Hiểu về bệnh cao huyết áp nguyên phát

Tăng huyết áp nói chung và tăng huyết áp vô căn nguyên phát nói riêng, nếu không được phát hiện sớm và điều trị kịp thời sẽ gây ra biến chứng nặng nề, thậm chí có thể khiến người bệnh tử vong. Trong nội dung dưới đây các bạn hãy cùng Okasa tìm hiểu về bệnh cao huyết áp nguyên phát nhé.

Cao huyết áp nguyên phát là gì

Huyết áp hình thành khi lực áp suất tác động lên thành động mạch do tim co bóp. Áp suất này giúp vận chuyển máu đi nuôi các cơ quan rong cơ thể. Khi cường độ áp suất mạnh hơn mức bình thường sẽ xảy ra tình trạng tăng huyết áp. Tăng huyết áp vô căn nguyên phát hay còn gọi tăng huyết áp nguyên phát, là loại tăng huyết áp mà bác sĩ không thể xác định rõ nguyên nhân gây bệnh. 

Hiểu về bệnh cao huyết áp nguyên phát

Có hai loại tăng huyết áp là:

- Tăng huyết áp vô căn nguyên phát: chiếm đến 95% số trường hợp bị tăng huyết áp.

- Tăng huyết áp thứ phát: là loại tăng huyết áp có thể xác định rõ nguồn gốc gây bệnh.

Biến chứng cao huyết áp nguyên phát

Gây tổn thương động mạch vĩnh viễn

Khi động mạch khỏe sẽ giúp máu lưu thông tốt mà không bị cản trở. Tuy nhiên, khi người bệnh bị tăng huyết áp trong thời gian dài có thể khiến động mạch tổn thương, bị cứng và giảm sự co giãn, đàn hồi. 

Khi động mạch bị tổn thương sẽ dễ tích tụ chất béo trong lòng động mạch, gây tắc nghẽn, khiến lượng máu lưu thông bị hạn chế làm huyết áp tăng và có thể xảy ra tình trạng đau tim, đột quỵ.

Tăng huyết áp gây biến chứng cho tim

Khi huyết áp tăng, đồng nghĩa tim phải hoạt động quá sức. Áp lực dòng máu càng cao, tim sẽ càng phải làm việc nhiều hơn. Tình trạng này kéo dài sẽ khiến tim bị giãn nở dễ xảy ra nguy cơ rối loạn nhịp tim, suy tim, đau tim, thậm chí gây đột tử cho người bệnh.

Hiểu về bệnh cao huyết áp nguyên phát

Huyết áp tăng cao có thể gây biến chứng ở não

Khi não bộ và các cơ quan khác trong cơ thể hoạt động bình thường đều cần tim bơm máu giàu oxy tới. Khi xảy ra tình trạng tăng huyết áp, nhất là tăng huyế áp vô căn sẽ làm giảm lượng máu cung cấp cho não khiến não bị thiếu máu thoáng qua. Nếu tình trạng thiếu máu này xảy ra lâu dài có thể làm chết tế bào não và gây ra đột quỵ.

Gây ra những biến chứng ngoài tim và não

- Tăng huyết áp kéo dài có thể gây suy thận

- Làm giảm thị lực, xuất huyết đáy mắt, thậm chí có thể gây mù mắt

- Tăng huyết áp nếu không kiểm soát được sẽ ảnh hưởng tới khả năng giao tiếp, suy đoán và làm giảm trí nhớ…

Hiểu về bệnh cao huyết áp nguyên phát

Để phòng ngừa và hỗ trợ điều trị bệnh huyết áp vô căn nguyên phát, các chuyên gia, bác sĩ đưa ra lời khuyên: Không nên sử dụng thuốc lá, rượu bia cũng như các chất kích thích khác; Nên hạn chế lượng muối ăn vào cơ thể, đồng thời bổ sung nhiều rau xanh, trái cây vào trong khẩu phần ăn; Sử dụng dầu thực vật thay cho mỡ động vật; Hạn chế thức phẩm cay nóng.

Bên cạnh đó, mỗi ngày nên thời gian để tập thể dục, việc nay giúp kiểm soát chỉ số huyết áp. Nên kết hợp với liệu pháp massage. Massage giúp cơ thể thư giãn, cải thiện tâm trạng theo hướng tích cực. Việc sử dụng ghế massage cũng đem lại rất nhiều lợi ích, đặc biệt là ghế massage cao cấp, được trang bị các tính năng hiện đại như: Hệ thống con lăn 4D, nhiệt hồng ngoại, rung massage, hệ thống túi khí toàn thân!

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Dấu hiệu nhận biết sớm đột quỵ

Đột quỵ là bệnh nguy hiểm, trở thành nguyên nhân gây tử vong được xếp thứ 3 chỉ sau các bệnh tim mạch và ung thư. Đột ...

Hiểu về mạch đập bình thường theo độ tuổi?

Mạch đập phản ánh tình trạng sức khỏe của con người. Khi mạch đập có số đo bình thường nghĩa là tình trạng sức khỏe của ...

Tìm hiểu phương pháp siêu âm tim

Siêu âm tim là phương pháp an toàn cho hầu hết mọi người. Thực hiện siêu âm tim định kỳ hàng năm là rất cần thiết, bởi ...

Nguyên nhân gây bệnh viêm màng ngoài tim

Bệnh viêm màng ngoài tim mãn tính, phần lớn nguyên nhân là do sự rối loạn miễn dịch gây ra. Viêm màng ngoài tim xảy ra ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...