Huyết áp thấp dễ khiến người bệnh bị ngất

Người bệnh huyết áp thấp dễ ngất xỉu khi cơ thể bị mất ý thức một cách đột ngột trong thời gian ngắn, nhất là vào mùa hè khi thời tiết nóng bức sẽ khiến những người huyết áp thấp dễ bị ngất xỉu đột ngột do mất nước. 

Huyết áp thấp dễ khiến người bệnh bị ngất xỉu

Không chỉ những người bị bệnh cao huyết áp mới gặp nguy hiểm mà kể cả người huyết áp thấp cũng có nguy cơ đối mặt nguy hiểm.Khi huyết áp bị giảm xuống quá thấp, người bệnh sẽ có thể ngất xỉu đột ngộtvà bị ngã, bị thương… nếu người bệnh bị ngất xỉu khi đang điều khiển xe có thể sẽ gây tai nạn và nguy hiểm tới tính mạng.

Huyết áp thấp dễ khiến người bệnh bị ngất

Ngoài ra, bệnh huyết áp thấp cũng gây ra một số triệu chứng như:

- Thường xuyên bị mệt mỏi, chóng mặt.

- Sắc da nhợt nhạt.

- Tâm trạng hay buồn rầu, uể oải và giảm khả năng làm việc.

- Thậm chí có trường hợp còn bị trầm cảm.

Trường hợp huyết áp giảm một cách đột ngột và nghiêm trọng, người bệnh có thể xảy ra tình trạng:

- Bị giảm thị lực

- Mất thính giác

- Suy giảm trí nhớ

Huyết áp thấp dễ khiến người bệnh bị ngất

Cách xử trí khi bị huyết áp thấp

- Khi xuất hiện triệu chứng huyết áp thấp, người bệnh cần tìm nơi thoáng mát để nằm nghỉ ngơi. Khi nằm hãy lưu ý nâng cao 2 chân, đầu hạ thấp.

- Bổ sung nước cho cơ thể bằng cách uống nhiều nước hoặc uống trà gừng để tăng khối lượng tuần hoàn.

- Trường hợp người bệnh bị tụt huyết áp dẫn tới ngất xỉu đột ngột, có thể sơ cứu bằng cách: Dùng tay xoa bóp day huyệt thái dương; Massage trán và day huyệt phong trì cho người bệnh, day đi day lại với mức độ mạnh tăng dần. Có thể thực hiện động tác này khoảng 20 - 50 lần. 

Massage là phương pháp thư giãn và chăm sóc sức khỏe rất tốt. Ngoài việc tự massage, các bạn có thể trang bị các loại máy massage hoặc ghế massage để sử dụng mỗi ngày, đem lại nhiều lợi ích cho bản thân và gia đình.

- Khi người bệnh tỉnh táo trở lại, các triệu chứng giảm dần thì có thể ngồi dậy từ từ, sau đó dành vài phút để cử động chân tay rồi mới nhẹ nhàng đứng dậy.

Huyết áp thấp dễ khiến người bệnh bị ngất

Phương pháp điều trị bệnh huyết áp thấp 

Đa phần những người bị huyết áp thấp sẽ không cần phải dùng thuốc điều trị mà chỉ cần thay đổi lối sống và có chế độ ăn uống khoa học phù hợp là cũng có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh.

- Trường hợp người bệnh bị giảm huyết áp do mắc phải các bệnh lý nội khoa thì cần điều trị theo nguyên nhân mới đem lại hiệu quả triệt để.

- Chế độ ăn uống khoa học, phù hợp là vô cùng cần thiết và quan trọng khi điều trị huyết áp thấp: Khẩu phần ăn hàng ngày cần ăn đủ các chất dinh dưỡng; Uống nhiều nước hơn; Hạn chế uống rượu; Không hút thuốc lá;

- Người bệnh huyết áp thấp cần tránh thay đổi tư thế đột ngột.

- Khi người bệnh đang đứng mà có dấu hiệu tụt huyết áp, hãy thực hiện kéo và ép ngang đùi hoặc đặt một chân lên ghế và tựa về phía trước, làm như vậy sẽ thúc đẩy máu chảy từ chân về tim.

- Ngoài ra, trong một số tình huống đặc biệt, người bị huyết áp thấp cũng có thể uống một tách cafe hoặc trà vào bữa ăn sẽtạm thời có tác dụng làm tăng huyết áp.

- Những trường hợp bị ngất xỉu thường xuyên, người bệnh nên tới bệnh viện để được kiểm tra và làm các xét nghiệm cần thiết, xác định chính xác nguyên nhân gây bệnh và có phương pháp điều trị kịp thời, tránh biến chứng đáng tiếc có thể xảy ra.

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Phương pháp phòng tránh bệnh huyết áp thấp

Huyết áp thấp là tình trạng áp lực vận chuyển máu của tim thấp hơn so với chỉ số huyết áp trung bình (120/80mmHg). Nó ...

Dấu hiệu nhận biết tình trạng huyết áp thấp

Huyết áp thấp là bệnh lý thường gặp trong cuộc sống, đây là căn bệnh không gây nguy hiểm đến tính mạng người bệnh. Tuy ...

Phương pháp điều trị bệnh cơ tim hạn chế

Cơ tim hạn chế là một trong các bệnh lý tim mạch. Trường hợp bị cơ tim hạn chế sẽ khiến tim bị giảm khả năng co bóp do ...

Kỹ thuật nong mạch vành

Phương pháp nong mạch vành là kỹ thuật được sử dụng để can thiệp trong trường hợp người bệnh mắc bệnh lý tim mạch khi ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...