Người sau phẫu thuật tim có thể 'quan hệ' không?

Phẫu thuật van tim là phương pháp tối ưu trong điều trị bệnh lý tim mạch. Tuy nhiên, sau khi phẫu thuật sửa chữa hoặc thay van tim, không có nghĩa là bệnh tim đã khỏi hoàn toàn. Do vậy, người bệnh cần theo dõi và có chế độ sinh hoạt phù hợp sau phẫu thuật. Đặc biệt, cần lưu ý sinh hoạt 'chăn gối' an toàn để tránh ảnh hưởng tới sức khỏe tim mạch.

Chuyện chăn gối ảnh hưởng đến tim mạch như thế nào?

Quan hệ chăn gối không chỉ đơn thuần là sự giao hợp giữa người với người mà hơn thế nữa nó còn thể hiện sự ham muốn của bản thân theo nhiều cung bậc cảm xúc. Do vậy, khi quan hệ sẽ có sự biến đổi sinh lý bên trong cơ thể người.

Khi cơ thể được kích thích khiến cho nhịp thở tăng dần, da sẽ đỏ lên, nhịp tim và huyết áp đều tăng nhẹ.

Khi con người ở trạng thái hưng phấn, toàn thân sẽ căng lên, lúc này cả nhịp tim và huyết áp đều tăng cao.

Người sau phẫu thuật tim có thể 'quan hệ' không?

Ở vào thời điểm cực khoái, cơ thể con người sẽ giải phóng những năng lượng bị dồn nén, sau đó nhịp tim, huyết áp và nhịp thở sẽ giảm dần và trở lại mức bình thường.

Đây cũng là những biến đổi sinh lý ở người mắc bệnh tim. Tuy nhiên, đối với người bị bệnh tim, sự biến đổi sinh lý này có thể sẽ trở thành gánh nặng cho quả tim khi người bệnh không có nhận thức đúng đắn, nhất là đối với những người vừa phẫu thuật tim.

Sau phẫu thuật tim có nên quan hệ không

Chúng ta đều biết rằng, thỏa mãn nhu cầu mà thậm chí không cần phải giao hợp, đây là điều mà người bị bệnh tim, nhất là người mới phẫu thuật tim cần nắm rõ. Người vừa xuất viện sau ca phẫu thuật có thể thực hiện những hành động như ở gần nhau, ôm ấp, vuốt ve… cũng có thể làm gia tăng sự thân mật. Những hoạt động như vậy sẽ tốn ít năng lượng, phù hợp cho người mới thực hiện phẫu thuật tim. Nhiều người cũng đã chia sẻ rằng những hành động này cũng giúp gắn kết và thể hiện tình cảm vợ chồng.

Người sau phẫu thuật tim có thể 'quan hệ' không?

Quan hệ ái ân sẽ tiêu tốn nhiều năng lượng, do vậy những người mới phẫu thuật tim cần đợi từ 2 – 3 tuần sau phẫu thuật và cần biết được tình trạng sức khỏe của mình đã sẵn sàng cho quan hệ chưa. Đồng thời cần lưu ý tư thế khi quan hệ cũng rất quan trọng, bời khi mổ tim phải cưa xương ức nên cần lựa tư thế quan hệ phù hợp tránh gây đau đớn cho vết mổ.

Quan hệ chăn gối sau phẫu thuật tim cần lưu ý gì?

Luyện tập để nâng cao sức khỏe

Những người sau mổ tim cần lư ý luyện tập phù hợp để nân cao sức khỏe nói chung cũng như sức khỏe trái tim nói riêng. Hãy luyện tập theo hướng dẫn của bác sĩ, có thể đi bộ nhẹ nhàng để tăng sức chịu đựng cho tim, khi sức khỏe của tim được cải thiện, người bệnh sẽ cảm nhận được khi nào mình có thể sẵn sàng quan hệ ái ân sau mổ tim.

