Di chứng sau tai biến mạch máu não

Nhiều người nghĩ rằng, bệnh tai biến mạch máu não (đột quỵ) là bệnh của người già. Tuy nhiên, ngày nay tai biến mạch máu não xảy ra khá phổ biến ở cả những người trẻ tuổi. Nguyên nhân chủ yếu là do chế độ ăn uống thiếu lành mạch, lạm dụng chất kích thích, và lười vận động.

Tai biến mạch máu náu có tỉ lệ tử vong cao. Nếu không phát hiện và điều trị kịp thời có thể để lại di chứng nặng nề và ảnh hưởng nghiêm trọng tới chất lượng cuộc sống của người bệnh. Những người đã từng bị tai biến sẽ mất khả năng lao động, thậm chí không nói được, không hiểu người khác nói gì, chân tay không cử động được… Sau khi bị tai biến, mặc dù người bệnh không thể hồi phục hoàn toàn song cũng cần lưu ý một số yếu tố sẽ ảnh hưởng tới quá trình phục hồi sau tai biến.

Trong nội dung dưới đây chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về Di chứng sau tai biến mạch máu não nhé.

Di chứng sau tai biến mạch máu não

Di chứng do tai biến mạch máu não

Khi việc cung cấp máu cho một phần hoặc toàn phần não bị ngưng trệ đột ngột sẽ khiến não bị tổn thương và xảy ra tai biến mạch máu não. Tùy thuộc vào vùng não bị tổn thương mà tai biến mạch máu não có thể để lại di chứng khác nhau:

Tai biến mạch máu gây rối loạn thị giác

Trường hợp người bệnh bị tắc ở động mạch hoặc tĩnh mạch của võng mạc trung tâm sẽ gây ra tình trạng thiếu máu võng mạc làm mất thị lực một bên hoặc hai bên. Cũng có người bị tắc động mạch cùng cảnh bên gây ra hiện tượng mù thoáng qua.

Di chứng làm rối loạn nhận thức

Có khoảng 60% trong số người sau tai biến mạch máu não bị rối loạn nhận thức, đây là một trong những di chứng nặng nề nhất của tai biến. Sau tai biến, người bệnh bị giảm sút trí tuệ, hay quên, thậm chí không nhận ra người thân, không còn khả năng định hướng không gian và thời gian.

Di chứng sau tai biến mạch máu não

Người bệnh bị rối loạn ngôn ngữ

Do khi bị tai biến đã làm tổn thương vùng Broca khiến người bệnh không điều khiển được dây thanh âm, môi, lưỡi… nên không phát ra lời nói, người bệnh có biểu hiện nói lắp, nói ngọng…

Bị yếu hoặc bị liệt nửa người

Đây là di chứng phổ biến nhất, chiếm tới 90% trường hợp sau tai biến mạch máu não. Người bệnh có thể bị liệt vận động nửa người, liệt mặt, liệt tay chân…gây khó khăn cho các sinh hoạt hàng ngày. Nếu trong thời gian dài, người bệnh không tập vận động có thể còn gây di chứng lở loét da, cứng khớp, viêm đường hô hấp… trường hợp nặng còn có thể tử vong.

Người bệnh bị hôn mê

Đây là hiện tượng người thực vật. Những người ở trạng thai "hôn mê không thức tỉnh" trong khoảng thời gian trên 03 tháng được gọi là người thực vật. 

Di chứng sau tai biến mạch máu não

* Ngoài ra, tai biến mạch máu não còn có thể để lại một số di chứng khác như: Xảy ra tình trạng người bệnh khó nuốt; Người bệnh tiểu tiện không tự chủ được; Bị táo bón...

Để phòng ngừa tai biến mạch máu não cùng với các di chứng nguy hiểm, các bạn nên duy trì chế  độ ăn lành mạnh, tăng cường vận động, tập luyện thể dục thể thao, kết hợp với liệu pháp massage, giữ cho tinh thần thư thái.

Trên các loại ghế massage hiện đại ngày nay được trang bị nhiều tính năng cao cấp giúp massage toàn bộ cơ thể, chăm sóc từ chân tới đầu. Các ghế massage Nhật Bản có chế độ massage bấm huyệt chuyên sâu giúp cơ thể khỏe mạnh, phòng ngừa được nhiều bệnh liên quan tới cơ - xương - khớp, giúp thư giãn và tuần hoàn máu tốt hơn.

Các bạn nên trang bị ghế massage để sử dụng tại nhà mỗi ngày!

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Nguy cơ tai biến mạch máu não ở người tiểu ...

Tiểu đường là bệnh lý khá phổ biến, đây cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến tai biến mạch máu não. Khi bệnh ...

Xơ vữa động mạch vành và những biến chứng ...

Xơ vữa động mạch vành còn có tên gọi khác là xơ cứng mạch vành. Bệnh này là một dạng rối loạn thường gặp khi trong động ...

Chẩn đoán xơ vữa động mạch vành

Xơ vữa động mạch vành là bệnh lý rất dễ xảy ra trong đời sống hàng ngày. Trong đó xơ vữa mạch vành tim là tổn thương ...

Hiểu về bệnh xơ vữa động mạch vành?

Xơ vữa động mạch là tình trạng các mảng xơ vữa trong lòng mạch làm cản trở dòng máu lưu thông khiến thành mạch bị xơ ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...