Tìm hiều về tình trạng sốc tim

Tình trạng sốc tim xảy ra khi tim đột nhiên không thể bơm đủ máu để đáp ứng nhu cầu của cơ thể người. Sốc tim thường xuất hiện bởi một cơn đau tim nghiêm trọng. Tuy không phải là bệnh phổ biến nhưng sốc tim thường gây tử vong nếu người bệnh không được điều trị ngay lập tức.

Dấu hiệu nhận biết sốc tim

Khi xuất hiện triệu chứng sốc tim, người bệnh thường có các dấu hiệu như: Người bệnh có dấu hiệu thở nhanh; Hơi thở ngắn; Nhịp tim thường nhanh và đột ngột; Người bệnh có dấu hiệu mất ý thức; Nhịp tim đập yếu; Huyết áp bị hạ thấp; Người bệnh đổ mồ hôi; Da nhợt nhạt, tay chân bị lạnh; Nước tiểu của người bệnh ít hoặc vô hiệu…

Triệu chứng khi xuất hiện cơn đau tim:

- Người bệnh cảm thấy đau quặn thắt, đau từng cơn hoặc đau liên tục ở giữa lồng ngực. Cơn đau có thể chỉ xuất hiện trong vòng vài phút cũng có thể kéo dài hàng giờ.

- Cơn đau có thể đau tới vai, đau một hoặc 2 cánh tay, đau xuống lưng, răng, hàm…

- Cơn đau ngực sẽ tăng lên khi người bệnh vận động hoặc gắng sức.

- Hơi thở ngắn, nhịp thở nhanh.

- Bị đổ mồ hôi, tay chân lạnh.

- Người bệnh đột nhiên thấy chóng mặt, buồn nôn hoặc nôn…

Tìm hiều về tình trạng sốc tim

Nguyên nhân gây ra tình trạng sốc tim

- Do thiếu cung cấp oxy đến tim.

- Sốc tim xảy ra sau cơn đau tim.

- Khả năng bơm máu của tâm thất trái giảm.

- Cơ tim sẽ yếu đi dẫn đến giảm khả năng co bóp gây sốc tim.

Một số nguyên nhân khác có thể gây ra sốc tim:

- Người bị viêm cơ tim.

- Viêm màng ngoài tim.

- Người bị ngộ độc hoặc sử dụng thuốc quá liều gây ảnh hưởng đến khả năng bơm máu của tim.

Tìm hiều về tình trạng sốc tim

Yếu tố nguy cơ gây ra tình trạng sốc tim

Cơn đau tim khi kết hợp một số yếu tố sẽ làm tăng nguy cơ xảy ra sốc tim:

- Yếu tố tuổi tác: Tuổi cao.

- Yếu tố giới tính: Phụ nữ có nguy cơ bị sốc tim cao hơn nam giới

- Những người có tiền sử bệnh lý tim mạch hoặc cơn đau tim.

- Bị bệnh động mạch vành hoặc bị tắc nghẽn ở một vài động mạch chính trong tim.

- Sốc tim có thể xảy ra ở những người bị bệnh tiểu đường hoặc cao huyết áp.

Sốc tim gây biến chứng nguy hiểm: Khi bị sốc tim nếu không được điều trị kịp thời sẽ gây nguy hiểm tới tính mạng người bệnh. Ngoài ra, sốc tim có thể gây tổn thương không phục hồi tại gan, thận và một số cơ quan khác do bị thiếu cung cấp oxy.

Tìm hiều về tình trạng sốc tim

Cách phòng tránh tình trạng sốc tim

Thay đổi lối sống, kiểm soát huyết áp là cách tốt nhất để ngăn ngừa nguy cơ bị sốc tim và giữ cho tim khỏe mạnh:

- Không hút thuốc đồng thời cũng tránh hút thuốc thụ động

- Điều chỉnh cân nặng hợp lý: Tình trạng thừa cân sẽ làm tăng nguy cơ bị cao huyết áp, bệnh tim mạch và đái tháo đường dẫn đến lên cơn đau tim và sốc tim. 

- Xây dựng chế độ ăn uống khoa học: Cần duy trì chế độ ăn ít cholesterol và chất béo bão hòa bằng cách hạn chế thức ăn giàu cholesterol, đặc biệt là chất béo bão hòa sẽ là yếu tố quan trọng tránh được nguy cơ mắc các bệnh lý tim mạch.

Không nên ăn thức ăn giàu chất béo chuyển hóa. Hạn chế uống rượu bia Hạn chế ăn ngọt: Tránh thức ăn giàu năng lượng nhưng ít dinh dưỡng.

Tìm hiều về tình trạng sốc tim

- Thường xuyên luyện tập thể dục thể thao: Vận động và tập thể dục có thể giúp làm hạ huyết áp, tăng lượng chất béo có lợi và cũng giúp tim hoạt động khỏe mạnh. Mỗi ngày hãy dành ra ít nhất 30 phút để tập thể dục. Một số bài tập rất tốt cho sức khỏe như đi bộ, chạy bộ, đi bơi hoặc đạp xe…

- Áp dung liệu pháp massage: Massage là phương pháp thư giãn và chăm sóc sức khỏe rất hiệu quả, đặc biệt là sức khỏe xương khớp và tim mạch. Các bạn có thể tự massage, đến các trung tâm trị liệu hoặc sử dụng ghế massage tại nhà.

Khi xảy ra cơn đau tim, cách tốt nhất để phòng ngừa sốc tim là đưa người bệnh đến bệnh viện để điều trị càng sớm càng tốt.

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Phương pháp điều trị thoát vị đĩa đệm cột ...

Để điều trị thoát vị đĩa đệm cột sống, bác sĩ sẽ dựa trên tình trạng sức khỏe của người bệnh mà chỉ định phương pháp ...

Thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng và ...

Thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng là một dạng bệnh lý về xương khớp khá phổ biến hiện nay. Mặc dù bệnh lý này không ...

Bài tập hỗ trợ điều trị thoát vị đĩa đệm cổ

Cột sống cổ được hình thành bởi 7 đốt sống (ký hiệu từ C1 đến C7). Các đốt sống cổ nối với nhau bằng các đĩa đệm, hệ ...

Trật khớp vai có thể bị tái lại

Trật khớp vai tái lại sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới tầm vận động, không chỉ ảnh hưởng tới các sinh hoạt hàng ngày, ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...