Khi quan hệ, năng lượng cho hoạt động này sẽ tương đương với việc đi bộ nhanh hoặc leo lên 2 tầng cầu thang. Nhịp tim và huyết áp sẽ tăng nhẹ và mang tính tạm thời. Người bệnh sau khi mổ tim hở sẽ cảm nhận rõ về nhịp tim, sự thở và sự căng cơ của mình. Do vậy, nếu cảm thấy bình thường thì có thể quan hệ tình dục bình thường và không cần phải lo lắng ảnh hưởng tới tim mạch. Nếu người bệnh sau mổ tim có thể đi bộ lên 3 tầng cầu thang bình thường thì lúc này người đó có thể trở lại hoạt động vợ chồng một cách chậm rãi.

Người sau phẫu thuật tim có thể 'quan hệ' không?

Trường hợp người bệnh không chắc chắn về tình trạng sức khoẻ của mình, bác sĩ có thể đưa ra cho người đó nghiệm pháp gắng sức để đánh giá khả năng gắng sức của bệnh nhân. Sau khi thực hiện nghiệm pháp gắng sức sẽ dựa trên chỉ số của nhịp tim và huyết áp để quyết định người bệnh đã có thể sinh hoạt chăn gối hay chưa.

Kiểm soát cảm xúc bản thân

Sau thời gian ngắn sau mổ tim hở, người bệnh cần kiểm soát cảm xúc bản thân bởi ở giai đoạn này cảm giác của người bệnh thường không ổn định, dễ kích động và tâm trạng hay thay đổi. Hãy luyện kiểm soát cảm xúc bản thân từng ngày, hãy cố gắng giữ thái độ luôn vui vẻ sẽ rất tốt cho tim hồi phục sau mổ.

Điều chỉnh nhu cầu chăn gối

Cần điều chỉnh nhu cầu chăn gối của cả hai vợ chồng, cải thiện những nhu cầu cả về thể chất lẫn tinh thần, tránh cảm giác lo lắng khi quan hệ tình dục và không nên kỳ vọng quá vào lần quan hệ đầu tiên sau mổ tim.

Người sau phẫu thuật tim có thể 'quan hệ' không?

Thông thường người bệnh sau mổ tim thường có cảm giác lo lắng và sợ hãi không dám quan hệ, sự lo lắng này gây ra trầm cảm làm ảnh hưởng đến ham muốn của cả vợ và chồng. Tuy nhiên, cảm giác này thường sẽ biến mất sau khoảng 3 tháng. Nếu sau khoảng 3 – 6 tháng mà người bệnh vẫn còn chứng lo lắng, sợ hãi thì cách tốt nhất hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên khoa để được tư vấn và giúp đỡ.

Trong cuộc sống hàng ngày để thư giãn tinh thần, chăm sóc sức khỏe toàn thân, các bạn nên áp dụng liệu pháp massage hoặc sử dụng ghế massage. Trên các ghế massage hiện đại đều được trang bị nhiều chế độ xoa bóp bấm huyệt, phù hợp với thể trạng của nhiều đối tượng khác nhau, rất tiện lợi!

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Tìm hiểu bệnh phình động mạch chủ bụng

Phình động mạch chủ bụng thường xảy ra ở những người trên 60 tuổi. Với đặc điểm là không có triệu chứng rõ ràng, phình ...

Phòng ngừa bệnh cao huyết áp

Bệnh cao huyết áp thường gặp nhiều ở những người cao tuổi, tuy nhiên ngày nay tăng huyết áp đang có dấu hiệu xảy ra ở ...

Dấu hiệu cảnh báo nhồi máu cơ tim

Nhồi máu cơ tim là bệnh nguy hiểm và trở thành một trong những nguyên nhân hàng đầu gây tử vong cho người bệnh. Nhồi ...

Phương pháp phục hồi chức năng tim mạch

Bệnh lý liên quan đến tim mạch là nguyên nhân gây tử vong cao hàng đầu trên thế giới. Thông thường, nam giới có nguy cơ ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...