táo nhận biết cũng như giải quyết vấn đề, đây chính là cách an toàn và hiệu quả để bảo vệ cơ thể.

Cơ thể sẽ bị tắc nghẽn khi gặp những cảm xúc tiêu cực 

Thực tế đã chứng minh, những cảm xúc tiêu cực là một trong những nguyên nhân chính khiến cơ thể phản ứng thái quá so với thực tế yêu cầu. Khi cơ thể có những phản ứng thái quá không cần thiết này sẽ gây ra sự “quá tải" cho con người trong thời điểm đó. Và cứ sau mỗi lần quá tải, cơ thể sẽ bị tắc nghẽn một phần rất nhỏ ở trong các mạch máu, gân cơ, ổ khớp và cả hệ thần kinh và nội tiết…

Phương pháp trị liệu cảm xúc theo cách tự nhiên

Như vậy, có thể thấy trong một ngày, với những phản ứng thái quá xuất phát từ cảm xúc tiêu cực gây ra mà chúng ta dường như đã làm tắc nghẽn khá nhiều những điểm rất nhỏ bé trong cơ thể. Lâu dần, cơ thể chúng ta sẽ bị tắc nghẽn nhiều hơn, nếu những tắc nghẽn này không được giải phóng kịp thời thì nó lại trở thành nguyên nhân gây ra các phản ứng thái quá của cơ thể mà chúng ta không hề hay biết. Cơ thể sẽ bị rơi vào một vòng luẩn quẩn và trở thành sợi chỉ vô hình dần quấn chặt vào các bộ phận trong cơ thể, làm cho chúng bị suy yếu, mệt mỏi, rối loạn và cuối cùng là bị bệnh.

Phương pháp trị liệu cảm xúc của con người theo cách tự nhiên

- Cần tìm ra gốc rễ của những cảm xúc tiêu cực để giải quyết chúng

Để việc trị liệu đem lại hiệu quả tốt nhất thì vấn đề vẫn là đến từ chính người bệnh, bởi đó là người đang mang trong mình những cảm xúc tiêu cực. Muốn trị liệu tốt, cần phải tìm ra gốc rễ của những cảm xúc tiêu cực, từ đó mới có thể hóa giải chúng theo đúng cách. 

Trên thực tế, để trị liệu được cảm xúc của người khác, điều đầu tiên kỹ thuật viên  trị liệu cần phải có trong mình sự cân bằng cảm xúc cùng cảm nhận tinh tế trong mỗi động tác trị liệu của mình. 

Phương pháp trị liệu cảm xúc theo cách tự nhiên

- Người trị liệu cần tập trung lắng nghe cơ thể người bệnh

Những cảm xúc tiêu cực luôn ẩn náu trong cơ thể con người, vì thế chỉ khi người trị liệu thực sự chú tâm lắng nghe cơ thể người bệnh thì mới có thể dần dần cảm nhận được những cảm xúc tiêu cực này đang nằm trong các lớp cơ, các gân, các khớp, các mạch máu,...

Cảm xúc tiêu cực được biểu hiện chính là những chỗ tắc nghẽn, nơi trì trệ và những vùng giảm cảm giác. Người trị liệu cần phải tiếp cận những vùng này theo trình tự từ nhẹ rồi mới đến mạnh, từ nông rồi vào tới sâu, từ ít đến nhiều… Khi tiến hành trị liệu, quan trọng là phải hỏi để biết cảm giác của người được trị liệu. 

Tuy nhiên, cũng có những trường hợp làm trị liệu nhưng kỹ thuật viên trị liệu vẫn bị phân vân không biết làm như thế có ổn không? Bởi tâm trí họ lúc này cũng bị cảm xúc tiêu cực đó trói buộc nên không đủ sáng suốt để nhìn nhận sự việc. Trường hợp này quả thực rất khó khăn, vì thế kinh nghiệm của người trị liệu là điều vô cùng quan trọng. Kinh nghiệm làm việc sẽ giúp họ có giải pháp linh hoạt và phù hợp để giải quyết vấn đề.

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Phương pháp massage hệ bạch huyết

Theo y học, hệ thống bạch huyết có chức năng chính là vận chuyển chất lỏng bạch huyết có chứa hệ miễn dịch đi khắp cơ ...

Những đặc điểm nổi bật và lưu ý khi thực ...

Xoa bóp bấm huyệt kiểu Thái nhằm mục đích bảo vệ và tăng cường sức khoẻ còn được gọi tắt là Massage Thai. Phương pháp ...

Tác động massage Thái với sức khỏe con người

Massage Thái được biết đến là liệu pháp massage thể hiện lịch sử lâu dài về phương pháp trị liệu sức khỏe của người ...

Hiểu về liệu pháp massage nội tạng

Khi xã hội ngày càng phát triển, cuộc sống bận rộn khiến con người dễ bị mệt mỏi, đau nhức cơ thể. Để cải thiện tình ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...