Huyệt Tỳ Du

Huyệt có nhiệm vụ đưa kinh khí vào tạng nên có tên gọi Tỳ Du. Đây là huyệt thứ 20 ở trên kinh Bàng Quang. Vị trí của huyệt nằm ở gai đốt sống lưng thứ 11. Để xác định chính xác bạn bạn vòng tay ra phía sau để xác định đốt sống D11, sau đò từ phần gai của đốt sống đo ngang ra 1.5 thốn.

Tác động của huyệt Tỳ Du với sức khỏe

- Hỗ trợ điều trị các bệnh về đường tiêu hóa như: Đau dạ dày, viêm loét, tiêu chảy cấp và mãn tính.

- Hỗ trợ điều trị các bệnh lý có liên quan đến gan như: Viêm gan B, viêm gan C.

- Hỗ trợ điều trị sốt rét, phong ngừa, cơ bụng bị liệt.

- Hỗ trợ điều trị xuất huyết mãn tính.

Huyệt Tỳ Du

Kết hợp tác động lên huyệt Tỳ Du với một số huyệt khác có thể giúp mở rộng phạm vị trị liệu. Cụ thể:

- Kết hợp với huyệt Vị Trung để trị vàng da.

- Kết hợp với huyệt Ẩn bạch, Can du, Thượng quản để trị chảy máu cam, thổ huyết.

- Kết hợp với huyệt Chiếu hải, Quan xung, Liệt khuyết, Trung quản để tiêu khát.

- Kết hợp cùng huyệt Hội dương để trị tả lỵ, thận hư.

- Kết hợp cùng huyệt Quang du để trị kém ăn.

- Kết hợp cùng huyệt Thính cung để trị chứng tim lạnh.

Hướng dẫn cách châm cứu, bấm huyệt Tỳ Du

Châm cứu và bấm huyệt là hai cách thức tác động vào huyệt chủ yếu, đem lại nhiều hiệu quả tích cực. Nhờ đó, nó giúp đả thông kinh mạch, cân bằng khí huyết âm dương để giúp tăng cường sức khỏe, đẩy lùi các bệnh có trong cơ thể.

Cách tác động lên huyệt Tỳ Du:

Bấm huyệt Tỳ Du

Huyệt Tỳ Du

Đầu tiên các bạn cần xác định chính xác vị trí của huyệt Tỳ Du. Tiếp đó sử dụng một lực vừa phải từ ngón tay cái để bấm vào huyệt. Thời gian bấm khoảng 1 – 2 phút.

Châm cứu kết hợp bấm huyệt Tỳ Du

Để châm cứu cho huyệt Tỳ Du chuyên gia trị liệu sẽ sử dụng kim để châm xiên hướng về cột sống khoảng 0.5 – 0.8 thốn. Thời gian khoảng 10 – 20 phút.

Khi tác động lên huyệt Tỳ Du nói riêng cũng như các huyệt khác nói chung cần thực hiện đúng cách để không gây tác dụng tiêu cực. Đặc biệt là đối với châm cứu, nó đòi hỏi tính chính xác cao, được thực hiện bởi các chuyên gia, bác sĩ Đông y lành nghề, nếu không có thể châm phải các cơ quan nội tạng trong cơ thể, châm nhầm vào dây thần kinh, tủy sống.

Huyệt Tỳ Du

Ngoài massage bấm huyệt các bạn cũng cần chú ý một số điểm sau để quá trình trị liệu thu được hiệu quả tốt nhất:

- Cần chú ý xây dựng chế độ dinh dưỡng đủ chất, lành mạnh, bổ sung đầy đủ vitamin và khoáng chất để giúp cơ thể luôn khỏe mạnh.

- Nên hạn chế ăn các thực phẩm có chứa nhiều dầu mỡ, thực phẩm phẩm cay nóng, các chất kích thích như rượu, bia, đồ uống có cồn.

- Cần nghỉ ngơi đầy đủ, tĩnh dưỡng để cơ thể không bị mệt mỏi quá, cũng như không căng thẳng, stress.

- Ngủ đủ 7 – 8h mỗi ngày để cơ thể được phục hồi tốt nhất sau một ngày dài.

- Nên dành ra 40 – 60 phút mỗi ngày để luyện tập thể dục thể thao giúp cơ thể linh hoạt hơn, tăng sức bền, khả năng đề kháng.

Huyệt Tỳ Du có nhiều ý nghĩa trong việc chăm sóc sức khỏe. Việc tác động vào huyệt sẽ giúp lưu thông máu, giảm căng thẳng. Các bạn có thể học cách day bấm để áp dụng cho bản thân và những người xung quanh khi cần. Riêng với châm cứu, nên đến các trung tâm trị liệu uy tín để được các chuyên gia trị liệu thực hiện đúng kĩ thuật. Khi cơ thể có bệnh các bạn nên đến bệnh viện để được khám và tư vấn phương pháp điều trị phù hợp, việc sử dụng massage bấm huyệt là biện pháp kết hợp, mang tính chất hỗ trợ, giúp giảm các triệu chứng của bệnh !

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Huyệt Nhân Trung

Trong Đông Y, huyệt Nhân Trung còn có các tên gọi khác như Thủy Câu, Quỷ Thị… là huyệt cấp cứu quan trọng; Có tác dụng ...

Cách massage bấm huyệt trị đau mỏi cổ vai gáy

Đau mỏi cổ - vai – gáy là tình trạng khá phổ biến, có thể xuất hiện ở nhiều đối tượng, tại các thời điểm khác nhau ...

Huyệt trường cường

Huyệt Trường Cường là 1 trong 365 huyệt đạo phổ biến và quan trọng nhất trên cơ thể, có nhiều tác dụng trong trị liệu ...

Cách massage cổ trong tư thế ngồi

Tình trạng đau mỏi cổ thường xuất hiện ở những người phải ngồi bàn làm việc hoặc lái xe trong thời gian dài. Do vậy, để ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...