Hiểu đúng về xông hơi trước khi massage

Xông hơi - massage có lịch sử lâu đời và được nhiều người yêu thích vì chúng giúp đầu óc được thư giãn, cơ thể nhẹ nhõm, thoải mái hơn. Tuy nhiên, xông hơi cũng như massage đòi hỏi kiến thức chuẩn, quy trình đúng mới có tác dụng, đồng thời tránh được rủi ro. Trong bài viết này Okasa sẽ chia sẻ với các bạn một số kiến thức giúp hiểu đúng về xông hơi!

Hiểu đúng về xông hơi trước khi massage

Xông hơi giúp con người xua tan mệt mỏi nhưng nào là đúng cách và những lợi ích của nó mang lại là gì thì các bạn có thể đọc kỹ ở dưới đây nhé.

Lợi ích của xông hơi ?

Xông hơi là phương pháp sử dụng nhiệt để tác động vào cơ thể, tác dụng chủ yếu là giúp làm giãn các mao mạch, tăng tuần hoàn máu, tăng tiết mồ hôi. Ngày nay xông hơi cục bộ còn được sử dụng trong trị liệu viêm xoang, viêm họng. 

Có bao nhiêu loại xông hơi ?

Xông hơi có nhiều loại

- Xông hơi thường: Chỉ sử dụng hơi nóng, không dùng bất kì hương liệu hay thuốc xông nào khác.

- Xông hơi thuốc: Sử dụng hơi nóng kèm theo thuốc và hương liệu. Xông hơi thuốc từ xưa đã được dùng vào việc điều trị các chứng ngoại cảm, đau nhức, cũng như một số chứng bệnh ngoài da.

- Xông hơi nước (Steambath): Sử dụng hơi nước nóng để xông.

- Xông hơi khô (Sauna): Sử dụng đá được làm nóng, sau đó tưới nước lên đá, nước sẽ bốc hơi rất nhanh giúp làm gia tăng nhiệt độ xung quanh.

Người xưa đã sử dụng xông hơi trong hỗ trợ điều trị nhiều bệnh, nhất là các bệnh liên quan đến thời khí. Khi bị cảm chỉ cần nấu nồi thuốc xông rồi ngồi trùm mền lại, mở nắp nồi từ từ cho hơi nóng mang theo hơi thuốc thoát ra cho đến khi cơ thể toát mồ hôi, thì lau khô người.

Nên xông hơi trước hay massage trước ?

Đây là câu hỏi được nhiều người quan tâm. Theo các chuyên gia, qui trình đúng là: Tắm sạch - lau khô - xông hơi - massage - ăn nhẹ. 

Hiểu đúng về xông hơi trước khi massage

Khi nào cần xông hơi ?

– Khi cơ thể mệt mỏi do cảm cúm, hoặc tinh thần căng thẳng, cơ thể cần thư giãn, thì xông hơi là một phương pháp trị liệu đơn giản và được sử dụng rộng rãi trong cộng đồng.

– Khi có nhu cầu về chăm sóc da.

Có nên xông hơi thường xuyên không ?

– Khi xông hơi cơ thể sẽ mất đi một lượng nước và chất điện giải, do vậy không nên lạm dụng xông hơi.

Xông hơi giúp làm đẹp da ?

– Xông hơi làm thoáng lỗ chân lông, khiến da sẽ dễ thở hơn, có thể tẩy những vi khuẩn bám trên bề mặt da, giúp cho da sáng và đẹp hơn.

Xông hơi giúp giảm cân ?

– Xông hơi làm cho cơ thể phân hủy một lượng mỡ nhưng cần nhấn mạnh là không đáng kể. Bởi chủ yếu là do lượng nước trong cơ thể bị mất đi. Do đó các bạn không nên xem xông hơi như là một biện pháp để giảm cân, mà chỉ nên coi xông hơi là một biện pháp góp phần trong phương pháp giảm cân.

Xông hơi giúp giải rượu, bia ?

– Rượu bia được cơ thể bài tiết ra ngoài qua đường tiểu, và đường mồ hôi. Tuy nhiên nghĩ rằng uống bia rượu xong rủ nhau đi xông hơi – massage để giải rượu thì không đúng, thậm chí có hạn. Bởi khi sử dụng rượu bia, ăn uống no say, cơ thể sẽ bị rối loạn về sinh học, nhịp tim sẽ tăng lên, đồng thời độ nhạy cảm của da cũng sẽ giảm.

Ai không nên xông hơi ?

Những đối tượng đang bị sốt cao, người đang mắc các bệnh về tim mạch, các bệnh nhiễm khuẩn ngoài da, có vết thương hở miệng, các bệnh lý giãn tĩnh mạch, bệnh lý về đường huyết, phụ nữ đang mang thai, chị em trong kỳ kinh, trẻ nhỏ, người có da dễ bị kích ứng, người trong trạng thái cơ thể đang thiếu và cần bù nước như tiêu chảy, người vận động nặng khiến cơ thể tiết nhiều mồ hôi, người gầy quá, trạng thái cơ thể đang trong tình trạng không ổn định như no quá, đói quá, mệt mỏi quá, suy nhược, say quá… Đều không nên đi xông hơi.

Trên đây Okasa đã chia sẻ với các bạn một số kiến thức giúp Hiểu hơn về xông hơi trước khi massage. Nếu các bạn còn câu hỏi hay thắc mắc nào liên quan đến Xông hơi, Massage, ghế massage, ghế massage toàn thân, ghế massage Nhật Bản... Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn cụ thể!

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Chấn thương vì massage không đúng cách

Massage là một phương pháp chăm sóc sức khỏe, thư giãn tinh thần được nhiều người ưa thích và có lịch ...

Cách massage bấm huyệt trị táo bón

Táo bón là tình trạng mà người mắc phải khó đi đại tiện, phân rắn và số lần đi đi đại ít hơn 3 lần ...

Massage khi bé bị đau và đầy bụng

Trẻ từ khi sinh ra đến khi chập chững biết đi không tránh khỏi những lúc ốm đâu, khó ở trong người. Trẻ ...

Hướng dẫn bạn cách tự massage mặt

Sở hữu một khuôn mặt đẹp với làn da tươi sáng, khỏe mạnh là mong muốn của bất cứ bạn gái nào. Trong ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...