Phương pháp massage hệ bạch huyết

Theo y học, hệ thống bạch huyết có chức năng chính là vận chuyển chất lỏng bạch huyết có chứa hệ miễn dịch đi khắp cơ thể, giúp cơ thể kháng độc để luôn khỏe mạnh. Như vậy, có thể thấy chỉ khi hệ thống bạch huyết khỏe mạnh thì cơ thể con người mới có thể trẻ và khỏe từ trong ra ngoài.

Phương pháp massage lưu dẫn hệ bạch huyết được xem là cách thải độc tự nhiên, an toàn và hiệu quả đối với cơ thể cơn người.

Phương pháp massage hệ bạch huyết

Massage hệ bạch huyết là gì?

Mạng lưới các mạch bạch huyết cũng tương tự như hệ tuần hoàn, nó được phân bố tới tất cả các tế bào của cơ thể. Tuy nhiên, dòng chảy của nó lại không giống như dòng chảy của máu trong hệ tuần hoàn mà được lưu chuyển dựa trên sự co bóp liên tục của tim. Hệ bạch huyết lưu chuyển là do lực vận động của hệ cơ xương khớp. 

Trong trường hợp một người bị bệnh hoặc có quá nhiều chất cặn bã trong các cơ quan của cơ thể gây suy yếu chức năng, thì lúc này có thể chữa trị thông qua hệ thống tuần hoàn bạch huyết.

Tuần hoàn bạch huyết có sự lưu chuyển rất nhẹ, tuy nhiên các kĩ thuật viên massage trị liệu bằng hệ bạch huyết vẫn có thể biết được những vị trí của dòng chảy đang bị bế tắc, ứ trệ. Họ sẽ sử dụng những kĩ thuật trị liệu phù hợp để khai thông dòng chảy đang bị trì trệ này.

Thời gian của một liệu pháp massage hệ bạch huyết

Một liệu pháp massage hệ bạch huyết thường được thực hiện trong khoảng thời gian 45 phút. Sau khi được massage sẽ đem lại tác dụng loại bỏ các chất độc ra khỏi cơ thể để cơ thể khỏe mạnh hơn.

Massage hệ bạch huyết cũng được coi là một phần trong chương trình trị liệu tự nhiên cho những người bị mắc một số bệnh lý. 

Phương pháp massage hệ bạch huyết

Massage giúp tăng cường sức khoẻ và hỗ trợ giải độc

Hệ bạch huyết là nơi loại bỏ đi những chất cặn bã, dư thừa do tất cả các cơ quan, hệ thống khác trong cơ thể tạo ra. Đây là vùng có vai trò quan trọng giúp cơ thể phòng chống bệnh tật, đồng thời hỗ trợ cho các cơ quan khác trong cơ thể vận động.

Dòng chảy của dịch bạch huyết tuần hoàn liên tục, không ngừng nghỉ giúp cơ thể đưa chất thải từ các cơ quan khác đến các hạnh lympho được phân bố rộng khắpvà tại đây chất thải gây hại cho cơ thể sẽ được loại bỏ. Như vậy, có thể thấy hệ bạch huyệt có vai trò vô cùng quan trọng đối với cơ thể con người.

Một số tác dụng từ phương pháp massage hệ bạch huyết đem lại

- Giúp tăng cường tuần hoàn;

- Giải độc cho cơ thể;

- Tăng cường hệ miễn dịch;

- Tác dụng giảm tình trạng phù nề, viêm nhiễm;

- Giảm stress, giảm đau…;

- Tăng cường chức năng cho hệ tiêu hóa.

Những lợi ích từ phương pháp massage hệ bạch huyết 

Lợi ích từ bên trong

Phương pháp massage hệ bạch huyết

- Tăng khả năng miễn dịch

Hoạt động của hệ bạch huyết giúp tiêu diệt vi khuẩn và virus xâm nhập vào cơ thể. Chính vì vậy, khi hệ bạch huyết hoạt động tốt, nó sẽ giúp cơ thể ngăn ngừa nhiễm bệnh.

