Hướng dẫn cách massage chân

Massage chân là phương pháp trị liệu hiệu quả với tác dụng làm dịu căng thẳng, thúc đẩy tinh thần vui vẻ, phấn chấn hơn. Thực hiện massage chân đúng cách còn giúp giảm đau nhức và tăng cường tuần hoàn máu, hỗ trợ điều trị bệnh và giữ cho các mô, cơ luôn khỏe mạnh. Trong bài viết này, chúng ta cùng tìm hiểu cách massage chân với các bước cơ bản nhất.

Các bước chuẩn bị trước khi massage

- Người được massage cần nằm vào đúng tư thế, nằm ngửa để mặt hướng lên trên, sau đó cởi giày và tất để chuẩn bị massage. Trong quá trình massage, người được massage cũng có thể nằm sấp để thực hiện các thao tác massage khác ở vùng chân và cổ chân.

- Lót một tấm khăn ở dưới chân để tránh cho kem hoặc dầu massagecó thể dính ra giường.

- Tiến hành ngâm chân trong nước ấm hoặc nóng với thời gian khoảng 10 phút. Có thể bỏ thêm vào nước ngâm chân tinh dầu thơm hoặc gel tạo bọt tùy theo sở thích. Thực hiện xoa bóp chân nhẹ nhàng sau khi ngâm nước, nhằm mục đích giúp làm sạch các vết bẩn và tạo sự thư giãn cho người được mát xa. Sau đó, sử dụng một chiếc khăn khô để lau sạch chân.

Hướng dẫn cách massage chân

- Lựa chọn kem dưỡng hoặc dầu để mát xa sẽ giúp làm mềm da dưới bàn chân để đạt hiệu quả massagetốt hơn. Một số loại dầu massage được yêu thích và lựa chọn đó là: Chanh kết hợp với khuynh diệp; Oải hương, hạnh nhân hoặc vani…

- Làm ấm dầu hoặc kem để đem lại cảm giác thư giãn và thoải mái khi thực hiện massage.

Một số phương pháp massage chân cơ bản

- Massage lòng bàn chân: Đầu tiên, sử dụng hai tay để giữ lòng bàn chân. Bắt đầu xoa thật chậm từ phần trên xuống tới lòng bàn chân. Lưu ý tăng thêm lực tay khi xoa dưới lòng bàn chân. Sau đó, hãy xoa ngược lại lên phía trên và chú ý giảm lực.

- Xoa gót bàn chân:  Dùng ngón cái xoa theo hình vòng tròn với lực từ vừa đến mạnh lên toàn bộ gót chân. 

- Xoa bóp lên xuống ở vùng gót bàn chân: Sử dụng ngón tay cái để xoa theo chiều lên xuống ở vị trí gót bàn chân. 

Hướng dẫn cách massage chân

- Mát xa xung quanh vùng xương cổ chân: Sử dụng cả 2 tay xoa theo hình vòng tròn xung quanh hai bên xương cổ chân, sau đó dùng ngón tay nhẹ nhàng xoa lên vùng xương trên bề mặt.

- Sử dụng nắm tay để massage gan bàn chân: Nắm tay lại rồi sử dụng các đốt ngón tay ấn vào gan bàn chân. Trong khi ấn có thể di chuyển nhẹ nắm tay.

- Massage cho các ngón chân: Thực hiện massage từng ngón chân bằng cách nhẹ nhàng kéo các ngón chân. Sau đó, trượt ngón trỏ vào từng kẽ chân và di chuyển ngón tay qua lại giữa các kẽ chân.

Thực hiện xoa mặt dưới của từng ngón chân, hoặc có thể luồn các ngón tay vào giữa các kẽ chân để bôi thêm dầu mát xa.

Những phương pháp massage chân khác

- Kéo chân: Thực hiện kéo chân bằng cách sử dụng 2 tay để giữ chân và kéo mạnh, dứt khoát. Thao tác ở mỗi chân 10 lần rồi đổi bên.

