Cách massage cổ trong tư thế ngồi

Tình trạng đau mỏi cổ thường xuất hiện ở những người phải ngồi bàn làm việc hoặc lái xe trong thời gian dài. Do vậy, để cải thiện tình trạng này, massage cổ là cách giúp xoa dịu hiệu quả nhất.

Liệu pháp massage có tác dụng giúp cải thiện tâm trạng, lưu thông tuần hoàn máu tốt hơn, đồng thời giúp giảm đau đầu hiệu quả.

Một số bước chuẩn bị cho massage cổ

Người được massage cần ngồi trong tư thế thoải mái, giữ cho lưng thẳng một cách tự nhiên, đồng thời người thực hiện massage phải tiếp cận được vai và lưng trên của khách hàng.

Người thực hiện có thể ngồi trên ghế đẩu hoặc ghế tựa, song cần đảm bảo có thể tiếp xúc được với lưng của người được massage. Ngoài ra, cũng có thể thay ghế bằng tấm đệm lót để người được massage ngồi khoanh chân lên đó, còn người thực hiện sẽ quỳ gối ở phía sau lưng để tiến hành massage.

Cách massage cổ trong tư thế ngồi

Quy trình thực hiện massage cổ trong tư thế ngồi 

Thực hiện massage cổ với các bước sau:

Sử dụng tay để miết lên cổ

Người thực hiện sẽ dùng tay để miết những đường dài và thật nhẹ nhàng. Có thể áp dụng kiểu massage kiểu Thụy Điển với  những đường vuốt dài và nhẹ dọc theo các thớ cơ.

Nếu phát hiện có những điểm cơ bị căng, người thực hiện cần massage tập trung vào điểm đó.

Lực tay vuốt trong suốt quá trình massage cần đảm bảo chắc tay những không được quá mạnh.

Làm nóng cơ

Đây là thao tác cần thiết để tránh tình trạng người được massage sẽ gồng khi kỹ thuật viên đi thẳng vào bài massage.

Cần khởi động trước khi massage bằng cách sử dụng ngón tay để làm cho cổ và vai thả lỏng. Bước làm nóng cơ sẽ giúp người được massage cảm thấy thư giãn, đồng thời làm quen dần với các thao tác massage.

Cách massage cổ trong tư thế ngồi

Tiếp theo, người thực hiện sẽ đặt ngón áp út, ngón giữa và trỏ vào gáy của người được massage rồi dùng lực nhấn nhẹ nhưng cần chắc tay. Ngoài 2 ngón tay này, cũng có thể sử dụng các ngón tay khác như ngón trỏ, ngón giữa… sao cho cảm thấy thuận tiện nhất.

Sử dụng thao tác miết ngón tay sang hai bên cổ, sau đó vuốt xuống vai. Cần đảm bảo lực tác động nhấn vừa phải để gón tay  có thể miết lên khắp cơ bắp.

Dùng ngón tay cái nhấn vào vùng cơ đang căng

Khi massage làm nóng, kỹ thuật viên có thể cảm nhận được những vùng cơ căng. Do vậy, sẽ tập trung vào nơi căng nhức để dùng ngón tay cái miết lên vùng đó.

Trước hết, đặt ngón cái lên vùng cơ căng, 4 ngón tay còn lại sẽ đặt trước vai của người được massage để làm điểm tựa tạo lực cho ngón cái tác động vào chỗ cơ bị căng.

Ngón cái sẽ sử dụng lực theo chuyển động đường tròn để giải phóng áp lực cho cơ.

Động tác này sẽ được thực hiện xuyên suốt các cơ của vai, tuy nhiên sẽ tập trung chính vào các điểm căng cơ.

Cách massage cổ trong tư thế ngồi

Miết ngón tay theo chiều lên xuống vùng cổ

Nơi chịu nhiều áp lực nhất chính là vùng cơ phía sau và hai bên cổ, lúc này kỹ thuật viên sẽ sử dụng một tay để làm ấm vùng cổ, rồi sau đó tập trung thực hiện các thao tác của bài massage lên vùng đó.

Ngón cái được đặt vào một bên cổ, các đầu ngón tay còn lại sẽ đặt ở bên kia cổ. Sau đó, dùng lực dứt khoát để ấn nhưng phải đảm bảo nhẹ nhàng khi chạm vào cổ.

