Những đặc điểm nổi bật và lưu ý khi thực hiện massage Thái

Xoa bóp bấm huyệt kiểu Thái nhằm mục đích bảo vệ và tăng cường sức khoẻ còn được gọi tắt là Massage Thai. Phương pháp này bắt nguồn từ thủ pháp xoa bóp truyền thống của người Thái có tên Nuad. 

Massage Thái cổ truyền có lịch sử lâu đời và đây cũng là phương pháp trị liệu sức khỏe phổ biến của người Thái. Massage Thái có sự ảnh hưởng từ bộ môn Yogacủa Ấn Độ, thuốc Ayurvedic và các huyệt đạo của nền y học cổ truyền Trung Quốc. 

Tìm hiểu quy trình thực hiện massage Thái 

Tùy thuộc vào mỗi Spa mà quy trình massage Thái sẽ có sự khác biệt, tuy nhiên về cơ bản thì phương pháp massage Thái sẽ bao gồm các bước chính, đó là:

Những đặc điểm nổi bật và lưu ý khi thực hiện massage Thái

- Bước 1: Kỹ thuật massage được thực hiện bởi các chuyên viên massage giàu kinh nghiệm. Họ sẽ thực hiện thao tác khai mở huyệt đạo nhằm mục đích loại bỏ các độc tố, đem lại cảm giác thư giãn và thoải mái cho khách hàng.

- Bước 2: Chuyên viên massage sẽ thực hiện công đoạn chính của massage Thái đó là ấn lên mô mềm nhằm cải thiện tình trạng lưu thông năng lượng; Làm giãn các bó cơ xung quanh; Lưu thông bạch huyết được hiệu quả hơn. Ngoài ra, chuyên viên massage sẽ nắm, kéo cơ thể khách hàng và thực hiện đồng thời các tác động khác lên các bộ phận có liên quan để có được công dụng xoa bóp một cách tốt nhất.

- Bước 3: Kết thúc các công đoạn massage của quy trình massage Thái và đóng huyệt toàn thân.  

Sau khi quy trình massage kết thúc, kết quả cần đạt được đó là giúp người được massage lấy lại nguồn năng lượng và cảm giác thư giãn, để họ cảm thấy phấn chấn hơn, sức khỏe cũng ổn định hơn.

Những đặc điểm nổi bật của massage Thái

Ngày nay, massage Thái đã được nhiều quốc giai trên thế giới ứng dụng nhằm mục đích phòng bệnh, trị bệnh và thư giãn.

Những đặc điểm nổi bật và lưu ý khi thực hiện massage Thái

Vị trí khi thực hiện xoa bóp bấm huyệt kiểu Thái

Massage Thái thực hiện xoa bóp trên các vị trí trải đều khắp thân thể, tứ chi và các khớp. Phương pháp massage này thực hiện dựa theo nguyên lý làm cho các kinh mạch, các huyệt đạo nằm dọc theo các đường kinh mạch phải được lưu thông, mềm mại đẻ giúp cơ thể có được sức khoẻ toàn diện. 

Kỹ thuật viên tiến hành xoa bóp bấm huyệt cổ truyền kiểu Thái hay massage Thái thường sử dụng cả tay trái và tay phải. Hai bàn tay sẽ thay phiên để thực hiện một loạt các động tác có lực nhu hoàn, đồng đều, thao tác nhanh chậm vừa phải. 

Kỹ thuật viên massage Thái thường tiến hành massage theo tư thế quỳ ngồi, động tác xoa bóp chiếu theo những vị trí khác nhau và tiến hành theo trình tự.

Kỹ thuật xoa bóp bấm huyệt 

Chủ yếu sử dụng các động tác đẩy, kéo, xoa ngược, nắn, bấm…, thường nhằm vào hoạt động các khớp, duỗi cơ bắp, sơ gân hoạt lạc, bôi trơn và làm mềm toàn bộ các khớp được massage.

Kỹ thuật massage Thái cần đảm bảo trong cương có nhu, trong nhu có cương, giúp người được massage cảm thấy rất dễ chịu và thoải mái, cơ thể nhanh chóng giải trừ mệt mỏi đem lại tác dụng phòng bệnh và phục hồi sức khoẻ một cách toàn diện.

