Hiểu về bệnh suy tim cấp

Suy tim là bệnh lý nguy hiểm trong hệ thống các bệnh liên quan tới tim mạch, đặc biệt là thể suy tim cấp. Có rất nhiều yếu tố thúc đẩy khiến tình trạng suy tim cấp nhanh chóng trở nặng và lúc này người bệnh cần phải được điều trị cấp cứu ngay lập tức.

Bệnh suy tim là gì?

Suy tim là những tổn thương cấu trúc tim hoặc chức năng tim bị rối loạn làm giảm khả năng tống máu nuôi dưỡng các cơ quan hoặc khả năng chứa máu của tim.

Hiểu về bệnh suy tim cấp

Suy tim được chia ra 4 độ:

- Suy tim độ I

Người suy tim độ I không bị hạn chế vận động thể lực, người bệnh có thể thực hiện các vận động thông thường mà không bị mệt, không khó thở hay hồi hộp.

- Suy tim độ II

Khi suy tim ở độ II đã có sự hạn chế vận động thể lực nhẹ. 

Người bệnh hoạt động thể lực thông thường đã bị mệt, cảm thấy hồi hộp, khó thở hay đau ngực… triệu chứng sẽ giảm khi nghỉ ngơi.

- Suy tim độ III

Người bệnh bị hạn chế vận động thể lực nhiều. Lúc nghỉ ngơi thì cơ thể khỏe bình thường nhưng chỉ cần vận động nhẹ sẽ xuất hiện các triệu chứng mệt, khó thở...

- Suy tim độ IV

Người bệnh cảm thấy khó chịu khi có bất cứ vận động nào. Ngay cả khi người bệnh nghỉ ngơi cũng xảy ra triệu chứng cơ năng của suy tim, chỉ cần một vận động thể lực nhẹ cũng làm triệu chứng cơ năng gia tăng.

Thế nào là suy tim cấp?

Hiểu về bệnh suy tim cấp

- Suy tim là một trong những bệnh lý tim mạch nguy hiểm. Suy tim được chia thành hai thể, đó là: Suy tim cấp tính; Suy tim mãn tính.

Trong đó, suy tim cấp có thể là tình trạng suy tim mới xuất hiện, nhưng nó cũng có thể là sự tiến triển trở nặng của suy tim mãn tính.

Thể suy tim cấp thường gặp ở những trường hợp người bệnh bị suy tim mãn tính nhiều hơn là trên lâm sàng. 

- Trường hợp người bệnh bị suy tim cấp tính tới bệnh viện, cần phải được điều trị cấp cứu, bởi nếu để chậm trễ thì người bệnh có thể rơi vào shock tim và nguy cơ tử vong là rất cao.

- Có khoảng 20% trường hợp suy tim cấp nhập viện mới khởi phát, còn lại 80% là suy tim cấp mất bù trên nền suy tim mãn tính.

- Những trường hợp bị suy tim cấp mới xuất hiện thường khởi phát rất nhanh, khiến cơ tim không có đủ thời gian để thích nghi với tình trạng suy tim. Trong tình trạng này, người bệnh thường có dấu hiệu khó thở, thậm chí không đáp ứng với thở oxy mà phải hỗ trợ bằng cách thông khí nhân tạo.

Nguyên nhân gây suy tim cấp tính 

Hiểu về bệnh suy tim cấp

- Người bệnh bị hở van hai lá cấp, hở van động mạch chủ cấp do viêm nội tâm mạc nhiễm khuẩn.

- Trường hợp bị nhồi máu cơ tim cấp.

Tình trạng thường gây biến chứng cơ học,đó là: 

+ Gây thủng vách liên thất;

+ Đứt dây chằng van hai lá;

+ Vỡ thành tự do của tim.

- Do người bệnh mắc hội chứng chèn ép tim cấp.

- Trường hợp bị tắc động mạch phổi cấp.

Để phòng ngừa các bệnh lý liên quan đến tim mạch cần xây dựng chế độ ăn uống khoa học; Thường xuyên vận động thể dục thể thao; Kết hợp với liệu pháp massage, hoặc sử dụng ghế massage để chăm sóc sức khỏe.

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Tìm hiểu về cơ tim

Cơ tim là một bộ phận có vai trò vô cùng quan trọng của tim. Đây chính là bộ phận không ngừng nghỉ, liên tục co giãn để ...

Phương pháp điều trị rối loạn nhịp tim

Các dạng rối loạn nhịp tim - Ngoại tâm thu Là tình trạng nhịp tim bất thường xuất hiện thêm ngoài nhịp tim bình ...

Hiểu về tình trạng rối loạn nhịp tim

Rối loạn nhịp tim là bệnh lý xảy ra khi quá trình vận hành điều khiển nhịp của tim gặp trục trặc. Có thể là sự bất ...

Tìm hiểu về nhịp tim chậm

Nhịp tim chậm xảy ra khi tần số tim đập chậm dưới 60 nhịp/phút. Nguyên nhân gây ra tình trạng nhịp tim chậm có thể bắt ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...