Tìm hiểu phương pháp massage trị liệu

Massage trị liệu là phương pháp sử dụng các kỹ thuật trực tiếp tác động lên cơ thể người. Liệu pháp này nhằm mục đích đem đến sự thư giãn và hỗ trợ điều trị một số bệnh lý, giúp khả năng phục hồi bệnh diễn ra nhanh hơn và hiệu quả tốt hơn.

Tìm hiểu về phương pháp massage trị liệu

Trên thế giới, có rất nhiều nghiên cứu đã được thực hiện về tác dụng của liệu pháp massage. Kết quả của một số nghiên cứu cho thấy phương pháp trị liệu bằng cách xoa bóp này có thể giúp giảm đau lưng, cải thiện chất lượng cuộc sống của những người mắc chứng trầm cảm, hoặc bệnh nhân ung thư...

- Độ an toàn của phương pháp massage trị liệu: Các nghiên cứu và thực tế đã chứng minh, liệu pháp xoa bóp hầu như không có rủi ro nếu được lựa chọn phương pháp thích hợp và được thực hiện bởi chuyên gia massage chuyên nghiệp, có kinh nghiệm lâu năm.

Tìm hiểu phương pháp massage trị liệu

- Hiệu quả của massage nhìn dưới góc độ của các nhà khoa học: Phần lớn các ý kiến của chuyên gia cũng như nhiều bằng chứng đã đưa ra về tác dụng có lợi của massage trị liệu. Đặc biệt là công dụng của liệu pháp này đối với các cơn đau và các triệu chứng của một số tình trạng bệnh khác nhau. Đa phần đều chỉ ra những tác động này có tính chất ngắn hạn và cần thường xuyên massage để có được lợi ích lâu dài.

Các nghiên cứu về massage trị liệu

Một số nghiên cứu đã được thực hiện rộng rãi về tác dụng của massage đối với các cơn đau và triệu chứng bệnh lý như:

Tác động của massage trị liệu đối với các cơn đau

Kết quả của nghiên cứu đã chứng minh việc xoa bóp trị liệu có thể đem lại những lợi ích tích cực:

- Giảm đau hiệu quả cho những người bị đau thắt lưng mãn tính.

- Massage có thể giúp giảm đau cổ mãn tính hiệu quả.

- Giảm rõ rệt các triệu chứng đau do viêm xương khớp đầu gối gây ra.

- Massage đem lại cảm giác dễ chịu hơn cho bà bầu chuyển dạ sinh con...

Tìm hiểu phương pháp massage trị liệu

Đối với các triệu chứng của bệnh ung thư

Những đánh giá nghiên cứu cũng như nghiên cứu lâm sàng đã đề cập tới vấn đề bệnh nhân ung thư được massage trị liệu. Phương pháp này sẽ có tác dụng giảm đau ít nhất là trong thời gian ngắn, liệu pháp xoa bóp cũng giúp thúc đẩy sự thư giãn và tăng cường tâm trạng cho người bệnh. 

Tuy nhiên, cần tránh xoa bóp cho bệnh nhân ung thư khi có các triệu chứng như:

- Có vết thương hở, vết bầm tím, hoặc bị vỡ da ở các khu vực;

- Trường hợp có cục máu đông trong tĩnh mạch;

- Tránh massage vào các khu vực nhạy cảm của người bệnh sau xạ trị;

- Người có sự bất thường với sức khỏe tâm thần…

Các lợi ích khác

Một số nghiên cứu đã đưa ra phân tích tổng hợp với thử nghiệm lâm sàng và có kết luận liệu pháp xoa bóp có thể giúp giảm triệu chứng trầm cảm hiệu quả.

Ngoài ra, khi kết hợp tập yoga và massage ngắn 2 lần/tuần trong 12 tuần liên tục sẽ giúp giảm hiệu quả triệu chứng trầm cảm, lo lắng, đau lưng và đau chân. 