Những đặc điểm nổi bật và lưu ý khi thực hiện massage Thái

Những lưu ý khi thực hiện Massage Thái

Xoa bóp bấm huyệt cổ truyền kiểu Thái được biết đến là phương pháp massage có độ an toàn thư thái và hầu như nó không gây ra bất kỳ cảm giác bất ổn nào cho khách hàng. Tuy nhiên, khi thực hiện massage cũng có một số vấn để cần lưu ý:

Đối với khách hàng

- Những người chống chỉ định với phương pháp massage Thái: Trường hợp có cơ thể nhiều bệnh tật; Người già sức yếu; Phụ nữ có thai; Người bị bệnh tim mạch nặng; Những trường hợp thần kinh không bình thường; Những người sau khi uống rượu.

- Trước khi tiến hành massage, khách hàng cần duy trì tâm thể an tịnh để trong quá trình massage luôn trong trạng thái thư giãn. 

- Môi trường, không gian xung quanh nơi massage cần tuyệt đối yên tĩnh

- Nên mặc quần áo rộng trong suốt quá trình massage.

- Khi xoa bóp vùng mặt, nên dùng kem xoa bóp để phòng tránh làm xước da.

- Không nên massage trong trạng thái quá no, quá đói hoặc quá mệt mỏi. Khi massage cần thả lỏng cơ bắp, không căng thẳng, duy trì đường hít thở thông thoáng. 

- Trong trường hợp khách hàng đang bị xoang, ngạt mũi, chảy nước mũi, cần sử dụng thuốc để làm thông mũi, chống chảy nước mũi.

Những đặc điểm nổi bật và lưu ý khi thực hiện massage Thái

Đối với kĩ thuật viên massage 

- Phải cắt móng tay vừa vặn, tháo bỏ các vật cứng như nhẫn, vòng tay, đồng hồ, vòng chân…, để tránh gây tổn thương cho khách hàng. Ngoài ra, kỹ thuật viên cũng cần rửa tay sạch sẽ trước khi tiến hành massage để giữ gìn vệ sinh cho khách, đồng thời bảo vệ sức khỏe bản thân.

- Lưu ý căn cứ vào điều kiện thân thể của khách hàng như người khỏe hay yếu, già hay trẻ, … để điều chỉnh lực massage cho phù hợp, tránh trình trạng dùng lực quá mạnh có thể gây tổn thương đến thân thể khách hàng.

- Khi tiến hành massage vùng vai, lưng và thủ pháp kéo giãn vai, kỹ thuật viên và khách hàng cần phối hợp chặt chẽ, sao cho động tác xoa bóp được thực hiện ở trạng thái tự nhiên nhất. 

Sử dụng lực massage nhu hoà, vừa phải chính là bí quyết tạo nên hiệu quả tuyệt vời của massage kiểu Thái.

- Nhiệt độ trong phòng xoa bóp luôn ở mức thích hợp, thông gió tốt, tránh thực hiện massage trong môi trường quá mát, quá nóng, quá ẩm, quá khô.

Hiện nay, massage kiểu Thái không chỉ phổ biến trong các trung tâm massage - spa, mà còn được xây dựng cho các ghế massage toàn thân cao cấp, hiện đại !

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Tác động massage Thái với sức khỏe con người

Massage Thái được biết đến là liệu pháp massage thể hiện lịch sử lâu dài về phương pháp trị liệu sức khỏe của người ...

Hiểu về liệu pháp massage nội tạng

Khi xã hội ngày càng phát triển, cuộc sống bận rộn khiến con người dễ bị mệt mỏi, đau nhức cơ thể. Để cải thiện tình ...

Phân biệt xoa bóp và massage trị liệu

Thông thường, rất nhiều người vẫn nghĩ rằng xoa bóp và massage trị liệu là một. Tuy nhiên, sự thật đây là hai phương ...

Tìm hiểu về nguyên lý phản xạ chéo

Trong cơ thể con người, não bộ của chúng ta điều khiển cơ thể theo hình thức bắt chéo. Nghĩa là, phần não trái sẽ điều ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...