Phân biệt xoa bóp và massage trị liệu

Thông thường, rất nhiều người vẫn nghĩ rằng xoa bóp và massage trị liệu là một. Tuy nhiên, sự thật đây là hai phương pháp độc lập và có sự khác biệt khá lớn. Nếu như xoa bóp là phương pháp chú trọng nhiều đến việc chăm sóc phần bên ngoài cơ thể, thì massage trị liệu sẽ có tác dụng sâu hơn tới cơ thể con người một cách tự nhiên. 

Phương pháp xoa bóp và massage trị liệu

Massage là phương pháp trị liệu được nhiều người yêu thích và sử dụng. Phương pháp này đem lại nhiều lợi ích trị liệu cho cơ thể con người, ngoài ra nó cũng có khả năng giải phóng cảm xúc tuyệt vời. Chính vì vậy, massage trị liệu đã trở thành phương pháp trị liệu tự nhiên được nhiều người lựa chọn.

Khi đời sống xã hội ngày càng phát triển, trình độ hiểu biết được nâng cao thì nhu cầu thư giãn của con người ngày càng lớn, vì thế massage trị liệu cũng ngày càng phát triển và phổ biến.

Đối với xoa bóp thông thường

Đa phần việc xoa bóp được thực hiện bởi kĩ thuật viên xoa bóp, những người này chỉ được đào tạo cơ bản về cơ thể học với các kĩ thuật căn bản. Họ cũng được hướng dẫn cơ bản về hệ thống kinh lạc, huyệt đạo…

Phân biệt xoa bóp và massage trị liệu

Khi thưc hiện xoa bóp, đa phần các kỹ thuật viện chỉ hướng đến việc làm giãn cơ, giảm đau nhức, giảm tình trạng khó chịu trên cơ thể khách hàng. Đối với kỹ thuật xoa bóp, hầu như kỹ thuật viên không thể giúp cho khách hàng của mình đạt được sự thư giãn cả thân thể và tâm trí cùng lúc. Hay nói cách khác, thì việc xoa bóp mới chỉ là bước khởi đầu, đơn giản của quá trình trị liệu.

Đối với massage trị liệu 

Ở phương pháp này, các kĩ thuật viên massage ngoài việc phải học những kiến thức, kĩ năng giống như kĩ thuật viên xoa bóp, họ còn phải học cách làm sao để khách hàng vừa có được hiệu quả trị liệu lại vừa có thể làm thư giãn tinh thần. 

Những kĩ năng phục vụ việc massage trị liệu phải được học một cách bài bản, chi tiết từng bước, kỹ thuật viên massage trị liệu phải hiểu rõ ràng, chi tiết và tỉ mỉ về kỹ thuật massage thì mới có thể đem lại kết quả trị liệu tốt. Như vậy, các kỹ thuật viên massage trị liệu phải nắm rõ được sự giống và khác nhau giữa xoa bóp và massage để vận dụng khi thực hiện massage cho khách hàng.

Phân biệt xoa bóp và massage trị liệu

Ngoài ra, phương pháp massage trị liệu còn một điểm hết sức đặc biệt đó là khi kỹ thuật viên thực hiện đúng các kĩ thuật massage trị liệu thì họ không những cần đem lại hiệu quả trị liệu tốt hơn cho khách hàng mà còn cần phải đem lại lợi ích cho chính sức khoẻ của chính bản thân họ nữa. 

Phân biệt xoa bóp và massage trị liệu

Rất nhiều người vẫn cho rằng massage là xoa bóp và xoa bóp cũng là massage. Tuy nhiên, thực tế đây lại là hai phương pháp hoàn toàn độc lập và có sự khác biệt rất lớn.

Nói như vậy, nhiều người sẽ thắc mắc: Massage và xoa bóp, phương pháp nào tốt hơn?

- Cả hai phương pháp này có một điểm giống nhau, đó là:  Cả hai cùng là phương pháp trị liệu.

- Tuy nhiên, cũng có sự khác nhau rõ rệt: Xoa bóp thì thiên về chăm sóc cơ thể bên ngoài của khách hàng. Còn massage lại ở một tầm cao hơn, massage trị liệu có tác dụng sâu hơn, tự nhiên hơn. Massage trị liệu giúp khách hàng có được lợi ích cả bề thân thể lẫn tinh thần.

Phân biệt xoa bóp và massage trị liệu

Các kỹ thuật viên massage khi thực hiện massage, họ phải làm sao để khách hàng của mình vừa thoải mái thể chất, đồng thời cũng thư giãn tinh thần. Và với sự hỗ trợ của đá nóng, hương thơm, âm nhạc,… đây chính là những điều mới mẻ tạo nên sự khác biệt giữa massage và xoa bóp.

Chính vì vậy, khi xã hội này càng phát triển, nhu cầu của con người ngày càng cao thì massage trị liệu sẽ là sự lựa chọn nhiều hơn so với xoa bóp thông thường.

Những lợi ích của massage trị liệu với sức khỏe

Massage trị liệu đúng cách có thể đem lại những lợi ích đáng kể như:

- Massage trị liệu có tác dụng giúp giảm đau nhức toàn thân, đồng thời phục hồi năng lượng sau một ngày lao động.

- Giúp giảm căng thẳng, lo âu, stress, tạo sự ổn định tâm trạng.

- Massage trị liệu có thể làm mềm cơ, ngăn ngừa căng cứng cơ và khớp.

- Phương pháp này còn giúp trị chứng mất ngủ và đau đầu rất hiệu quả.

- Massage có thể  phòng ngừa và hỗ trợ điều trị một số bệnh lý về tim mạch như: Đột quỵ, tai biến, cao huyết áp,…

Phân biệt xoa bóp và massage trị liệu

Thực hiện massage thường xuyên giúp da săn chắc loại bỏ tế bào chết, đồng thời thúc đẩy quá trình trao đổi chất, góp phần cho da đẹp hơn.

- Các thao tác massage còn kích thích mạch máu giãn nở, tăng cường lưu thông khí huyết và rất tốt cho hệ tuần hoàn.

- Ngoài ra, massage trị liệu còn hỗ trợ hiệu quả trong việc điều trị các bệnh lý liên quan đến lục phủ ngũ tạng.

Với những lợi ích tuyệt vời như trên, ngày nay massage được xây dựng cho các ghế massage trị liệu để người dùng có thể chủ động thư giãn và chăm sóc sức khỏe bất cứ khi nào có nhu cầu !

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Tìm hiểu về nguyên lý phản xạ chéo

Trong cơ thể con người, não bộ của chúng ta điều khiển cơ thể theo hình thức bắt chéo. Nghĩa là, phần não trái sẽ điều ...

Phản xạ liệu pháp tác dụng tới các hệ cơ quan

Phản xạ liệu pháp là phương pháp là phương pháp trị liệu tự nhiên và rất an toàn đối với sức khỏe con người. Phương ...

Khả năng trị liệu của phương pháp bấm huyệt ...

Vùng phản xạ có vị trí ở phía ngoài, nó được ví như nơi đại diện cho các bộ phận bên trong, bao gồm cả phần ẩn ...

Tìm hiểu ứng dụng của liệu pháp phản xạ

Phản xạ liệu pháp là một phương pháp trị liệu tự nhiên, sử dụng kĩ thuật ấn trên các vùng phản xạ cơ thể trên bàn chân ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...