Đau từ thắt lưng xuống chân phải là bị bệnh gì?

Triệu chứng đau từ thắt lưng xuống chân phải sẽ gây ảnh hưởng cho bệnh nhân trong quá trình sinh hoạt hàng ngày. Tuy vậy nhưng vẫn có nhiều người cố chịu đựng và mong rằng các cơn đau sẽ dần qua khỏi mà họ không biết mức độ nguy hiểm của nó như thế nào. Bạn không nên bỏ qua chứng đau thắt lưng xuống chân phải vì nó có thể là dấu hiệu cảnh báo của nhiều bệnh lý nguy hiểm.

Hiện nay, tình trạng đau thắt lưng xảy ra rất phổ biến đối với tất cả các đối tượng. Có rất nhiều người thường bị các cơn đau lưng âm ỉ làm phiền, có trường hợp lan xuống chân phải. Nhưng có một số người vẫn chủ quan và cho đó chỉ là do khi họ làm việc mệt mỏi chứ không phải là dấu hiệu của bệnh.

đau từ thắt lưng xuống chân phải

Tình trạng đau từ thắt lưng xuống chân phải là bị bệnh gì?

Với các cơn đau mang tính chất di truyền bắt đầu từ vùng thắt lưng rồi lan rộng xuống khớp chân phải. Các cơn đau này không dễ chịu chút nào, nó còn gây ảnh hưởng đến quá trình làm việc và sinh hoạt hàng ngày. Có lúc cơn đau còn xuất hiện đột ngột khiến cho bệnh nhân có thể bị ngã quỵ tại chỗ.

Các chuyên gia đã tìm ra một số nguyên nhân dẫn đến tình trạng đau thắt lưng xuống chân phải là bắt nguồn từ các bệnh liên quan đến dây thần kinh và xương cột sống trên cơ thể.

đau từ thắt lưng xuống chân phải là dấu hiệu của bệnh gì

Đây cũng chính là nguyên nhân dẫn đến các cơn đau từ thắt lưng xuống chân phải. Tình trạng đau thần kinh tọa chủ yếu là do thoái vị đĩa đệm đã chèn ép lên các rễ dây thần kinh tọa ngay vị trí sống lưng, gây tổn thương trực tiếp đến xương cột sống. Khi đau thần kinh tọa sẽ dẫn đến gây đau nhức ở các vùng xương khớp ở lưng, xuống mông và lan xuống cả hai chân theo đường dây thần kinh tọa.

đau từ thắt lưng xuống chân phải là bệnh gì

Thoái vị đĩa đệm cũng là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến chứng đau từ thắt lưng xuống chân phải ở người bệnh. Biểu hiện đặc trưng nhất dễ nhận thấy của chứng bệnh này là xuất hiện các cơn đau nhức ở phần xương sống, đau vùng thắt lưng và đau ở các đốt sống cổ. Ngoài ra, đối với những người ở độ tuổi 25 trở lên còn xảy ra các cơ đau âm ỉ thường xuyên.

Qua đó, các bạn có thể thấy được mắc xích như sau: Chứng thoái vị đĩa đệm là một nguyên nhân dẫn đến tình trạng đau thần kinh tọa. Trong khi đó, cả hai bệnh lý này lại chính là nguyên nhân dẫn đến triệu chứng đau từ thắt lưng xuống chân phải.

Một số nguyên nhân mắc bệnh và cách phòng tránh hiệu quả

Như đã được chúng tôi đề cập ở trên, đau thần kinh tọa và thoái vị đĩa đệm là 2 bệnh lý gây ra các cơn đau từ thắt lưng xuống chân phải. Có nhiều người còn đặt vấn đề đau thắt lưng xuống chân phải có nguy hiểm hay không. Và trên thực tế thì nếu không quan tâm thì bệnh sẽ ngày càng trở nặng và rất khó để điều trị. Vậy nên, để phòng tránh tốt nhất cho chứng bệnh này, chúng ta cần tìm hiểu rõ nguyên nhân gây mắc bệnh.

Thông thường, các cơn đau sẽ mang tính chất ngắt quãng nên các bạn không được xem nhẹ bệnh mà hãy tìm các phương pháp điều trị ngay. Vì nếu không được điều trị kịp thời, nó sẽ dễ để lại biến chứng và có thể gây tê liệt. Hiện nay có rất nhiều các phòng ngừa chứng đau từ thắt lưng xuống chân phải để các bạn tham khảo.

Đau từ thắt lưng xuống chân phải không còn là chuyện của riêng các nhân nữa mà đó là vấn đề của hầu hết mọi người. Vì có rất nhiều người từ trẻ tuổi cho đến tuổi già đều mắc phải. Vậy nên các bạn hãy tìm hiểu ngay để phòng tránh cũng như điều trị kịp thời nhé!

Để phòng tránh cũng như chống lại các bệnh về đau mỏi toàn thân các bạn có thể sử dụng thiết bị chăm sóc sức khỏe tại nhà toàn diện như ghế massage. Để biết thêm chi tiết và mua được những sản phẩm chính hãng vui lòng truy cập:  https://okasa.vn/

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Bản nhạc được chứng minh giảm căng thẳng mệt ...

Cuộc sống bộn bề và cuồng quay của công việc khiến các bạn luôn phải đối mặt với những căng thẳng, ...

Hướng dẫn chuẩn đoán và điều trị bệnh tim ...

Triệu chứng rất nổi bật của chứng tâm phế mạn là triệu chứng liên quan đến phổi. Như cơ thể hay ho, gầy, dễ mệt mỏi và ...

Mát xa da mặt nhiều có tốt không?

Mát xa mặt là cách chăm sóc da mặt được phái đẹp ưa chuộng hiện nay. Thế nhưng, nhiều chị em phụ nữ ...

Cách mát xa khi đau đầu tại nhà và ghế ...

Đau đầu hầu như ai cũng gặp phải, nó không bỏ qua một ai từ già, trẻ, gái, trai... tình trạng này xuất ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...