Massage còn giúp cải thiện tình trạng trầm cảm của phụ nữ mang thai…

Tìm hiểu phương pháp massage trị liệu

Tác dụng của massage trị liệu

- Massage đem lại sự thư giãn: Massage trị liệu có thể đem lại sự thư giãn và liệu pháp này đặc biệt hiệu quả với người cao tuổi. Đối với chứng rối loạn lo âu, nếu kết hợp massage với môi trường thư giãn và cách thở sâu sẽ đem lại hiệu quả ngoài mong đợi.

- Tác dụng của massage với tình trạng đau cơ xơ hóa: Massage là liệu pháp có thể tạm thời giúp giảm các triệu chứng đau, giải tỏa bớt mệt mỏi cũng như các triệu chứng liên quan đến tình trạng đau cơ xơ hóa. Đặc biệt, khi các chuyên gia massage thực hiện xoa bóp đã không gây đau đớn cho người bệnh.

- Tác dụng của massage tới cơn đau đầu: Một số thử nghiệm lâm sàng đã cho thấy kết quả tạm thời về tác dụng của việc massage đối với cơn đau đầu.

- Massage tác dụng tới người bệnh HIV/AIDS: Liệu pháp massage trị liệu có thể giúp cải thiện chất lượng cuộc sống cho cho người bệnh bị nhiễm HIV hoặc AIDS.

- Massage tác động tới trẻ sơ sinh: Nếu thực hiện xoa bóp lực vừa phải cho trẻ sinh non, nó có thể giúp cải thiện sự tăng cân cho trẻ.

Tìm hiểu phương pháp massage trị liệu

Những loại massage trị liệu phổ biến nhất

- Massage Thụy Điển: Là một trong những loại massage nổi tiếng và phổ biến nhất. Massage Thụy Điển nhằm mục đích thúc đẩy tuần hoàn, giúp giãn cơ để có thể thư giãn toàn diện.

- Massage mô sâu: Loại massage tác động tới lớp cơ sâu để giải phóng dây chằng và gân để giúp vận động tốt hơn.

- Massage thể thao: Có tác dụng giúp thúc đẩy phục hồi và tăng cường hiệu suất cho cơ bắp.

- Massage chỉnh hình: Góp phần giúp tăng cường cơ bắp, gân và dây chằng yếu, cũng như hồi phục các chấn thương.

- Massage trị liệu điểm kích thích

- Massage lưu thông bạch huyết: Nhằm giải phóng sự tích tụ trong bạch huyết để phòng ngừa bệnh tật.

- Massage thai kỳ: Giúp cải thiện cả về thể chất cũng như tinh thần cho phụ nữ trước và sau sinh.

- Bấm huyệt

- Shiatsu: Đây là cách massage truyền thống của Nhật Bản.

- Massage đá nóng: Phương pháp massage có tác dụng giải tỏa căng thẳng.

- Massage cho người cao tuổi

- Massage cho bệnh nhân ung thư: Đem lại tác dụng giúp giảm bớt triệu chứng bệnh, cải thiện tinh thần và thể chất cho người bệnh.

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Những công dụng của phương pháp massage thư ...

Massage từ lâu đã được nhiều người lựa chọn sử dụng và coi đây là phương pháp hiệu quả giúp cơ thể được thư giãn, ngủ ...

Phản xạ liệu pháp giúp làm mới cơ thể toàn ...

Phản xạ liệu pháp là phương pháp trị liệu có tác dụng toàn diện lên cơ thể và tinh thần của con người. Sở dĩ làm được ...

Phương pháp trị liệu cảm xúc theo cách tự ...

Cảm xúc được bắt đầu từ những xúc chạm đầu tiên và nó cho ta cảm giác. Như vậy, có thể nói cảm xúc xuất hiện ngay từ ...

Phương pháp massage hệ bạch huyết

Theo y học, hệ thống bạch huyết có chức năng chính là vận chuyển chất lỏng bạch huyết có chứa hệ miễn dịch đi khắp cơ ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...