- Giảm tình trạng ứ đọng dịch

Trường hợp bị tắc nghẽn hệ bạch huyết sẽ khiến các khu vực như mắt cá chân, chân, cánh tay, bọng mắt… sẽ bị ứ trệ bạch huyết. Tiến hành massage hệ bạch huyết đem lại tác dụng lưu dẫn hệ bạch huyết, đồng thời kích thích khả năng dẫn dòng của hệ mạch bạch huyết. Từ đó, dịch được lưu thông và giảm bớt sự tích tụ dịch bên trong. 

Như vậy, chỉ khi hệ thống bạch huyết khỏe mạnh thì cơ thể con người mới có thể trẻ khỏe từ trong ra ngoài. Vì thế, massage lưu dẫn hệ bạch huyết chính là phương pháp thải độc tự nhiên giúp cơ thể khỏe mạnh, làn da tươi sáng.

- Công dụng giúp thải độc tố trong cơ thể

Theo kết quả của các nghiên cứu thì khi dịch bạch huyết đưa độc tố tới hạch bạch huyết, lúc này hạch bạch huyết sẽ đóng vai trò giống như bộ lọc tự nhiên, nó sẽ giúp tăng tốc quá trình thanh lọc để cơ thể giải độc tố.

Những lợi ích bên ngoài

Phương pháp massage hệ bạch huyết

- Massage lưu dẫn hệ bạch huyết có tác dụng giảm thiểu sự xuất hiện Cellulite

Khi thưc hiện massage sẽ cải thiện lưu thông các dòng bạch huyết phân tán các dịch chất lỏng đến các vị trí bị sưng. Sự điều chuyển này giúp làm mềm các mô xơ hóa, từ đó giảm thiểu các vết lõm và vùng sưng tấy trên da. 

- Tác dụng ngăn ngừa vết rạn da

Massage lưu dẫn hệ bạch huyết sẽ tăng cường sợi Collagen và Elastin trên da. Vì vậy, khi thực hiện massage nhất là đối với phụ nữ đang mang thai sẽ giúp lớp hạ bì đàn hồi hơn, để ngăn ngừa các vết rạn da.

- Ngăn ngừa mụn trứng cá trên da

Tình trạng viêm lỗ chân lông gây tắc nghẽn, nhiễm trùng là nguyên nhân gây ra mụn trứng cá. Massage lưu dẫn hệ bạch huyết sẽ có tác dụng lưu thông hiệu quả các mô, ngăn ngừa sự tích tụ các chất bã nhờn, ngăn mụn trứng cá để có được làn da căng, sáng.

Cách thực hiện massage lưu dẫn hệ bạch huyết

Phương pháp massage hệ bạch huyết

Trước đây, phương pháp massage lưu dẫn hệ bạch huyết sẽ được thực hiện thông qua các kĩ thuật xoa bóp, kích thích tới hạch bạch huyết trên cơ thể. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, việc lưu dẫn hệ bạch huyết đã trở nên dễ dàng hơn, bởi nó được thông qua công nghệ Hydrafacial. Với cách này, việc massage lưu dẫn hệ bạch huyết trở nên nhẹ nhàng và đơn giản hơn rất nhiều.

Ngày nay, những ứng dụng của phương pháp massage này được xây dựng cho ghế massage toàn thân, mang đến hiệu quả chăm sóc sức khỏe rất tốt.

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Những đặc điểm nổi bật và lưu ý khi thực ...

Xoa bóp bấm huyệt kiểu Thái nhằm mục đích bảo vệ và tăng cường sức khoẻ còn được gọi tắt là Massage Thai. Phương pháp ...

Tác động massage Thái với sức khỏe con người

Massage Thái được biết đến là liệu pháp massage thể hiện lịch sử lâu dài về phương pháp trị liệu sức khỏe của người ...

Hiểu về liệu pháp massage nội tạng

Khi xã hội ngày càng phát triển, cuộc sống bận rộn khiến con người dễ bị mệt mỏi, đau nhức cơ thể. Để cải thiện tình ...

Phân biệt xoa bóp và massage trị liệu

Thông thường, rất nhiều người vẫn nghĩ rằng xoa bóp và massage trị liệu là một. Tuy nhiên, sự thật đây là hai phương ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...