Thực hiện thao tác miết tay theo hướng lên xuống dọc theo chiều dài cổ. Ngón tay cũng có thể di chuyển ngang cổ để miết theo cơ bắp hai bên cổ, sau đó thả lỏng bàn tay để cơ bắp vùng cổ được thư giãn.

Bóp nhẹ dọc theo phần cơ phía sau cổ

Với thao tác này, cần dùng lực vừa phải để nhấn vào hai bên cổ. Kỹ thuật viên có thể đứng phái sau và đặt ngón cái của tay trái lên bên phải của cổ, 4 ngón tay còn lại sẽ ôm vòng sang bên trái của cổ nhằm tạo sự cân bằng lực nhấn của ngón cái.

Sử dụng ngón tay cái xoa bóp theo chuyển động tròn với hướng lên và xuống dọc chiều dài cổ. Khi thực hiện thao tác này, cần lư ý nếu phát hiện điểm căng cơ.

Cách massage cổ trong tư thế ngồi

Sử dụng tay miết lên xuống dọc theo cổ

Để thực hiện thao tác này, cách tốt nhất là kỹ thuật viên nên miết tay theo chiều đi xuống từ khúc cổ trên xuống đến phần vai trước và sẽ bắt đầu massage từ phía bên trái trước.

Cần ổn định vai bằng cách đặt tay trái lên vai trái, ngón cái của tay phải sẽ đặt lên vùng sau cổ, các ngón còn lại tiếp đặt ở vùng cổ canh bên. Thực hiện lực nhấn và miết tay theo chiều đi xuống.

Nếu phát hiện điểm căng cơ, cần xoa các ngón tay vào các điểm đó.

Massage phía mặt ngoài bả vai

Sử dụng lực chắc chắn để ở các đầu ngón tay để nhấn vào phần bả vai, rồi di chuyển tay xoa theo chuyển động tròn, mục đích nhằm giải phóng áp lực cho vùng cơ lưng trên.

Massage vùng giữa hai bả vai

Người thực hiện sử dụng lòng bàn tay để tạo lực massage lan rộng. Đặt một tay lên vai để ổn định tư thế, sau đó đặt ức tay còn lại vào vùng giữa hai vai. Dùng lực ức bàn tay để nhấn chậm rãi từ bả vai bên này sang bên kia.

Massage cho vùng bên dưới xương quai xanh

Massage vùng này nhằm mục đích giúp giảm cơn đau nhức cổ. Thực hiện thao tác bằng cách dùng các đầu ngón tay xoa đều theo chuyển động tròn tại vùng dưới xương quai xanh. Khi dùng lực cần lưu ý không nhấn vào xương.

Mua 1 tặng 3
Để lại thông tin để nhận ngay ưu đãi lên tới 50%
Lưu ý : ưu đãi áp dụng tuỳ từng mẫu ghế
Bài viết liên quan

Các bước thực hiện massage chân

Massage chân đem lại những công dụng bất ngờ đối với sức khỏe như giúp giảm stress, hỗ trợ tăng cường tuần hoàn ...

Hướng dẫn massage cho cổ ở tư thế nằm ngửa

Phương pháp massage cổ đem lại công dụng giảm thiểu đau mỏi vai gáy, để giấc ngủ ngon và sâu hơn. Nó còn giúp ...

Hướng dẫn cách massage chân

Massage chân là phương pháp trị liệu hiệu quả với tác dụng làm dịu căng thẳng, thúc đẩy tinh thần vui vẻ, phấn chấn ...

Các tư thế phổ biến khi thực hiện xoa bóp ...

Xoa bóp bấm huyệt là một phương pháp trị liệu rất tốt cho sức khỏe. Ở mức độ phức tạp nó đòi hỏi người thực hiện phải ...
Chính sách
Chính sách trả góp Mua trả góp qua thẻ tín dụng ngân hàng, không lãi suất, không chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản.
Chính sách bảo hành Thời gian bảo hành ghế massage là 6 năm. Bảo hành những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra do lỗi của nhà sản xuất.
Chính sách đổi trả Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất : Miễn phí đổi sản phẩm khác có giá trị lớn hơn hoặc bằng giá trị sản phẩm lỗi, khách hàng bù tiền chênh lệch nếu có.
Chính sách vận chuyển Miễn phí vận chuyển và lắp đặt khi mua các sản phẩm ghế massage toàn thân Okasa trên toàn quốc.
Loading...