Hiểu về chứng đau cách hồi

Đau cách hồi là tình trạng ở một nhóm cơ nào đó trong cơ thể bị đau từng cơn một và cơn đau thường xuất hiện khi người bệnh gắng sức. Xơ vữa động mạch được cho là nguyên nhân chủ yếu gây ra cơn đau cách hồi. Do vậy, khi có dấu hiệu đau cách hồi, người bệnh cần tới bệnh viện sớm để được khám, chẩn đoán và điều trị, tránh để tình trạng bệnh diễn tiến nghiêm trọng.

Thế nào là đau cách hồi?

Đau cách hồi là bệnh lý đau từng cơn. Khi các cơn đau xuất hiện, người bệnh sẽ có các đau co rút, đau thắt, nhức mỏi, cảm thấy khó chịu vô cùng ở các nhóm cơ như: cơ cẳng chân, cơ hông, cơ mông...

Tình trạng đau cách hồi  thường xảy ra khi người bệnh gắng sức và càng vận động thì cơn đau sẽ càng nghiêm trọng. Người bệnh chỉ cảm thấy dễ chịu, cơn đau cũng sẽ giảm dần khi nghỉ ngơi.

Hiểu về chứng đau cách hồi

Đau cách hồi xảy ra thường là dấu hiệu và triệu chứng của một số bệnh động mạch ngoại biên. Nguyên nhân là do các động mạch phụ trách cung cấp máu cho cơ bị thu hẹp, khiến cho các chi không được nhận đủ máu nên xuất hiện các cơn đau.

Triệu chứng của đau cách hồi

- Thông thường, các triệu chứng của đau cách hồi tùy thuộc vào các yếu tố như:

Vị trí bị đau;

Mức độ vận động của người bệnh;

Mức độ nghiêm trọng của tình trạng bệnh ở mỗi người. 

Trong đó, triệu chứng cơ bản của đau cách hồi sẽ là các cơn đau nhói, người bệnh cảm thấy bứt rứt ở các phần bắp chân, bàn chân, hông, mông, bắp tay... 

Hiểu về chứng đau cách hồi

- Ngoài ra, đau cách hồi còn có một số dấu hiệu nhận biết khác như:

Người bệnh có cảm giác nóng rát, ngứa râm ran dưới da;

Cơ thể mệt mỏi, kiệt sức;

Chân bị lạnh, nhất là vào ban đêm;

Bị đau nhức nơi bàn chân;

Da có thể bị lở loét;

Người bệnh có dấu hiệu bị rụng tóc.

Nếu các cơn đau xuất hiện liên tục, nhất là khi người bệnh gắng sức thì rất có thể đã bị đau cách hồi và bệnh sẽ liên quan đến tuần hoàn máu, động mạch ngoại biên.

Đau cách hồi do nguyên nhân nào gây ra?

- Một trong những nguyên nhân chính gây ra đau cách hồi là do động mạch ngoại biên. Những trường hợp bị động mạch ngoại biên sẽ khiến quá trình cung cấp máu đến các chi bị giảm, khi các chi không được cung cấp đủ máu, lâu dần bị hư tổn và dẫn đến các cơn đau. 

- Tình trạng xơ vữa động mạch xảy ra khi cholesterol tích tụ quá nhiều tại thành động mạch, nó cản trở quá trình lưu thông của máu cũng sẽ dẫn tới đau cách hồi.

Hiểu về chứng đau cách hồi

- Ngoài ra, tình trạng đau cách hồi còn có thể là biểu hiện của các bệnh lý như:

Bệnh đau thần kinh ngoại biên;

Bệnh huyết khối tĩnh mạch sâu;

Bệnh cơ xương;

Tình trạng hẹp ống sống...

- Đau cách hồi thường gặp ở người già, đặc biệt là những người mắc các bệnh tiểu đường, người béo phì…

- Người nghiện thuốc lá cũng rất dễ mắc bệnh.

Một trong những cách phòng ngừa đau cách hồi là sử dụng liệu pháp massage. Thực hiện sport massage trước khi vận động thể thao sẽ giúp phòng ngừa chấn thương, đồng thời các cơ nhanh chóng phục hồi. Bên canh đó, việc sử dụng ghế massage tại nhà sẽ giúp chăm sóc sức khỏe toàn diện.

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Phòng ngừa tình trạng suy tim cấp

Suy tim cấp được hiểu là tình trạng những biểu hiện của hội chứng ở tim mạch xảy ra một cách đột ngột. Bệnh nhân cần ...

Hiểu về bệnh suy tim cấp

Suy tim là bệnh lý nguy hiểm trong hệ thống các bệnh liên quan tới tim mạch, đặc biệt là thể suy tim cấp. Có rất nhiều ...

Tìm hiểu về cơ tim

Cơ tim là một bộ phận có vai trò vô cùng quan trọng của tim. Đây chính là bộ phận không ngừng nghỉ, liên tục co giãn để ...

Phương pháp điều trị rối loạn nhịp tim

Các dạng rối loạn nhịp tim - Ngoại tâm thu Là tình trạng nhịp tim bất thường xuất hiện thêm ngoài nhịp tim bình ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...