- Mssage chân kiểu Ấn Độ: Dùng tay giữ hai bên chân sao cho ngón tay cái sẽ đặt ở giữa gan bàn chân. Thực hiện thao tác di chuyển tay qua lại đồng thời kết hợp di chuyển cả chân.

- Đấm bóp vào gân gót mặt dưới của bàn chân: Đây cũng là một cách massage nhằm kích kích cơ bắp. Thực hiện bằng cách dùng tay bóp nhẹ và kéo bàn chân, đấm nhẹ xung quanh vùng gót chân. Lưu ý lực đấm tăng dần theo thời gian đấm bóp. Sau đó, thực hiện đẩy các cơ bắp từ gân gót về phía các ngón chânđể giúp nâng cơ chân và giảm cảm giác khó chịu.

Hướng dẫn cách massage chân

- Massage cho cơ dài của chân: Cơ dài ở chân bắt đầu ở gần gân gót và kéo dài đến đầu gối. Gân này gắn liền với chuyển động của cơ ở bàn chân. Thực hiện massage cơ dài bằng cách để chân của người được massage duỗi thẳng và dùng cánh tay ấn xuống chân. Di chuyển cánh tay một cách nhẹ nhàngvà dùng khuỷu tay để ấn vào chân.

Khi người được massage nằm sấp, người mát xa dùng một tay để giữ gót chân, đồng thời nâng chân lên dọc theo cánh tay. Thực hiện thao tác đẩy chân về hướng đầu gối với lực tăng mạnh dần.

- Xoay cổ chân: Để bàn chân hướng lên và dùng một tay xoay quanh cổ chân. Sau đó, di chuyển bàn chân theo hình tròn, thực hiện khoảng 10 lần theo một hướng rồi đổi hướng ngược lại.

Những điều cần lưu ý khi thực hiện massage chân

- Trong quá trình massage, thỉnh thoảng hãy lắc tay để giảm áp lực, sau đó lại tiếp tục massage.

- Thực hiện các thao tác thật chậm và thật nhẹ đem lại cảm giác thư giãn. Nếu massage nhanh cần phải sâu để kích thích tuần hoàn.

Hướng dẫn cách massage chân

- Thời gian mát xa thường kéo dài nên tránh tình trạng thực hiện thao tác vội vàng sẽ không đem lại hiệu quả.

- Sử dụng lực massag echo cả hai chân tương đương nhau để giúp cơ thể cân bằng.

- Nên sử dụng khăn nóng để lau chân sẽ tăng thêm cảm giác dễ chịu.

- Có thể mở nhạc nhẹ nhàng trong phòng để tăng hiệu quả massage, đồng thời giúp người được massage có thể thư giãn.

- Mở đèn mờ trong phòng cũng sẽ tạo hiệu ứng rất tốt khi thực hiện massage.

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Các huyệt nằm ở trên mạch Đốc

Mạch Đốc bắt đầu từ phía dưới tử cung (ở nữ), và sau tuyến tiền liệt (ở nam), vòng ra phía sau huyệt Trường cường, chạy ...

Các Huyệt nằm ở trên mạch Nhâm

Mạch Nhâm bắt đầu từ phía dưới tử cung ở nữ, và sau tuyến tiền liệt ở nam, ra huyệt Hội âm, sau đó chạy ra trước bụng ...

Các Huyệt nằm ở trên đường kinh phế

Đường kinh Phế bắt đầu từ Trung tiêu xuống Đại trường, sau đó lên dạ dày và qua cơ hoành, tới phế, lên thanh quản ở ...

Các huyệt nằm ở trên đường kinh Vị

Đường kinh Vị bắt đầu từ vị trí của huyệt Thừa khấp ở dưới hốc mắt, chạy vòng lên trên đầu rồi đi xuống ngực, qua bụng ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...