Để an toàn và hiệu quả hơn khi xông hơi, massage

Xông hơi và massage là những phương pháp chăm sóc sức khỏe, thư giãn tinh thần và có tác dụng trị liệu cao. Tuy nhiên xông hơi và massage không đúng cách có thể để lại rất nhiều hậu quả đáng tiếc, có thể gây mệt mỏi, chấn thương, thậm chí mệt mỏi.

Trong bài viết này Okasa sẽ chia sẻ với các bạn một số điều cần biết để giữ cho bản thân an toàn và hiệu quả hơn khi đi xông hơi, massage.

Theo y học cổ truyền, xông hơi được xem là một trong những cách trị cảm phong hàn vô cùng hiệu quả. Theo đó xông hơi sẽ giúp trục tà khá xâm nhập vào các kinh lạc và gây đau nhức cho cơ thể, đòng thời làm giãn các mạch máu dưới da và giúp máu lưu thông tốt hơn. Xông hơi còn giúp sưởi ấm cơ thể. Trong khi chúng ta xông hơi, các loại tinh dầu của lá xông còn sát trùng đường hô hấp trên, đem đến cảm giác nhẹ nhõm, thoái mái, không còn nghẹt mũi.

Khi xông hơi cơ thể sẽ đốt mộ lượng mỡ nhất định để điều hòa thân nhiệt. Vì vậy trên thế giới đã có rất nhiều người áp dụng phương pháp giảm cân bằng kết hợp ăn kiêng với xông hơi, vừa đạt hiệu quả giảm cân lại khiến da không bị nhăn.

Các theo y học cổ truyền massage là phương pháp dùng một loạt các thủ thuật và động tác khác nhau, bao gồm Đấm - bóp - vỗ - đập - xoa - day - ấn - cuộn - miết... trên bề mặt cơ thể giúp khai thông kinh mạch, phục hồi năng lượng, thư giãn toàn thân, thoải mái tinh thần và hỗ trợ điều trị một số bệnh.

Massage còn có tác dụng là giãn nở các mao mạch và tiểu động mạch, làm sạch tế bào chết trên bề mặt da, điều hòa chắc năng bài tiết mồ hôi, tuyến nhờn, tăng cường lưu thông máu và trao đổi chất dưới da... Giúp da được hồng hào, mịn màng.

Để an toàn và hiệu quả hơn khi xông hơi, massage

Tuy nhiên có một số chú ý khi xông hơi - massage như sau:

- Nên tắm sạch rồi mới massage: Không nên làm ngược lại (massage rồi tắm) khiến cho lỗ chân lông đang giãn nở bị bít lại, gây ứ nước.

- Xông hơi - massage sau khi ăn no, sử dụng rượu bia: Ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe, nhất là tim mạch.

- Xông hơi - massage quá nhiều: Khiến cho cơ thể mất nước, mệt mỏi, da thịt kém săn chắc.

- Thao tác sai kỹ thuật: Đứng lên người, bẻ cổ... khiến cho trật khớp, rạn xương, chấn thương nặng.

- Khi đang có bệnh lý: Người đang có bệnh da liễu khi massage xông hơi có thể lan truyền bệnh vì đây là các bệnh lây qua đường tiếp xúc; Người yếu xương (người già, trẻ em) sử dụng các bài massage mạnh có thể bị rạn xương; Phụ nữ trong 3 tháng đầu thai kì, thai nhi đang hình thành nếu massage có thể ảnh hưởng đến sự hình thành và phát triển của thai nhi...

Khi xông các bạn nên hít vào từ từ bằng đường mũi, rồi sau đó thở ra từ từ bằng đường miệng. Sau khi xông nên uống một tách trà gừng nóng có pha ít đường hay ăn chút một số món ăn mang tính chất món ăn bài thuốc sẽ cảm thấy sảng khoái…

Trên đây là một số chia sẻ của Okasa, các bạn nên lưu ý Để an toàn và hiệu quả hơn khi xông hơi, massage. Nếu các bạn còn câu hỏi hay thắc mắc nào liên quan đến xông hơi, massage, phương pháp massage, kỹ thuật massage, ghế massage, ghế matxa toàn thân, ghế massage Nhật Bản.... Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn cụ thể nhé!

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

9 lợi ích của massage kiểu Thái

Massage Thái Lan là một phương pháp xoa bóp có lịch sử hàng trăm năm. Liệu pháp này có tác dụng làm ...

Tại sao nên massage bụng vào đầu giờ chiều

Trong cuộc sống đôi khi chúng ta không tránh khỏi trường hợp bị trướng bụng, đầy hơn, ăn khó tiêu. Với ...

Massage mặt – Cách làm đẹp tiết kiệm mà ...

Một khuôn mặt rạng ngời với làn da săn chắc, căng bóng luôn là một trong những ưu tiên hàng đầu của chị ...

3 cách massage cơ thể để luôn căng tràn ...

Khi cơ thể mệt mỏi điều đầu tiên chúng ta nghĩ tới là được massage để xua tan mọi mệt mỏi, căng thẳng. ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...