Hiểu về bệnh xơ vữa động mạch vành?

Xơ vữa động mạch là tình trạng các mảng xơ vữa trong lòng mạch làm cản trở dòng máu lưu thông khiến thành mạch bị xơ cứng, lòng mạch bị thu hẹp gây thiếu máu nuôi đến các cơ quan. Khi tình trạng này xảy ra tại mạch máu nuôi tim chính là xơ vữa động mạch vành.

Khi cơ quan nào có mạch máu bị tắc hẹp thì có biểu hiện thiếu máu cục bộ tại cơ quan đó. Động mạch tại tim bị tổn thương sẽ gây nhồi máu cơ tim hoặc bệnh tim thiếu máu cục bộ, nếu để lâu dài sẽ gây ra tình trạng suy tim.

Người bị suy tim sẽ có cảm giác mệt mỏi, khó thở khi gắng sức, khi bệnh tiến triển lâu ngày sẽ khiến khó thở liên tục, người bệnh bị khó thở khi nằm đầu thấp, xuất hiện tình trạng phù chân… Lúc này là tình trạng xơ vữa động mạch vành đã đến giai đoạn bệnh đã trở nặng, gây suy giảm chất lượng cuộc sống.

Hiểu về bệnh xơ vữa động mạch vành?

Nguyên nhân gây xơ vữa động mạch vành

Những nguyên nhân gây ra bệnh xơ vữa động mạch vành là do:

- Do chế độ ăn không khoa học, thiếu lành mạnh

Ăn nhiều chất béo bão hòa, mỡ động vật và chất béo chuyển hóa có trong thịt đỏ, bánh nướng, bánh quy…

Ăn các sản phẩm từ sữa có chất béo sẽ làm tăng cholesterol toàn phần, đồng thời trở thành yếu tố nguy cơ hình thành mảng lipid lắng đọng trên thành mạch.

- Xơ vữa động mạch xảy ra ở người béo phì, thừa cân

Người béo phì, thừa cân là dấu hiệu của hội chứng rối loạn chuyển hóa. Đây cũng là một trong những yếu tố nguy cơ tăng xơ vữa mạch máu.

- Những người lười vận động, ít tập thể dục dễ mắc xơ vữa động mạch vành

Khi ít vận động sẽ làm cho nguy cơ bị rối loạn lipid máu sẽ tăng lên, cũng gián tiếp làm xơ vữa động mạch.

Hiểu về bệnh xơ vữa động mạch vành?

- Những người hút thuốc lá có nguy cơ cao bị xơ vữa động mạch

Các chất có trong thuốc lá làm hỏng các thành mạch máu, giảm mức HDL-cholesterol trong máu, khiến cholesterol xấu dư thừa tích tụ, hình thành mảng xơ vữa.

- Do yếu tố tuổi tác

Khi tuổi càng cao sẽ khiến tính đàn hồi của thành mạch giảm dầnlàm thành mạch trở nên xơ cứng hơn.

- Những người mắc các bệnh lý mãn tính

Bệnh tiểu đường, bệnh thận mạn, suy giáp…các bệnh lý này làm ảnh hưởng tới con đường chuyển hóa lipid máu.

- Người bị tăng huyết áp

Khi áp lực trong lòng mạch ở thành mạch cao sẽ gây tổn thương lớp nội mô khiến nó mất tính toàn vẹn, điều này dễ bị các phân tử lipoprotein bám dính vào, tạo thành mảng xơ vữa.

Hiểu về bệnh xơ vữa động mạch vành?

Để phòng ngừa bệnh bệnh xơ vữa động mạch vành chúng ta cần xây dựng một chế đô ăn uống khoa học, giảm các chất béo có hại trong khẩu phần ăn; Tăng cường hoạt động thể dục thể thao; Kết hợp với massage trị liệu.

Massage là phương pháp chăm sóc sức khỏe có lịch sử hàng nghìn năm với các công dụng như: Thư giãn cơ bắp, giúp tuần hoàn máu và trao đổi chất dưới da tốt hơn, giảm đau, cải thiện tâm trạng... Các bạn có thể đến các trung tâm trị liệu hoặc trang bị ghế massage tại nhà.

Trên các ghế massage hiện đại được tích hợp rất nhiều tính năng như: Hệ thống con lăn 4D, nhiệt hồng ngoại, túi khí toàn thân, rung massage, chế độ vũ trụ... Giúp xoa bóp - bấm huyệt từ gan bàn chân lên tới đỉnh đầu. 

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Triệu chứng và biến chứng của tai biến mạch ...

Tai biến mạch máu não nhẹ còn gọi là chứng thiếu máu não thoáng qua. Đây là dạng tai biến mạch máu não hồi phục nhanh ...

Bệnh rung nhĩ và kỹ thuật bít tiểu nhĩ phòng ...

Theo ước tính, rung nhĩ có thể là nguyên nhân gây ra khoảng 5% những trường hợp đột quỵ mỗi năm. Nếu một người bị suy ...

Đánh giá các yếu tố nguy cơ mắc bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch được xếp vào hàng những bệnh lý gây tử vong cao, đặc biệt là ở độ tuổi trung niên trên 40 tuổi. Do vậy, ...

Thực đơn ăn uống khoa học cho người bệnh tim

Bệnh tim mạch là nhóm bệnh rất nguy hiểm, ảnh hưởng tới sức khỏe và tính mạng của người bệnh. Trong nội dung dưới đây ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...