Dấu hiệu nhận biết tình trạng huyết áp thấp

Huyết áp thấp là bệnh lý thường gặp trong cuộc sống, đây là căn bệnh không gây nguy hiểm đến tính mạng người bệnh. Tuy nhiên, nếu gặp tình trạng huyết áp thấp đi kèm một số triệu chứng như chóng mặt, ngất xỉu thì người bệnh nên đi kiểm tra sức khỏe càng sớm càng tốt.

Dấu hiệu nhận biết tình trạng huyết áp thấp

Thế nào là huyết áp thấp?

- Huyết áp là áp lực dòng máu khi lưu thông qua các động mạch, được biểu hiện qua các chỉ số khi tiến hành đo huyết áp.

Chỉ số huyết áp thu được là: Huyết áp tâm thu khi tim đập và huyết áp tâm trươnglà áp lực máu khi tim đã được bơm đầy máu và khoảng nghỉ giữa 2 nhịp đập của tim.

- Huyết áp thấp là khi đo được chỉ số huyết áp tâm thu và tâm trương là từ 90/60 trở xuống. Trong khi đó, một người có mức huyết áp bình thường sẽ có chỉ số huyết áp trong khoảng 120/80.

Dấu hiệu nhận biết tình trạng huyết áp thấp

Dấu hiệu nhận biết tình trạng huyết áp thấp

Một số triệu chứng biểu hiện tình trạng huyết áp thấp như:

- Người bệnh bị hoa mắt, chóng mặt

Đây là dấu hiệu điển hình nhất khi huyết áp giảm xuống thấp. Người bệnh cảm thấy hoa mắt, chóng mặt, đứng không vững, đầu óc quay cuồng, cảm giác mọi vật xung quanh mình đang chuyển động.

- Thiếu tập trung, hay quên, đầu đau

Hiện tượng này xảy ra do huyết áp giảm khiến lưu lượng máu lưu thông lên não kém, dẫn tới não bộ không đủ máu và oxy để duy trì hoạt động. Đây là nguyên nhân làm giảm khả năng tư duy, giảm khả năng tập trung và có thể làm suy giảm trí nhớ của người bệnh. 

Trường hợp người bị huyết áp thấp phải làm việc trong trạng thái căng thẳng sẽ có thể bị đau nhức đầu, đôi khi còn bị mất ngủ.

- Người bệnh có biểu hiện da xanh xao, chân tay lạnh

Huyết áp thấp sẽ làm giảm khả năng đưa máu từ tim đến các cơ quan cũng như các bộ phận trong cơ thể khiến cho da bàn chân, bàn tay của người bệnh bị lạnh, thậm chí da có thể trở nên xanh tái.

Dấu hiệu nhận biết tình trạng huyết áp thấp

- Thường xuyên cảm thấy mệt mỏi và có cảm giác khát nước

Huyết áp thấp sẽ khiến người bệnh luôn mệt mỏi, rã rời và không đủ sức làm việc. Ngoài ra, người bệnh còn thường cảm thấy khát nước do thể tích máu bị xuống thấp.

- Người huyết áp thấp có thể ngất xỉu

Huyết áp thấp có thể khiến người bệnh rơi vào trạng thái mất ý thức, giảm trương lực cơ, hôn mê... Đây là biểu hiện rất nguy hiểm, nó có thể làm người bệnh bị té ngã gây ra nguy cơ chấn thương.

Trong cuộc sống hàng ngày để phòng ngừa các bệnh lý liên quan đến huyết áp - tim mạch cần xây dựng chế độ ăn uống khoa học, kết hợp với tập luyện thể dục thể thao phù hợp thể trạng, giữ cho tâm lý ổn định, kết hợp với liệu pháp massage để chăm sóc sức khỏe hàng ngày.

Trên các ghế massage hiện đại được trang bị nhiều tính năng hiện đại như: Con lăn 4D, túi khí toàn thân, nhiệt hồng ngoại, rung massage... giúp thư giãn và trị liệu tại nhà rất hiệu quả!

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Phương pháp điều trị bệnh cơ tim hạn chế

Cơ tim hạn chế là một trong các bệnh lý tim mạch. Trường hợp bị cơ tim hạn chế sẽ khiến tim bị giảm khả năng co bóp do ...

Kỹ thuật nong mạch vành

Phương pháp nong mạch vành là kỹ thuật được sử dụng để can thiệp trong trường hợp người bệnh mắc bệnh lý tim mạch khi ...

Chế độ dinh dưỡng cho người sau phẫu thuật ...

Người bệnh sau phẫu thuật mổ tim nếu có chế độ ăn uống hợp lý và kiểm soát trọng lượng cơ thể tốt sẽ có thể làm giảm ...

Người sau phẫu thuật tim có thể 'quan hệ' ...

Phẫu thuật van tim là phương pháp tối ưu trong điều trị bệnh lý tim mạch. Tuy nhiên, sau khi phẫu thuật sửa chữa hoặc ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...