Đau đầu sau khi ngủ trưa do nguyên nhân nào gây ra?

Ngủ trưa đúng và đủ là rất quan trọng, tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, ngủ trưa không đúng cách sẽ gây ra hiện tượng đau đầu. Trong nội dung dưới đây Okasa sẽ chia sẻ với các bạn một số nguyên nhân gây ra tình trạng đau đầu sau khi ngủ trưa.

Đau đầu sau khi ngủ trưa do nguyên nhân nào gây ra?

Nguyên nhân đau đầu sau khi ngủ trưa:

Do ngủ sai tư thế

Khi ngủ không kê gối hoặc gối đầu lên những chiếc gối quá cao, cứng.

Tư thế nằm đầu không thẳng với cổ.

Nằm nghiêng một bên hoặc úp sấp lâu mà không thay đổi tư thế;…

Ngoài ra, những người làm công sở, buổi trưa thường hay ngủ gục đầu xuống bàn làm việc. Đó là nguyên nhân gây ra hiện tượng đau đầu sau khi ngủ dậy.

Khi chúng ta ngủ ở tư thế ngồi sẽ làm cho nhịp tim chậm lại, máu lưu thông đến não khó khăn, lượng máu cung cấp tới các cơ quan bị giảm, dẫn tới thiếu máu lên não gây ra tình trạng đau đầu, ù tai, cơ thể mệt mỏi, tê bì chân tay....

Đau đầu sau khi ngủ trưa do nguyên nhân nào gây ra?

Thời gian ngủ trưa quá dài

Thời gian ngủ trưa thích hợp nhất là khoảng 30 phút-1 tiếng vào buổi trưa. Do vậy, những người có thời gian ngủ vượt quá mức cho phép sẽ khiến cơ thể từ trạng thái ngủ nông đi vào ngủ sâu. Thời gian ngủ trưa dài làm cho quá trình ức chế của trung khu thần kinh tăng lên, lượng máu tới não giảm, làm chậm quá trình trao đổi chất trong cơ thể... gây ra mệt mỏi, đau đầu sau khi ngủ dậy.

Môi trường xung quanh không đảm bảo

Không gian ngủ chật hẹp, thiếu oxy, nhiệt độ trong phòng quá nóng hoặc quá lạnh, trong phòng ngủ có nhiều cây cối hoặc nhiều ánh sáng.... sẽ gây ảnh hưởng tới chất lượng giấc ngủ, khó chịu, đau đầu sau thức dậy.

Sau khi thức dậy đã làm việc ngay

Vừa thức dậy đã làm việc ngay sẽ gây đau đầu, mệt mỏi. Vì vậy, sau khi ngủ dậy cần hoạt động nhẹ nhàng khoảng 15 phút, uống một cốc nước rồi mới bắt tay vào làm việc.

Đau đầu sau khi ngủ trưa do nguyên nhân nào gây ra?

Những người dùng nhiều chất kích thích

Người uống nhiều cà phê, trà, socola, hay nước ngọt có gas...là những thức uống có chứa chất kích thích, lợi tiểu sẽ khiến giấc ngủ trưa không đảm bảo, giấc ngủ chập chờn và dễ bị đau đầu sau khi thức dậy.

Sử dụng thiết bị điện tử thường xuyên, liên tục

Những người thường xuyên làm việc trên máy tính, chơi game nhiều trên ipad, nghe gọi, nhắn tin trên điện thoại quá lâu trước khi đi ngủ,…cũng là nguyên nhân gây đau đàu sau khi ngủ dậy.

Đau đầu sau khi ngủ trưa do nguyên nhân nào gây ra?

Những người bị thiếu máu não

Thiếu máu não là một trong nguyên nhân chính gây ra cơn đau đầu sau ngủ trưa. Những người bị thiếu máu não không chỉ có giấc ngủ trưa không đảm bảo mà nó còn gây ảnh hưởng tới giấc ngủ ban đêm. 

Ngoài gây đau đầu, thiếu máu não còn kèm theo chóng mặt, trằn trọc khó ngủ, ù tai, mờ mắt, tê bì chân tay…

Để khắc phục tình trạng đau đầu sau khi ngủ trưa, các bạn nên ngủ đúng tư thế, không sử dụng chất kích thích, hạn chế sử dụng thiết bị điện tử ngay trước khi ngủ... Ngoài ra, áp dụng liệu pháp massage hoặc sử dụng ghế massage có thể giúp thư giãn tinh thần và đem lại giấc ngủ ngon!

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Điều trị thoát vị đĩa đệm cổ

Bệnh thoát vị đĩa đệm hay còn gọi là trượt đĩa đệm. Đây là bệnh lý khá phổ biến, nó xảy ra khi đĩa đệm phải chịu một ...

Phòng ngừa đau tim ở người trẻ tuổi

Đau tim có triệu chứng đau ngực của bệnh tim, cơn đau xảy ra khi dòng máu đến nuôi dưỡng cơ tim bị chặn ...

Các bệnh lý thường xảy ra ở van tim

Van tim có cấu trúc rất đặc biệt, nó làm nhiệm vụ đảm bảo cho máu lưu chuyển giữa các buồng tim theo một chu trình nhất ...

Giảm cholesterol để cơ thể khỏe mạnh hơn

Khi trong máu có nồng độ cholesterol cao sẽ là yếu tố nguy cơ làm gia tăng khả năng mắc các bệnh lý tim mạch, đồng thời ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...