Biến chứng bệnh động mạch vành

Khi động mạch vành bị tổn thương ở một mức độ nào đó sẽ khiến dòng máu nuôi tim không đủ làm cho cơ tim bị thiếu máu. Do vậy, khi xảy ra tình trạng bệnh động mạch vành thì người bệnh cần được chẩn đoán sớm và có phương pháp điều trị kịp thời. Sử dụng phương pháp FFR sẽ giúp đánh giá tình trạng thiếu máu cơ tim chính xác, hiệu quả.

Tổn thương động mạch vành gây thiếu máu cơ tim

Bệnh thiếu máu cơ tim còn được gọi là thiếu máu cục bộ cơ tim. Thiếu máu cơ tim xảy ra khi lưu lượng máu đến tim bị giảm, tình trạng này khiến cho tim không tiếp nhận đủ lượng oxy cần thiết cho hoạt động co bóp tống máu.

Lượng máu đến tim giảm là do động mạch vành bị tắc nghẽn một phần hoặc toàn bộ các nhánh. Thiếu máu cơ tim sẽ khiến khả năng bơm của tim bị giảm, gây tổn thương cơ tim, một số trường hợp dẫn đến loạn nhịp tim và nhồi máu cơ tim. 

Tình trạng hẹp động mạch vành cũng có thể gây ra nhồi máu cơ tim.

Biến chứng bệnh động mạch vành

Khi động mạch vành bị tổn thương sẽ gây ra tình trạng thiếu máu cơ tim, tình trạng thiếu máu này có thể kéo dài trong nhiều ngày. 

Người bệnh bị thiếu máu cơ tim sẽ phải chịu các cơn đau ngực, có thể bị suy tim, bị rối loạn nhịp tim và nguy cơ bị nhồi máu cơ tim cấp sẽ rất cao.

Nhồi máu cơ tim cấp xuất hiện khi các mảng xơ vữa trong lòng động mạch vành vỡ ra sẽ làm bít tắc hoàn toàn động mạch vành và gây ra thiếu máu cơ tim cấp tính, hoại tử cơ tim.

Nhồi máu cơ tim cấp gây tỷ lệ tử vong rất cao. Nếu người bệnh qua được cơn nhồi máu cơ tim cấp sẽ có thể tiếp tục bị suy tim và rối loạn nhịp tim sau nhồi máu cơ tim.

Biến chứng bệnh động mạch vành

Biến chứng bệnh động mạch vành

- Gây ra các cơn đau thắt ngực

Khi động mạch vành bị hẹp, nguy hiểm lớn nhất là tim có thể không nhận đủ máu, đặc biệt là trong hoạt động thể chất sẽ gây ra các cơn đau thắt ngực hoặc khó thở.

- Gây đau tim

Khi các mảng bám cholesterol vỡ và xuất hiện tình trạng đông máu tắc nghẽn hoàn toàn động mạch tim sẽ kích hoạt một cơn đau tim. Tim bị thiếu lưu lượng máu có thể gây thiệt hại cho cơ tim. 

- Xảy ra tình trạng suy tim

Tình trạng suy tim thường xảy ra ngay sau cơn nhồi máu cơ tim do cơ tim bị hoại tử hoặc đây là hậu quả của tình trạng thiếu máu cơ tim kéo dài. 

Triệu chứng của suy tim: Người bệnh thường xuyên ho, khó thở, cảm thấy mệt mỏi.

- Tình trạng nhịp tim bất thường, loạn nhịp

Tim thiếu máu gây thiệt hại cho các mô tim hoặc có thể do can thiệp với xung điện tim gây nên nhịp tim bất thường.

Biến chứng bệnh động mạch vành

Phòng ngừa bệnh động mạch vành 

Để đánh giá mức độ tổn thương động mạch vành các bác sĩ sử dụng phương pháp  chụp động mạch vành qua da. Nó có thể đánh giá được mức độ hẹp trong lòng mạch (nhưng không xác định được người bệnh có bị tổn thương do tịnh trạng thiếu máu có tim không).

Để phòng ngừa và hỗ trợ điều trị bệnh động mạch vành nói riêng và các bệnh lý liên quan đến tim mạch nói chung, người bệnh được khuyên tuân thủ chế độ ăn uống khoa học, lành mạnh. Trong đó, nên sử dụng nhiều rau củ quả, hạn chế các chất béo, thực phẩm nhiều dầu mỡ. 

Bên cạnh đó nên thường xuyên vận động phù hợp với thể trạng, kết hợp với liệu pháp massage để máu lưu thông tốt hơn, tăng cường sức khỏe và thư giãn tinh thần. 

Các ghế massage hiện đại được trang bị nhiều tính năng tiên tiến là thiết bị lý tưởng để chăm sóc sức khỏe tại nhà. Các bạn nên trang bị ghế để mát xa thường xuyên khi có nhu cầu, đem đến nhiều lợi ích cho bản thân và gia đình.

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Tìm hiều về tình trạng sốc tim

Tình trạng sốc tim xảy ra khi tim đột nhiên không thể bơm đủ máu để đáp ứng nhu cầu của cơ thể người. Sốc tim thường ...

Phương pháp điều trị thoát vị đĩa đệm cột ...

Để điều trị thoát vị đĩa đệm cột sống, bác sĩ sẽ dựa trên tình trạng sức khỏe của người bệnh mà chỉ định phương pháp ...

Thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng và ...

Thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng là một dạng bệnh lý về xương khớp khá phổ biến hiện nay. Mặc dù bệnh lý này không ...

Bài tập hỗ trợ điều trị thoát vị đĩa đệm cổ

Cột sống cổ được hình thành bởi 7 đốt sống (ký hiệu từ C1 đến C7). Các đốt sống cổ nối với nhau bằng các đĩa đệm, hệ ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...