Cách massage bấm huyệt trị đau mỏi cổ vai gáy

Đau mỏi cổ - vai – gáy là tình trạng khá phổ biến, có thể xuất hiện ở nhiều đối tượng, tại các thời điểm khác nhau trong cuộc sống. Tình trạng này tuy không nguy hiểm đến tính mạng nhưng khiến người bệnh khó chịu, ảnh hưởng tới sinh hoạt và công việc.

Trong nội dung dưới đây Okasa sẽ chia sẻ với các bạn những thông tin hữu ích về Cách massage bấm huyệt trị đau mỏi cổ vai gáy nhé. 

Nguyên nhân gây đau mỏi cổ vai gáy

- Chấn thương từ trước do tai nạn, té hoặc ngã 

- Ngồi, nằm, đứng, ngủ với tư thế sai và lâu trong thời gian dài 

- Bị căng cơ

- Mắc các bệnh về xương khớp, cột sống như viêm xương khớp, hẹp cột sống,…

Cách massage bấm huyệt trị đau mỏi cổ vai gáy

Thông thường, đối tượng bị đau mỏi cổ vai gáy những người làm công việc văn phòng, lái xe, lao động nặng; những người có bệnh lý nền sẵn như thoái hóa đốt sống cổ, thoát vị đĩa đệm, các bệnh về xương khớp…; những người bị đau do thay đổi thời tiết. 

Khi bị đau mỏi cổ vai gáy người bệnh không thể quay đầu sang hai bên, đau nhức, có thể đau cả đầu, khiến bạn mất ngủ, ảnh hưởng tới sinh hoạt hàng ngày. Để giảm bớt những cơn đau cổ, bạn có thể tự xoa bóp tại nhà, nhờ người thân, hoặc tới các trung tâm trị.

Cách massage cổ vai gáy trong tư thế ngồi

- Người bệnh ngồi ở tư thể thoải mái, thả lỏng, lưng thẳng

- Người thực hiện liệu pháp massage tiến hành làm nóng cơ vùng cổ của người bệnh bằng cách đặt 3 ngón trỏ, giữa và nhẫn vào vùng giữa cổ phía sau gáy và bắt đầu nhấn nhẹ. Sau đó bạn miết các ngón tay sang hai bên cổ. 

Cách massage bấm huyệt trị đau mỏi cổ vai gáy

- Cách 1: Bạn dùng 2 ngón tay cái massage theo kiểu day và xoa nhẹ vùng cổ sau gáy theo hình vòng tròn với một lực vừa phải không quá mạnh, xoa từ từ, chậm rãi và không được thực hiện quá nhanh. 

- Cách 2: Đặt ngón cái lên vùng cổ gáy, bốn ngón còn lại đặt lên vai người bệnh. Sau đó xoa theo chuyển động tròn lên trên gáy rồi xuống gần dưới lưng.

- Cách 3: Bạn miết các ngón tay dọc theo chiều dài vùng cổ, ấn nhẹ các ngón lên cổ như động tác đánh đàn.

- Cách 4: Đặt bàn tay của bạn lên 1 bên vai, dùng ngón cái ngón cái nhấn lực vừa phải cho một bên cổ, 4 ngón còn lại vẫn để bên vai cân bằng lực nhấn của ngón cái. Ngón tay cái sẽ xoa bóp lên và xuống dọc chiều dài cổ theo chuyển động tròn, tập trung chủ yếu vào các điểm căng cơ. Bạn nên thực hiện massage cho mỗi bên từng lần một, không nên thực hiện cả hai bên cổ cùng một lúc gây khó chịu cho người bệnh. 

Cách massage cổ vai gáy trong tư thế nằm

- Để người bệnh nằm ngửa, thả lỏng cơ thể.

- Bôi lên tay ít dầu ô liu, hạnh nhân hoặc dầu dừa rồi xoa hai tay vào nhau.

- Người thực hiện xoa bóp đứng ra phía trước đầu của người bệnh, đặt bàn tay lên 2 bên cổ sao cho ngón cái ở dưới còn các ngón còn lại phía trên. Bạn bắt đầu vuốt nhẹ nhàng từ cổ sang hai vai bằng các ngón đặt trên cổ, ngón cái xoa bóp phía sau lưng.

Cách massage bấm huyệt trị đau mỏi cổ vai gáy

- Cách 1: Bạn đặt 4 ngón trừ ngón trỏ ra phía sau gáy, dưới cổ. Dùng ngón tay nhẹ nhàng nâng cổ của người bệnh lên khỏi bàn sao cho đầu họ sẽ hơi nhích lên. 4 ngón tay massage nhẹ nhàng từ dưới lên trên theo chuyển động dọc sau đó miết 2 ngón cái theo chiều dọc của cổ. 

- Cách 2: Bạn đặt ngón trỏ, giữa, nhẫn dưới hai bên cổ sau đó massage theo hình tròn từ dưới tai xuống cổ với một lực vừa phải. 

Ngoài massage, bạn có thể day bấm huyệt, gồm Phong Trì (vị trí phía sau gáy tại chỗ hõm), Huyền Chung (vị trí trên mắt cá ngoài 3 tấc),…. Day bấm các huyệt trong khoảng 2-3 phút với một lực tác động không quá mạnh. 

Để điều trị cũng như giảm các cơn đau cổ, massage bấm huyệt thực sự là phương pháp hiệu quả, giúp cho người bệnh giảm đau, thư giãn. Ngoài việc tự massage, tới các trung tâm trị liệu, nhờ người thân xoa bóp, bạn còn có thể trang bị và sử dụng ghế massage tại nhà.

Cách massage bấm huyệt trị đau mỏi cổ vai gáy

Ghế massage hiện đại được trang bị con lăn 4D, túi khí toàn thân, nhiệt nóng hồng ngoại… có khả năng trị liệu sâu, giúp bạn giải tỏa các triệu chứng đau nhức mỏi nhanh chóng, hiệu quả !

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Huyệt trường cường

Huyệt Trường Cường là 1 trong 365 huyệt đạo phổ biến và quan trọng nhất trên cơ thể, có nhiều tác dụng trong trị liệu ...

Cách massage cổ trong tư thế ngồi

Tình trạng đau mỏi cổ thường xuất hiện ở những người phải ngồi bàn làm việc hoặc lái xe trong thời gian dài. Do vậy, để ...

Các bước thực hiện massage chân

Massage chân đem lại những công dụng bất ngờ đối với sức khỏe như giúp giảm stress, hỗ trợ tăng cường tuần hoàn ...

Hướng dẫn massage cho cổ ở tư thế nằm ngửa

Phương pháp massage cổ đem lại công dụng giảm thiểu đau mỏi vai gáy, để giấc ngủ ngon và sâu hơn. Nó còn giúp ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...