Huyệt Phong Môn

Huyệt Phong Môn còn có các tên gội khác như: Bối du, Nhiệt Phủ. Là huyệt đạo quan trọng nằm trên kinh Bàng Quang, được sử dụng để trị cảm mạo, tán phong.

Theo các y thư cổ: Huyệt chi phối các biểu hiện của cơ thể con người về Biểu, lại lại nơi đi qua của Phong (gió) nên có tên gọi là Phong Môn. 

Chi tiết hơn, phong – gió được hiểu là tác nhân gây bệnh, môn là canh cửa ra vào của những tác nhân này. Do vậy, huyệt Phong Môn đóng vai trò quan trọng trong việc ngăn cản các tác nhân gây bệnh xâm nhập vào bên trong cơ thể.

Phong Môn là huyệt thứ 12 của kinh Bàng Quang; Là một nhánh phụ của mạch Đốc; Là nơi giao nhau của kinh Bàng Quang và Đốc mạch.

Việc xác định vị trí của huyệt khá đơn giản, ngay dưới mỏm gai của đốt sống thứ 2. Là giao điểm của đường thẳng đi qua mỏm gai đốt sống thứ 2 và đường thẳng ngoài mạch đốc 1.5 thốn. Để xác định chính xác các bạn để ý 2 bên xương sống phía dưới đốt sống lưng thứ 2 đo ngang ra 1.5 thốn là huyệt vị.

Huyệt Phong Môn

Huyệt Phong Môn trong phòng ngừa và hỗ trợ điều trị bệnh

Tác động vào huyệt có hai tác dụng phổ biến là: Tránh gió độc (khu tà phong), thanh nhiệt; Và loại bỏ độc tố bên trong cơ thể, giải độc, điều hòa khí huyết, ổn định cơ thể. Huyệt thường được sử dụng để phòng ngừa và hỗ trợ điều trị các bệnh:

- Bệnh do thời khí: Cảm mạo, viêm phế quản, bị ho, nóng sốt, nóng ở vùng ngực.

- Đau nhức mỏi ở  lưng; Đau mỏi vai, gáy.

- Chứng vẹo cổ gáy, khó cử động, đau cứng phần gáy.

- Đau đầu.

Tác động huyệt Phong Môn để trị bệnh

Phông Môn là một trong những huyệt vị quan trọng, có nhiều ứng dụng, để tác dộng đến huyệt có 2 cách chính là day ấn huyệtchâm cứu.

Day bấm huyệt Phong Môn

Huyệt Phong Môn

- Trước tiên các bạn cần xác định chính xá huyệt vị theo hướng dẫn ở trên.

- Dùng 1 chiếc thìa nhỏ để đặt lên vị trí của huyệt.

- Tiến hành day ấn từ từ theo chiều thuận của kim đồng hồ. Ban đầu lực đạo cần nhẹ nhàng, sau đó tăng dần lên. Khi bạn hoặc người được day ấn cảm thấy hơi đau tức ở vùng ngực thì dừng lại.

- Nên thực hiện day ấn 3 – 5 lần/ngày, mỗi lần trong khoảng thời gian 2 – 3 phút.

Kiên trì thực hiện sẽ giúp cơ thể giảm mệt mỏi, phòng ngừa và hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả.

Chấm cứu huyệt Phong Môn

- Xác định chính xác huyệt vị.

- Vệ sinh hai tay và kim châm.

- Châm xiên về phía cột sống 0.5 – 0.8 thốn.

- Thời gian thực hiện khoảng 5 – 10 phút.

- Không châm quá sâu có thể chạm đến phổi, ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe người bệnh.

Huyệt Phong Môn

Với phương pháp châm cứu các bạn không nên tự thực hiện tại nhà, mà nên đến các trung tâm trị liệu, bệnh viện đông y để được các bác sĩ thực hiện đúng kĩ thuật, phòng ngừa rủi ro.

* Ngoài tác động đơn huyệt cũng có thể kết hợp Phong Môn với các huyệt Cao Hoang, Khổng Tối, Huyết Hải, Phế Du… để tăng cường hiệu quả trị liệu.

Một số lưu ý khi tác động vào huyệt Phong Môn

- Day ấn, châm cứu nên thực hiện vào buổi tối, trước khi đi ngủ để đạt kết quả tốt nhất.

- Không tác động lên huyệt nếu ở vị trí đó có vết thương hở hoặc vết loét.

- Trong quá trình trị liệu người bệnh khong nên sử dụng rượu bia, chất kích thích, không hút thuốc lá.

- Nên kết hợp châm cứu, bấm huyệt với chế độ sinh hoạt lành mạnh để đẩy nhanh quá trình điều trị cũng như phát huy tốt nhất tính hiệu quả.

- Phụ nữ mang thai, nhất là trong 3 tháng đầu thi kì nên tham khảo ý kiến cả bác sĩ trước khi áp dụng phương pháp trị liệu bằng châm cứu, bấm huyệt, tại bất cứ huyệt nào.

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Huyệt Đởm Du

Huyệt Đởm Du có tác dụng đưa khí (du) vào Phủ (đởm) nên có tên gọi là Đởm Du. Đây là huyệt thứ 19 của kinh Bàng ...

Huyệt Can Du

Huyệt Can Du có tác dụng đưa kinh khí vào tạng Can nên có tên gọi là Can Du. Đây là một trong những đại huyệt quan ...

Huyệt Tỳ Du

Huyệt có nhiệm vụ đưa kinh khí vào tạng nên có tên gọi Tỳ Du. Đây là huyệt thứ 20 ở trên kinh Bàng Quang. Vị trí của ...

Huyệt Nhân Trung

Trong Đông Y, huyệt Nhân Trung còn có các tên gọi khác như Thủy Câu, Quỷ Thị… là huyệt cấp cứu quan trọng; Có tác dụng ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...