Phương pháp massage cơ sâu

Phòng tránh được các bệnh lý về xương khớp sẽ giúp quá trình thoái hóa diễn ra chậm và có được một hệ cơ khỏe mạnh. Trong cơ thể, cơ có vai trò rất quan trọng bởi nó là nơi có các mạch máu, hệ thần kinh đi qua. Vì thế, cần đảm bảo cơ không bị căng cứng, vôi hóa. Phương pháp massage cơ sâu đã được ứng dụng để giúp cơ luôn khỏe và chắc chắn.

Tìm hiểu về phương pháp massage cơ sâu

Massage cơ sâu là phương thức trị liệu xoa bóp được thực hiện bởi các chuyên gia massage. Một số tài liệu ghi chép lại, phưng pháp massage này được phát hiện vào khoảng năm 3000 trước công nguyên.

Đây là phương pháp massage được áp dụng để điều trị một số chấn thương và bệnh tật. Một số nơi đã sử dụng massage cơ sâu để giữ cho cơ thể có được tình trạng thể chất cao nhất và giảm đau nhức sau mỗi lần vận động mạnh.

Massage cơ sâu còn là một trong những phương thức điều trị chứng tê liệt, massage giúp làm giảm các triệu chứng bệnh.

Phương pháp massage cơ sâu

Thế nào là massage cơ sâu?

Massage cơ sâu là một trong những phương pháp được sử dụng để trị liệu các bệnh về xương khớp, đồng thời giúp cơ thể được thư giãn. 

Phương pháp massage cơ sâu chắc và chậm, mục đích massage là đi sâu vào các lớp cơ và điểm bán gân cơ.

Đặc điểm của phương pháp massage cơ sâu 

Phương pháp massage cơ sâu có đặc điểm riêng vì thế nó khác những loại massage khác. Kĩ thuật massage sâu tác động trực tiếp vào các mô cơ và trượt qua những nút thắt cơ hoặc qua điểm căng cứng làm cản trở tuần hoàn.

Khi cơ thể xuất hiện các mô sẹo và những phần sưng bên trong, nó sẽ gây ra các cơn đau và làm hạn chế biên độ vận động, thậm chí đây còn là tác nhân khiến máu khó lưu thông,… phương pháp massage cơ sâu sẽ được vận dụng để giải quyết các vấn đề này.

Để tiến hành massage, các chuyên gia massage thường bắt đầu thực hiện xoa bóp nhẹ nhàng để làm nóng và cũng là khởi động cho các khớp cơ.

Sử dụng lực từ khuỷu tay, cẳng tay và bàn tay áp mạnh là kỹ thuật đặc trưng của massage cơ sâu, lực sẽ được di chuyển từ từ theo chiều dọc sống lưng. 

Ngoài ra, phương pháp massage cơ sâu còn có thể sử dụng thêm một số công cụ như giác hơi để đem lại hiệu quả đưa lực vào sâu các cơ.

Phương pháp massage cơ sâu

Lợi ích từ phương pháp massage cơ sâu với sức khỏe

Massage cơ sâu thường được áp dụng để trị liệu cho những người mắc bệnh mãn tính về các bệnh xương khớp như đau mỏi lưng, bị căng cơ, khó khăn khi vận động,… Phương pháp này đem lại tác dụng sâu vào các cơ, xương và giúp giảm thiểu các triệu chứng bệnh.

Các nghiên cứu cũng đã chỉ ra rằng, massage cơ sâu có thể đem lại cho cơ thể người được massage sự thoải mái, dễ chịu. Phương pháp này cũng đem lại hiệu quả giảm đau xương khớp và trị liệu thể chất.

Những người thích hợp sử dụng massage cơ sâu

Đây là kỹ thuật xoa bóp massage có thể được áp dụng rộng rãi trong điều trị các triệu chứng của bệnh cơ xương khớp, nhất là bệnh lý có liênquan đến hệ cơ như thần kinh ngoại biên.

Vận động viên chuyên nghiệp hoặc người chơi thể thao cần sự tác động giãn cơ sâu.

Những lưu khi áp dụng massage cơ sâu

Đối với trường hợp mới trị liệu, người bệnh sẽ có thể cảm thấy hơi tức hoặc khó chịu, nhưng sau khi chuyên gia massage qua điểm đau, sẽ đem lại sự thoải mái và dễ chịu.

Sau lần trị liệu đầu tiên, cơ thể có thể xuất hiện vài vết bầm tím, thậm chí cảm thấy đau khi ấn vào. Tuy nhiên, đây là điều bình thường bởi các cơ chưa kịp thích nghi với việc massage, song tình trạng này sẽ hết sau vài ngày.

Phương pháp massage cơ sâu

Sự khác biệt giữa massage cơ sâu với các phương pháp massage khác

Trong cơ thể, hệ cơ được cấu tạo bao gồm nhiều lớp cơ khác nhau và được bao quanh bởi các mạch máu, dây thần kinh và xương. 

- Với phương pháp massage thông thườngđược thực hiện nhằm mục đích làm mềm, thư giãn toàn bộ cơ thể và tập trung chủ yếu tác động vào lớp cơ nông. 

Massage thông thường có công dụng làm thư giãn cơ thể, giúp khí huyết, mạch máulưu thông tốt hơn.

- Đối với massage cơ sâu, khi tiến hành massage, chuyên gia trị liệu sẽ dùng tay để đi theo từng dải cơ, đồng thời tiếp cận từ lớp cơ nông đến cơ sâu để điều trị từng dải cơ.

Massage cơ sâu sẽ đi qua các dải cơ để tìm ra các điểm co xoắn, điểm kích hoạt và tác động vào để giải phóng chúng. 

Công dụng của massage cơ sâu: Giúp giảm cơn đau đớn, hỗ trợ điều trị cơ, tác động để hỗ trợ các bệnh mãn tính về cơ xương khớp.

Phương pháp massage cơ sâu

* Đặc điểm của liệu pháp massage cơ sâu

Hiệu quả của phương pháp massage cơ sâu không phải cứ sử dụng lực tác động mạnh, càng đau càng tốt. Khi áp dụng massage cần sử dụng lực phù hợp thì sẽ đem lại hiệu quả tốt nhất.

Thực hiện massage cơ sâu cần làm việc với các lớp cơ. Bước đầu tiên là làm mềm các lớp bề mặt, sau đó mới di chuyển chậm vào các lớp sâu hơn. Massage cơ sâu sẽ giúp cơ thể của người được massage thư giãn sâu nhất.

Ngày nay, massage cơ sâu là một trong những phương pháp được xây dựng phổ biến cho các ghế massage toàn thân hiện đại, cùng với massage thư giãn Thụy Điển, massage kéo giãn kiểu Thái, bấm huyệt Shiatsu Nhật Bản...

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Tìm hiểu về tinh dầu sử dụng trong massage

Với những lợi ích tuyệt vời từ liệu pháp massage đem lại cho sức khỏe con người. Từ đôi bàn tay khéo léo của mình, các ...

Châm cứu bấm huyệt trị liệu trong y học cổ ...

Khi nói tới Đông Y, không thể bỏ qua Y học cổ truyền Trung Quốc. Bởi vì, đây là một trong những nền y học đầu tiên của ...

Lợi ích từ phương pháp massage chân

Trong cơ thể con người, bàn chân được ví như trái tim thứ 2 của cơ thể. Vì thế, việc chăm sóc tốt cho đôi chân chính ...

Tìm hiểu phương pháp massage trị liệu

Massage trị liệu là phương pháp sử dụng các kỹ thuật trực tiếp tác động lên cơ thể người. Liệu pháp này nhằm mục đích ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...