Những công dụng của phương pháp massage thư giãn

Massage từ lâu đã được nhiều người lựa chọn sử dụng và coi đây là phương pháp hiệu quả giúp cơ thể được thư giãn, ngủ ngon và ngủ sâu giấc. Ngoài ra, theo số liệu thống kê thì hiện nay một số bệnh như tiểu đường, huyết áp cao, bệnh béo phì và các bệnh lý tim mạch… đang có xu hướng gia tăng. Và phương pháp massage đã được chứng minh có thể hỗ trợ điều trị hiệu quả các bệnh lý này.

Massage thư giãn có tác dụng giảm stress hiệu quả

Các chuyên gia chăm sóc sức khỏe đã cho rằng, tình trạng căng thẳng và lo lắng mãn tính đang xảy ra rất phổ biến. Khi cơ thể rơi vào trạng thái căng thẳng, nó sẽ tiết ra hormone cortisol , đây là yếu tố có thể gây tăng cân, làm yếu cơ, bầm tím và thậm chí là bệnh tiểu đường.

Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng massage có tác dụng làm tăng nồng độ oxytocin, serotonin và endorphin. Đây là những hormone cần thiết cho sự thoải mái, hạnh phúc, giúp chúng ta cảm thấy gắn kết và vui vẻ hơn.

Những công dụng của phương pháp massage thư giãn

Massage thư giãn giúp ngủ ngon và sâu giấc hơn

Hiện nay, do lối sống bận rộn đã gây ra nhiều căng thẳng, lo lắng, cộng thêm việc lười vận động và ít tập thể dục đã gây ra tình trạng chất lượng giấc ngủ kém. 

Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng thực hiện trị liệu bằng liệu pháp massage có thể giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ rất tốt. Massage sẽ giúp giảm mức cortisol và hạ huyết áp và nhịp tim. Các nghiên cứu được thực hiện thử nghiệm ở những phụ nữ sau khi mãn kinh đã được chuẩn đoán bị mất ngủ. Kết quả của các nghiên cứu đã cho thấy massage đem lại nhiều lợi ích đối với triệu chứng mãn kinh, nhất là triệu chứng mất ngủ.

Một số nghiên cứu khác được thực hiện tại các quốc gia Châu á đã cho kết quả có tới gần 80% số người tham gia trị liệu thường xuyên bằng liệu pháp massage đã cải thiện rõ rệt các triệu chứng mất ngủ.

Ngoài ra, rất nhiều nghiên cứu độc lập đã phát hiện ra rằng massage còn có thể cải thiện giấc ngủ cho những người mắc cácbệnh lý khác nhau, kể cả  những người bị đau lưng và đau nửa đầu.

Những công dụng của phương pháp massage thư giãn

Tình trạng khó chịu được cải thiện nhờ trị liệu massage

Các nghiên cứu và cả thực tế cũng đã chứng minh, massage có thể giúp cải thiện các triệu chứng bệnh, bao gồm:

- Các bệnh lý mãn tính: Bệnh tăng huyết áp, bệnh hen suyễn, trường hợp bị đa xơ cứng, những người bị sa sút trí tuệ, bệnh đau cơ xơ, người bị mất ngủ, những người mắc viêm khớp dạng thấp, người bị bệnh huyết áp cao, trường hợp bị rối loạn tiêu hóa.

- Ngoài ra, phương pháp trị liệu massage thư giãn còn giúp cải thiện một số vấn đề sức khỏe khác nhau như: Bệnh đau lưng, trường hợp bị chấn thương mô mềm, bị mắc chứng đau nửa đầu, hững nngười có triệu chứng buồn nôn liên quan đến hóa trị.

- Cải thiện tình trạng sức khỏe tinh thần: Giảm lo lắng, phiền muộn; Bớt căng thẳng, stress.

Những công dụng của phương pháp massage thư giãn

Massage phòng ngừa và hỗ trợ điều trị bệnh

Theo kết quả của một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng thực hiện liệu pháp massage có tác dụng làm giảm nồng độ hormone gây căng thẳng. Đây là phương pháp trị liệu giúp giảm căng thẳng, lo lắng, thậm chí có thể cải thiện tình trạng trầm cảm, khó ngủ, tăng cân và bệnh lý về tim mạch.

Mặt khác, massage còn giúp tăng nồng độ oxytocin, đây còn được gọi là  hormone tình yêu, giúp cơ thể thư giãn và sảng khoái. Tác dụng của loại hormone còn được chứng minh có lợi chơ những người mắc chứng tự kỷ, lo lắng, tâm thần phân liệt và những người bị rối loạn căng thẳng sau chấn thương.

Ngoài ra, massage thư giãn còn được chứng minh có lợi cho một số các tình trạng bệnh mãn tính. Nó cũng giúp người bệnh giảm cortisol và tăng oxytocin để họ cảm thấy bớt đau hơn và bệnh mau lành hơn.

Chẳng hạn, khi người ta tiến hành nghiên cứu về trẻ em trải qua hóa trị liệu. Sau khi những đứa trẻ này được massage thư giãn thường xuyên, các em đã cảm thấy bớt đau và và giảm tình trạng nôn ói rõ rệt.

Một nghiên cứu khác được thực hiện ở những đứa trẻ tự kỷ, sau khi được massage thường xuyên đã cho thấy mức tăng oxytocin và giúp trẻ cũng ngủ ngon hơn, đồng thời thức đêm ít hơn.

Những công dụng của phương pháp massage thư giãn

Có thể nói, ngay cả khi không mắc bệnh mãn tính, đối với những người có sức khỏe bình thường, khi muốn cải thiện tình trạng sức khỏe và tâm lý thì liệu pháp thì massage thư giãn chính là một lựa chọn đem lại hiệu quả tuyệt vời. 

Những điều cần lưu ý khi thực hiện liệu pháp massage thư giãn

Mặc dù massage thư giãn đem đến rất nhiều lợi ích, tuy nhiên để đạt hiệu quả trị liệu tốt cần lưu ý một số điểm sau:

- Lựa chọn phương pháp phù hợp,

- Địa điểm massage cần đảm bảo có uy tín và an toàn,

- Chuyên gia massage có kinh nghiệm…

Có như vậy thì khi massage mới phòng tránh được các rủi ro như: Bị bầm tím, thoát vị đĩa đệm, bị vẹo cổ cấp, thậm chí chấn thương cột sống hoặc tổn thương phần mềm…

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Phản xạ liệu pháp giúp làm mới cơ thể toàn ...

Phản xạ liệu pháp là phương pháp trị liệu có tác dụng toàn diện lên cơ thể và tinh thần của con người. Sở dĩ làm được ...

Phương pháp trị liệu cảm xúc theo cách tự ...

Cảm xúc được bắt đầu từ những xúc chạm đầu tiên và nó cho ta cảm giác. Như vậy, có thể nói cảm xúc xuất hiện ngay từ ...

Phương pháp massage hệ bạch huyết

Theo y học, hệ thống bạch huyết có chức năng chính là vận chuyển chất lỏng bạch huyết có chứa hệ miễn dịch đi khắp cơ ...

Những đặc điểm nổi bật và lưu ý khi thực ...

Xoa bóp bấm huyệt kiểu Thái nhằm mục đích bảo vệ và tăng cường sức khoẻ còn được gọi tắt là Massage Thai. Phương pháp ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...