Hiểu về xơ vữa động mạch chi dưới

Khi bị xơ vữa động mạch chi dưới nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời sẽ có nguy cơ phải cắt cụt chân do bị hoại tử tĩnh mạch. Trường hợp nguy hiểm hơn có thể gây biến chứng nhồi máu cơ tim, tai biến mạch máu não, đột tử.

Thế nào là xơ vữa động mạch chi dưới?

Xơ vữa động mạch được biết đến là một bệnh hệ thống gây tổn thương các động mạch tại nhiều cơ quan khác nhau. Những trường hợp bị xơ vữa động mạch chi dưới thường có xơ vữa động mạch ở động mạch vành và động mạch não.

Xơ vữa động mạch chi dưới nếu không điều trị kịp thời sẽ gây biến chứng hoại tử vì bị tắc mạch nên không đưa máu được tới nuôi dưỡng vùng sau đoạn chân.

Trường hợp nguy hiểm hơn, người bệnh có thể bị nhồi máu cơ tim, tai biến mạch não hoặc đột tử.

Theo số liệu thống kê, có tới 55% số người xơ vữa động mạch chân bị tử vong do biến chứng ở tim, 10% chết do tai biến mạch máu não.

Hiểu về xơ vữa động mạch chi dưới

Nguyên nhân gây xơ vữa động mạch chi dưới

Hiện nay vẫn chưa xác định được nguyên nhân chính gây ra bệnh này, tuy nhiên có một số đặc điểm hoặc thói quen được xem là yếu tố nguy cơ có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh đó là: 

- Những người bị huyết áp cao;

- Người hút thuốc lá; 

- Người mắc bệnh tiểu đường; 

- Những người thừa cân, béo phì, thiếu hoạt động thể chất; 

- Do chế độ ăn uống không lành mạnh; 

- Những người có tiền sử gia đình mắc bệnh tim sớm.

Hiểu về xơ vữa động mạch chi dưới

Dấu hiệu nhận biết bệnh xơ vữa động mạch chân

Xuất hiện hẹp nhẹ động mạch chậu – đùi

Thường thì người bệnh sẽ không có triệu chứng gì và bệnh chỉ được phát hiện khi đo chỉ số mắt cá – cánh tay.

Triệu chứng bệnh thường không xuất hiện ở người đái tháo đường, những người lớn tuổi, người bị di chứng thần kinh làm cho ít vận động, đi lại…

Trường hợp bị hẹp nặng hơn

Khi đi một quãng đường dài sẽ thấy đau ở bắp chân hoặc đùi, có thể đau một bên hoặc 2 bên, tuy nhiên cơn đau sẽ biến mất vài phút sau khi đứng lại.

Người bệnh đi khập khiễng cách hồi do đau bắp chân khi đi lại và giảm đau khi nghỉ. Khoảng 30% người bệnh động mạch ngoại biên ở chân có triệu chứng này, 60% là không có triệu chứng.

Thông thường, người bệnh có các triệu chứng ở chân khi gắng sức hoặc đau lúc nghỉ là do thiếu máu.

Hiểu về xơ vữa động mạch chi dưới

Bị hẹp rất nặng

Người bệnh đau do thiếu máu ở chân nặng, đau cả khi gắng sức và cả lúc nghỉ, đau do vết thương lâu lành...

Để phòng ngừa xơ vỡ động mạch cùng các biến chứng, các bạn nên phòng ngừa và điều trị tốt các bệnh lý như: Huyế áp cao,  tiểu đường, bệnh tim... Nên xây dựng chế độ ăn uống lành mạnh, giảm cân bền vững để cơ thể không bị béo phì, không hút thuốc lá cũng như sử dụng các chất kích thích, tăng cường hoạt động thể chất, áp dụng liệu pháp massage...

Massage giúp tuần hoàn máu tốt hơn. Trên ghế massage toàn thân còn có chế độ không trọng lực giúp giảm áp lực co bóp cho tim. Ghế massage hiện đại còn có nhiều tính năng nổi trội như: Hệ thống con lăn 4D, túi khí toàn thân, rung massage, nhiệt hồng ngoại... giúp thư giãn và trị liệu hiệu quả.

Việc trang bị và sử dụng ghế massage tại nhà sẽ mang đến sự chủ động: Xoa bóp - bấm huyệt bất cứ khi nào có nhu cầu!

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Điều trị hiệu quả bệnh tăng huyết áp

Huyết áp cao là bệnh lý khá phổ biến ở người già, tuy nhiên ngày nay rất nhiều người trẻ cũng bị bệnh tăng huyết áp. ...

Viêm màng ngoài tim gây biến chứng gì?

Bệnh lý viêm màng ngoài tim nếu không được chẩn đoán và điều trị sớm có thể xảy ra những biến chứng nguy hiểm như: Tràn ...

Tìm hiểu về bệnh viêm màng ngoài tim cấp

Cấu tạo màng ngoài tim gồm 2 lá.  Lá tạng: là màng trong nằm sát thượng mạc cơ tim. Lá thành: gồm phần màng ...

Biến chứng bệnh động mạch vành

Khi động mạch vành bị tổn thương ở một mức độ nào đó sẽ khiến dòng máu nuôi tim không đủ làm cho cơ tim bị thiếu máu. ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...