Huyệt trường cường

Huyệt Trường Cường là 1 trong 365 huyệt đạo phổ biến và quan trọng nhất trên cơ thể, có nhiều tác dụng trong trị liệu và chăm sóc sức khỏe.

Đây là huyệt nằm trên Đốc mạch, đi lên đầu và tản ra xung quanh. Do có đường phân bố dài nên được gọi là Trường Cường. Ngoài ra còn có các tên gọi khác như: Cùng cốt, mao lư, vĩ lư, quyết cốt…

Vị trí của huyệt nằm ở giữa xương cụt và hậu môn, tác động tới hiệu quả của nam giới trong vấn đề chăn gối. Bạn có thể xác định huyệt vị bằng cách cúi gập người xuống để xương cụt trồi lên. Điểm lõm nằm ở giữa đoạn nối của đầu xương cụt và hậu môn chính là huyệt vị.

Huyệt trường cường

Vị trí huyệt Trường Cường

Tác dụng của huyệt Trường Cường đối với sức khỏe

Huyệt có tác dụng làm thông mạch Nhâm, mạch Đốc và điều hòa trường phủ. Khi tác động vào huyệt có thể giúp trị các bệnh tiểu đục, bị đau ở cột sống, sa trực tràng, tiểu ra máu.

Theo các sách y học cổ truyền thì huyệt còn được sử dụng trong trường hợp nam giới bị thượng mã phong. 

Ngoài tác động đơn huyệt, các chuyên gia trị liệu còn có thể phối kết hợp Trường Cường với nhiều khác trong hệ thống huyệt đạo để mở rộng thêm phạm vi điều trị.

Cách tác động vào huyệt Trường Cường

Các thầy thuốc đông y thường sử dụng biện pháp châm cứu để tác động vào huyệt này, do châm cứu có khả năng tác động sâu và phát huy hiệu quả trị liệu của huyệt. Cơ bản như sau:

- Châm thẳng vào sâu bên trong khoảng 0.3 – 1 thống. Thời gian từ 10 – 30 phút.

- Không nên châm quá sâu khiến chạm tới thành trực tràng.

Các bạn không nên tự ý cứu huyệt tại nhà mà nên đến các trung tâm trị liệu uy tín để được các chuyên gia hỗ trợ.

Huyệt trường cường

Trường Cường là huyệt đầu tiên của Đốc mạch

Những lưu ý khi tác động tới huyệt Trường Cường

Việc tác động vào huyệt chỉ mang đến hiệu quả khi bạn xác định đúng vị trí và cứu huyệt đúng cách. 

Trước khi thực hiện cần sát khuẩn tay, kim châm, cũng như vùng da ở trên huyệt.

Không áp dụng châm huyêt Trường Cường cho phụ nữ có thai, người mới ốm dậy, mắc bệnh tim mạch, bệnh ngoại khoa.

Nếu vùng da ở trên huyệt có vết thương, xảy ra tình trạng viêm nhiễm, hoặc có thể suy yếu thì cũng không nên thực hiện tác động vào huyệt.

Phương pháp tác động vào huyệt Trường Cường có thể hỗ trợ điều trị các bệnh ở hậu môn cũng như đường tiểu. Tuy nhiên, khi có các bệnh lý kể trên các bạn nên đến bệnh viện để được khám và xác định cụ thể tình trạng bệnh lý và được các bác sĩ chỉ định phương pháp điều trị phù hợp. Trường hợp sử dụng Y học cổ truyền, xoa bóp bấm huyệt thì các bạn cũng nên tới các địa chỉ uy tín để các chuyên gia được đào tạo bài bản về huyệt đạo thực hiện.

Huyệt trường cường

Huyệt Trường Cường được sử dụng khi nam giới bị phạm phòng

Thượng mã phong (hay phạm phòng, cảm phòng) là hiện tượng bất tỉnh do thất thoát dương khí trong khi ái ân. Đối với y học hiện đại, đây là tình trạng tai biến mạch máu xảy ra khi quan hệ nam nữ, thường xảy ra ở nam giới, nhất là những người có tiền sử bệnh lý tim mạch, huyết áp; ngoài ra là tiểu đường, mỡ máu, thể trạng yếu, căng thẳng quá độ. Người bệnh sau khi xuất tinh bị ngất, chân tay lạnh, toát mồ hôi, thở gấp và nông, nếu không được cấp cứu kịp thời có thể tắt thở.

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Cách massage cổ trong tư thế ngồi

Tình trạng đau mỏi cổ thường xuất hiện ở những người phải ngồi bàn làm việc hoặc lái xe trong thời gian dài. Do vậy, để ...

Các bước thực hiện massage chân

Massage chân đem lại những công dụng bất ngờ đối với sức khỏe như giúp giảm stress, hỗ trợ tăng cường tuần hoàn ...

Hướng dẫn massage cho cổ ở tư thế nằm ngửa

Phương pháp massage cổ đem lại công dụng giảm thiểu đau mỏi vai gáy, để giấc ngủ ngon và sâu hơn. Nó còn giúp ...

Hướng dẫn cách massage chân

Massage chân là phương pháp trị liệu hiệu quả với tác dụng làm dịu căng thẳng, thúc đẩy tinh thần vui vẻ, phấn chấn ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...